Thời điểm nào tốt nhất để tắm?

Tắm vào buổi sáng giúp bạn tỉnh ngủ, đầu óc thư giãn, trong khi bạn cần tắm vào buổi tối nếu muốn tẩy trang, loại khỏi bụi bẩn, vi khuẩn hoặc tập luyện thể thao trong ngày.

Thời điểm nào tốt nhất để tắm

Bạn nên tắm vào buổi sáng nếu:

Bạn có làn da dầu

Theo Yahoo, làn da dầu sẽ tiết ra dầu trong khi bạn ngủ ban đêm. Vì vậy, tắm vào buổi sáng có thế giúp bạn làm sạch lỗ chân lông và bã nhờn trên da.

Cần cạo râu dễ dàng

Đối với nam giới, tắm rửa giúp làm mềm các sợi râu trên mặt, do vậy việc cạo râu sẽ dễ dàng hơn vào buổi sáng.

Giúp bạn tỉnh ngủ

Lý do là bởi tắm giúp bạn thư giãn, kích thích não bộ hoạt động, đầu óc tỉnh táo hơn cho ngày làm việc mới. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn ngủ đủ giấc và có thể dậy sớm nếu muốn tắm buổi sáng.

Bị đổ mồ hôi đêm

Điều này có thể khiến cơ thể bạn "bốc mùi" vào sáng hôm sau. Rõ ràng, bạn nên tắm vào buổi sáng để loại bỏ chất bẩn và giúp cơ thể thơm tho hơn.

Bạn nên tắm vào buổi tối nếu:

Cần thư giãn trước khi đi ngủ

Tắm vào buổi tối giúp bạn thư giãn đầu óc. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy tắm vào buổi tối có thể làm thay đổi nhiệt độ cơ thể, phá vỡ nhịp sinh học tự nhiên, khiến bạn khó ngủ hơn. Nếu điều này xảy ra, bạn nên tắm trước khi đi ngủ một vài giờ.

Cần tẩy trang

Nếu bạn dùng kem chống nắng hay mỹ phẩm, tẩy sạch vào buổi tối là rất quan trọng. Tắm gội sẽ giúp làm sạch khuôn mặt và cơ thể.

Bạn có da khô

Tắm vào buổi sáng được khuyến khích với người có da dầu. Nếu bạn da khô hoặc mắc eczema (bệnh chàm), hãy tắm vào buổi tối.

Tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, bụi bẩn

Tiến sĩ khoa nội Holly Phillips ở New York cho biết sau một ca làm việc dài ở bệnh viện với nhiều vi khuẩn, mầm bệnh, ông luôn thay quần áo và đi tắm để tránh mang virus về nhà. Ngoài ra, những công việc như xây dựng, môi trường sống bị ô nhiễm, tốt nhất bạn nên tắm buổi tối để làm sạch cơ thể.

Tập luyện thể thao trong ngày

Hoạt động nhiều hay tập thể thao trong ngày, bạn sẽ cần phải tắm buổi tối.

Tiến sĩ Holly cảnh báo dù bạn tắm vào thời điểm nào trong ngày, bạn cần đảm bảo không tắm quá nhiều. Điều đó có thể vô tình rửa trôi những vi khuẩn có lợi tự nhiên bảo vệ da, hoặc khiến da quá khô dẫn đến nứt nẻ và nhiễm trùng da. 

Theo Phương Mai (zing)