BV Bình Dân kéo dài "bản lĩnh đàn ông" cho một bệnh nhân thêm 5 cm

Nhiều quý ông thường xuyên tìm đến các phòng khám điều trị nam khoa, các bệnh viện có chuyên khoa nam học để “tân trang của quý”.  Bằng cách bơm silicon lỏng để làm lớn và phẫu thuật kéo dài d.ương vật...

tác hại của phẫu thuật của quí

Việc có giúp vợ “lên đỉnh” hay không, không phụ thuộc vào kích thước d.ương vật mà chính là chất lượng của quan hệ - Ảnh minh họa

Theo Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM, tháng nào bệnh viện này cũng có vài trường hợp quý ông tìm đến đây xin được "tân trang của quý", với lý do không giúp được cho "chị em vui vẻ".

Quyết tâm đi tìm “bản lĩnh đàn ông”

Anh N.H (32 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM), tìm đến một phòng khám chuyên điều trị các bệnh về nam khoa ở TP.HCM than phiền, hơn 5 năm lấy vợ, anh chưa bao giờ đưa vợ mình “lên đỉnh”. 

Dù vợ anh không nói ra, nhưng anh cảm nhận được trong ánh mắt cũng như cử chỉ của vợ mình những dấu hiệu của sự “chán nản” trong lúc làm “chuyện ấy”. Nguyên nhân được anh H. cho là “của quý” của mình quá ngắn.

Anh H. chia sẻ, trong quan hệ vợ chồng, anh luôn tâm niệm một điều “chẳng thà nó nhỏ nó dài / còn hơn nó lớn nửa ngoài nửa trong”. Do đó, anh quyết định tìm đến đây để nhờ các bác sĩ tư vấn và “nâng cấp của quý” của anh dài thêm 5cm nữa.

Các bác sĩ tiến hành kiểm tra cho thấy, chiều dài dương vật của anh H. khi chưa cương khoảng 4,5cm, khi cương cứng khoảng 8,5cm. Các bác sĩ chẩn đoán, anh H. bị dương vật ngắn.

Dù vậy, các bác sĩ vẫn tư vấn những thiệt hơn, cũng như việc có giúp vợ “lên đỉnh” hay không, không phải là “của quý” lớn hay nhỏ, dài hay ngắn, không phụ thuộc vào kích thước của d.ương vật mà chính là chất lượng của quan hệ.

Nhưng với quyết tâm đi tìm “bản lĩnh đàn ông”, anh H. vẫn quyết định nhờ bác sĩ ở đây can thiệp bằng cách phẫu thuật để kéo dài thêm 5cm.

Cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp và thành công. Sau ca phẫu thuật khoảng 15 ngày, anh H. thấy d.ương vật của mình dài ra, khi chưa cương khoảng 8cm, và khi cương lên đến 13 cm, không phù nề, bìu cũng không phù nề. 

Tuy nhiên, sau một thời gian phẫu thuật, anh H. lại thấy có những vấn đề bất ổn ở d.ương vật của mình. Khi quay trở lại tái khám, các bác sĩ phát hiện anh H. bị sẹo co rút ở d.ương vật. Tình trạng này đang để lại một nguy kịch rất lớn cho sức khỏe của anh.

tác hại của phẫu thuật của quí
Phẫu thuật kéo dài "của quý"  cho một nam bệnh nhân.

Coi chừng tai biến

TS.BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM cho biết, nguyên lý kỹ thuật tiểu phẫu kéo dài d.ương vật không ảnh hưởng đến tổ chức của thể xốp d.ương vật, thông qua việc cắt dây chằng giúp một đoạn ở gốc dương vật vốn bị dính vào xương mu kéo dài thêm ra, giúp d.ương vật dài hơn ban đầu. 

Sau phẫu thuật d.ương vật có thể dài thêm 2- 6 cm, thậm chí có thể lên đến 8cm và đạt hiệu quả trông thấy.

Tuy nhiên, cơ quan sinh dục ngoài của nam giới là một cấu trúc rất phức tạp, cần có sự phối hợp giữa hệ thống mạch máu, thần kinh và nội tiết, nếu can thiệp không đúng chỉ định sẽ làm tổn thương khó hồi phục cơ quan sinh dục của nam.

Bác sĩ Dũng cho biết thêm, theo kết quả khảo sát để tìm ra định nghĩa về “tình dục lý tưởng” thì yếu tố độ cương cứng của d.ương vật và khả năng duy trì độ cứng của d.ương vật khi quan hệ là yếu tố được quan tâm nhiều nhất với tỷ lệ 53%; còn vấn đề kích thước d.ương vật không phải là điều mà các đôi bạn mong muốn mà chính là chất lượng của quan hệ.

Đây là nghiên cứu của tác giả Rosie King, khảo sát trên 3.282 cặp nam và nữ trên 10 quốc gia của Châu Á để tìm ra định nghĩa về “tình dục lý tưởng".

“Do vậy trước khi quyết định việc can thiệp trên hệ thống cơ quan sinh dục của nam giới chúng ta cần cân nhắc kỹ về chỉ định. Can thiệp trên cơ quan sinh dục của nam phải do các bác sĩ chuyên ngành có kinh nghiệm thực hiện để tránh những tai biến”, bác sĩ Dũng nói.

Với phương pháp phẫu thuật kéo dài d.ương vật được xem là an toàn nhất, nhưng không ít trường hợp bị tai biến, tiền mất tật mang, thì có nhiều trường hợp “làm đẹp của quý”, nhưng lại liều lĩnh sử dụng bơm silicon lỏng đã gây ra không ít những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Chính TS.BS Mai Bá Tiến Dũng cũng thừa nhận, trong thời gian qua, tại khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân đã tiếp nhận nhiều trường hợp đến can thiệp tiêm silicon lỏng để làm lớn d.ương vật và tiểu phẫu để kéo dài dương vật, nhưng gần như không có trường hợp nào mang lại lợi ích như mong muốn của người bệnh.

Những trường hợp trên không những không mang lại những lợi ích mong ước của người bệnh mà thực tế đưa người bệnh đến tình trạng nguy kịch cho sức khỏe như: nhiễm trùng nhiễm độc toàn thân, hoại tử cơ quan sinh dục, sẹo co rút ở dương vật…

Theo bác sĩ Dũng, với nhiều nam giới, việc làm lớn hay kéo dài cơ quan sinh dục là "mơ ước". Do vậy những phương pháp phẫu thuật của các bác sĩ trên thế giới đến những phương pháp làm sao để tăng kích thước của d.ương vật của nam giới, nhưng đến hiện tại những kỹ thuật can thiệp trên cơ quan sinh dục nam có những chỉ định nhất định, không áp dụng rộng rãi.

Theo Hồ Quang (Một Thế Giới)