Điểm mặt những đồ vật chứa nhiều vi khuẩn nhất quanh ta

Có những đồ vật quen thuộc quanh ta rất bẩn, chứa nhiều vi khuẩn và gây hại cho sức khỏe mà chúng ta không hay biết. Hãy cùng điểm mặt những đồ vật này.

Thớt

những đồ đạc mất vệ sinh trong nhà
 

Những nhà nghiên cứu tại trường Đại học Arizona phát hiện ra rằng thớt có vi khuẩn nhiều gấp 200 lần so với bồn cầu nhà vệ sinh. Thủ phạm chính gây vi khuẩn ở đây là thịt sống. Món thực phẩm rất được ưu ái này lại chứa nhiều vi khuẩn từ cơ quan nội tạng động vật. Khi bạn băm thái, con dao sắc bén sẽ tạo nên những rãnh nhỏ chưa chắc mắt thường đã phát hiện ra.

Và bạn có rửa sạch đến mấy vi trùng vẫn có thể làm ổ trong đó. Để giảm hết sức có thể vi khuẩn trú ngụ, hãy ngâm sạch thớt trước khi dùng bằng dung dịch vệ sinh an toàn thực phẩm, song chú ý không được ngâm qua đêm, chỉ nên ngâm 1 đến 2 tiếng.

Điều khiển TV

những đồ đạc mất vệ sinh trong nhà
 

Bạn vừa nấu ăn vừa chọn kênh TV, con bạn vừa chơi ở sân về là vớ ngay cái điều khiển, còn ông xã bạn thì hầu như chỉ chú ý tới nó mỗi khi về đến nhà. Hãy ngẫm mà xem, cái điều khiển TV là thứ thu thập đủ loại mầm bệnh từ đủ mọi nơi và đủ mọi người. còn chần chừ gì nữa, hãy bổ sung ngay đồ vật này vào danh sách cần vệ sinh hằng ngày!

Bát đựng thức ăn của thú cưng

những đồ đạc mất vệ sinh trong nhà
 

Đây là một trong những vật bẩn nhất trong nhà. Món ăn yêu thích của thú cưng có thể thu hút đế khoảng 259 con vi khuẩn trên diện tích 3cm. Để giữ sức khỏe cho vật nuôi và cả gia đình, hãy rửa tất cả những bát đựng thức ăn của thú cưng sau mỗi bữa ăn bằng nước nóng hoặc xà phòng Nếu không vi khuẩn sẽ rất dễ bò lên người thú cưng và truyền sang cơ thể bạn.

Lò nướng

những đồ đạc mất vệ sinh trong nhà
 

Bạn có thể đã làm sạch nhà vệ sinh của bạn nhiều hơn là làm sạch lò nướng và đó không phải là một sự lựa chọn khôn ngoan. Chiếc lò nướng thường xuyên tiếp xúc với các thực phẩm tươi sống và đáng buồn là trung bình có 1,7 triệu vi khuẩn/1 inch vuông (theo một nghiên cứu của Anh năm 2013). Đừng nghĩ rằng khi nhiệt độ tăng cao thì các vi khuẩn sẽ chết hết, một số loại vi khuẩn vẫn có thể sống dai và bám vào các loại thức ăn theo đường tiêu hóa đi vào cơ thể bạn.

Tiền

những đồ đạc mất vệ sinh trong nhà
 

Ai cũng yêu chúng, những tờ giấy bạc và những đồng xu lấp lánh! Trước khi tới tay bạn, chúng đã được chuyển qua tay rất nhiều người, từ thủ quỹ tới nhân viên văn phòng, từ những kẻ lang thang trên phố tới người mẹ vừa mới sinh con. Không ai biết được tờ tiền trong tay bạn đã đến từ đâu. Một nghiên cứu ở Mỹ đã phát hiện thấy 135.000 vi khuẩn khi rửa một tờ tiền.

Bàn phím máy tính

những đồ đạc mất vệ sinh trong nhà
 

Giờ đây rất khó tìm được người nào không bao giờ sử dụng máy tính. Hầu như tất cả chúng ta đều dành nhiều thời gian trên máy. Tuy nhiên, chúng ta thường quên vệ sinh bàn phím, vốn là nới chứa đầy vi khuẩn và mầm bệnh. Một số nghiên cứu thậm chí còn tuyên bố rằng những bàn phím rất bẩn có thể chứa nhiều mầm bệnh hơn cả bồn cầu! Vì thế lần tới khi bạn ngồi trước máy tính hãy đảm bảo rằng bàn phím đã được vệ sinh sạch sẽ

Theo Huy Phong (Nguoitieudung.com.vn)