Người phụ nữ Hải Dương suýt mất gần 60 triệu đồng sau cuộc điện thoại lạ

Với thủ đoạn giả trong món hàng do con gái gửi từ nước ngoài về có tiền và đô la, đối tượng lên kế hoạch lừa đảo một phụ nữ ở Hải Dương. May mắn sau đó, thủ đoạn này được nhân viên quỹ tín dụng lật tẩy.

Mới đây, một người phụ nữ 47 tuổi ở Hải Dương suýt mất số tiền gần 60 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi lạ từ một người phụ nữ không quen biết. Tuy nhiên, trong quá trình giao dịch chuyển tiền, nhân viên nhanh trí phát hiện thủ đoạn lừa đảo của đối tượng xấu.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 22/1, nhân viên Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Tùng (huyện Thanh Miện) tiếp nhận yêu cầu của bà Nguyễn Thị V. (SN 1977; trú tại thôn La Xá, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện) về việc xin rút 58 triệu đồng và chuyển số tiền này đến một tài khoản khác.

Trong quá trình thực giao dịch, bà V. đề nghị nhân viên Quỹ tín dụng được chuyển tiền trước, làm thủ tục rút tiền gửi sau. Trước biểu hiện bất thường của khách hàng, nhân viên tạm dừng việc giao dịch để báo cáo lãnh đạo Quỹ tín dụng nhân dân.

nguoi-phu-nu-hai-duong-suyt-mat-gan-60-trieu-dong-sau-cuoc-dien-thoai-la

Ảnh minh họa

Nhận được tin báo, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Tùng đã trực tiếp làm việc với bà V., đồng thời trao đổi thông tin, đề nghị công an địa phương phối hợp đến làm việc.

Sau đó, Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân, Công an xã Thanh Tùng hướng dẫn khách hàng tạm dừng thủ tục giao dịch để xác minh và được bà V. đồng ý. Quá trình kiểm tra thông tin người liên quan và được cán bộ công an xã, cán bộ Quỹ tín dụng giải thích, lúc này bà V. nhận thức được bản thân đã bị các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo lời của nạn nhân, vào khoảng 7h cùng ngày,, bà V. nhận được cuộc điện thoại lạ của một phụ nữ nói giọng miền Nam. Trong cuộc nói chuyện, người phụ nữ cho biết, bà V. nhận được một gói quà do con gái đang sinh sống bên Tiệp Khắc gửi về và trong gói quà có tiền đô la. Nếu muốn nhận được hàng thì bà V. phải chuyển 58 triệu đồng cho người phụ nữ này.

Vì nạn nhân có con gái sống bên Tiệp Khắc và con gái cũng thường xuyên gửi hàng là mỹ phẩm, đồ gia dụng… về cho bà nên khi nhận được cuộc gọi trên, nạn nhân không nghi ngờ mà đến thẳng Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Tùng để rút và chuyển tiền.

Sau khi được lãnh đạo Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Tùng và công an địa phương giải thích, bà V. đã dừng giao dịch; đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến Quỹ tiến dụng nhân dân xã Thanh Tùng và công an địa phương đã kịp thời giúp gia đình bà bảo toàn tài sản.

Theo GiaDinh