7 tuyệt chiêu đơn giản giúp tăng tốc điện thoại

Bạn khổ sở và bất tiện vì điện thoại trở nên chậm chạp, ì ạch. Những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn thoát khỏi thảm cảnh này.

1. Gỡ bỏ ứng dụng

Điện thoại của bạn có thể bị quá tải vì nhiều ứng dụng. Vì thế, bạn nên gỡ bỏ hoặc vô hiệu hóa những ứng dụng không sử dụng đến.

2. Dọn "rác" cho điện thoại

Cũng như máy tính hay các thiết bị điện tử khác, sau một thời gian sử dụng, bạn nên quét máy bằng phần mềm dọn rác cho điện thoại (Clean master, Ccleaner...) giúp bộ nhớ có thêm khoảng trống lưu trữ, cải thiện tình trạng chậm chạp của thiết bị.

3. Nâng cấp hệ điều hành

Một nguyên nhân có thể khiến điện thoại "chậm như rùa" do bạn lười cập nhật hệ điều hành. Các bản mới thường chứa chứa bản vá, khắc phục một số lỗi gây chậm hoặc đơ máy, do đó đừng quên cập nhật hệ điều hành khi cần thiết.

4. Quét virus 

Điện thoại cũng có nguy cơ bị tấn công bởi virus khi kết nối với máy tính, cóp file từ thẻ nhớ hoặc click vào đường link chứa mã độc... Khi thấy máy có dấu hiệu chậm, hụt pin nghiêm trọng... rất có thể bạn phải quét máy bằng phần mềm diệt virus chuyên dụng cho điện thoại.

Ngoài ra, bạn cần sự giúp đỡ của nhân viên kỹ thuật khi xử lý vấn đề liên quan đến virus tấn công điện thoại, đừng quên quét di động thường xuyên để bảo vệ máy

5. Giảm số lượng lớn các widget

Các widget khá tiện lợi, tuy nhiên chúng là nguyên nhân khiến máy trở nên "đủng đỉnh" khi làm việc. Bạn cân nhắc giảm widget (của Facebook, thời tiết...) bằng cách ấn giữ lâu widget muốn xóa và kéo chúng lên trên cùng của màn hình. Thao tác này ít nhiều giúp smartphone chạy mượt hơn.

6. Xóa ứng dụng chạy ngầm

Khá nhiều ứng dụng ngầm chạy mà bạn không hề hay biết. Để vô hiệu hóa chúng, bạn vào mục Settings -> Data usage.

Sau đó, nhấn vào biểu tượng bên góc phải (theo hình mũi tên) -> bỏ đánh dấu ở mục Autosync data -> OK.

7. Khởi động lại điện thoại

Khởi động điện thoại là cách đơn giản và nhanh nhất có thể mang lại hiệu quả bất ngờ khi bạn cần khắc phục tình trạng máy chạy chậm. Tuy nhiên, khi không thể giải quyết tình huống này, bạn cần sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật, đơn vị bảo hành, để có hướng dẫn chính xác.

Theo Ngọc Linh (KT)