Dấu hiệu cực nguy hiểm đến tính mạng nếu không gặp bác sĩ ngay

Tiểu ra máu, ho ra máu, vòng eo phát phì, khó thở,… là những dấu hiệu rất nguy hiểm nếu không đến gặp bác sĩ ngay có thể gây mất mạng.

Rất nhiều những dấu hiệu thông thường trong cuộc sống có thể chỉ là thoáng qua nhưng lại là dấu hiệu sớm báo trước của 1 căn bệnh nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng và sự sống của bạn. Do đó, hãy cảnh giác cao độ với những dấu hiệu “chết người” dưới đây nhé!

1. Ho ra máu

Ho ra máu là hiện tượng vô cùng nguy hiểm vì nó có cảnh báo có thể bạn đã mắc phải những căn bệnh sau: Lao phổi, giãn phế quản, xơ phổi, bệnh toàn thân, bệnh tim mạch, đặc biệt là ung thư phổi. Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm.

Do đó, khi xuất hiện hiện tượng ho ra máu dù ít hay nhiều, thường xuyên hay không thường xuyên thì bạn cũng cần đi kiểm tra sức khỏe ngay để có hướng điều trị tích cực.

2. Tiểu ra máu không đau

Tiểu ra máu kèm đau thường gắn liền với các bệnh như sỏi thận, sỏi bàng quang hay viêm đường tiết niệu. Đây là những căn bệnh rất thường gặp và điều trị không mấy khó khăn.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải hiện tượng tiểu ra máu mà không đau thì đây là hiện tượng khá nguy hiểm. Nó có thể là biểu hiện của các bệnh chết người như: ung thư thận, ung thư bang quang, ung thư tuyến tiền liệt.

Do đó, khi có dấu hiệu này bạn cần phải đi gặp bác sĩ ngay để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết: Nước tiểu thông thường có màu vàng nhạt đến vàng rơm, nếu máu có màu đỏ tươi hoặc xuất hiện tia máu thì đó là biểu hiện của việc cơ thể bạn đang mắc phải 1 chứng bệnh vô cùng nguy hiểm.

3. Vòm họng lở loét

Hiện tượng nhiệt miệng thường xuyên kéo dài, lưỡi nổi các u cục đau, mùi hơi thở bất thường cảnh báo rằng bạn có thể mắc phải căn bệnh ung thư lưỡi, ung thư miệng không chừng. Khi có hiện tượng này xảy ra nên tìm đến bác sĩ ngay nhé!

4. Vòng 2 phát phì

Trong 1 khoảng thời gian ngắn bạn bỗng phát hiện ra vòng eo của mình bị phát phì, kích thước tăng đột biến ở phụ nữ vượt mức 88cm, nam giới vượt mức 120cm có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc phải bện ung thư, tiểu đường hay các bệnh về gan.

5. Đau tức ngực và khó thở liên tục

Bạn gặp phải triệu chứng này khi trước đó có 1 khoảng thời gian ho kéo dài thì nó có thể là biểu hiện của các bệnh ung thư phổi, bệnh tim mạch hay bất cứ 1 chứng bệnh mạn tính nào liên quan đến hệ hô hấp. Vì vậy, hãy nhanh chóng đi viện nếu không muốn một ngày nào đó bạn phải hối hận.

Theo Lâm Anh (PNN)