Tôi đã khiến ông chồng ngoại tình lặng lẽ quay về nhà giữ vợ với chiêu độc chỉ bằng 3 từ...

Sau 4 ngày đi du lịch hít thở không khí, chị tự tin bước về căn hộ mới của mình nấu 1 bữa cơm thật ngon cho các con ăn. Đêm đó anh lần ra được chỗ chị và các con, anh xuất hiện trước nhà...

Sống với nhau gần chục năm, có với nhau 2 mặt con. Chị thấy viên mãn với tổ ấm của mình, có con ngoan học giỏi chồng thương thì còn điều gì phải tăn lăn nữa. Chị hạnh phúc rạng ngời nên hình thể nó cũng đẹp theo.

Nhưng rồi 1 ngày đi ăn uống cà phê với bạn, chị chợt thấy lo âu khi họ bóng gió về chồng chị. Có lẽ có ai đó thấy anh đi với gái trên phố nhưng sợ nói ra khiến chị tổn thương nên không dám nói thẳng.

Chị thì vẫn tin chồng nhưng sau hôm ấy có điều gì đó khiến chị không yên. Chị để ý dạo gần đây chồng mình hay mặc quần bò áo phông trẻ trung hơn thay vì ăn mặc chững chạc như trước đây. Thỉnh thoảng còn lén lấy nước hoa của chị xịt xịt vào người. Chị tự hỏi: “Trước đây chồng mình đâu có điệu đà như thế này nhỉ”.

toi-da-khien-ong-chong-ngoai-tinh-lang-le-quay-ve-nha-giu-vo-voi-chieu-doc-chi-bang-3-tu

(Ảnh minh họa)

Mấy ngày mất ngủ chị gầy rộc người đi, nhưng thấy chồng vẫn chưa có biểu hiện gì rõ ràng cho việc anh có người khác bên ngoài. Để kiểm chứng sự thật chị bảo cậu em trai tìm cho mình vài người thám tử theo dõi. Sau hơn 1 tuần thì mọi bằng chứng đã rõ ràng, chồng chị đang ngoại tình , qua lại với 1 con bé sinh viên còn ít hơn cả tuổi em gái mình.

Chị chết lặng, khóc ứ không ra hơi nữa. Cảm tưởng như trời đất sụp đổ trước mắt, bao nhiêu viễn cảnh hạnh phúc như thước phim quay chậm diễn ra trong đầu chị. Chị tự hỏi bản thân trong số đó bao nhiêu là thật, bao nhiêu là giả dối. Có chết chị cũng không nghĩ rằng chồng mình lại ngoại tình, phản bội mẹ con chị.

Bao đêm suy nghĩ chị đã đưa ra quyết định. Hôm đó anh đi làm chị dọn đồ qua một căn hộ khang trang mới thuê, chị đưa cả con theo. Trên facebook chị đặt chế độ: “Đã ly hôn”.

Khỏi phải nói ai cũng sửng sốt, bạn bè người ngạc nhiên, người thì cảm thông. Nhưng chị biết chắc có nhiều người đang cười nhạo mình vì thấy suốt ngày chia sẻ khoảng khắc hạnh phúc của gia đình, toàn thấy ca ngơi chồng chứ chưa 1 lần kêu than này nọ.

Anh lên mạng thấy thế sửng sốt gọi cho vợ thì thấy thuê bao không liên lạc được. Hôm đó chị xin nghỉ làm mấy ngày để đi du lịch và làm đẹp cùng hai con.

Anh hốt hoảng vô cùng, chị chẳng cần nói gì nhiều, chẳng cần chửi bới hay đánh ghen mà chỉ để chế độ ấy trên facebook cũng đủ để anh sống dở chết dở. Chuyện đến tai bố mẹ chồng, họ nhiếc mắng anh không ngớt. Bố anh còn đòi từ mặt cậu con trai “vàng mười” của mình.

toi-da-khien-ong-chong-ngoai-tinh-lang-le-quay-ve-nha-giu-vo-voi-chieu-doc-chi-bang-3-tu

(Ảnh minh họa)

Sau 4 ngày đi du lịch hít thở không khí, chị tự tin bước về căn hộ mới nấu 1 bữa cơm thật ngon cho các con ăn. Đêm đó anh lần ra được chỗ chị ở, anh quỳ xin khóc lóc đủ kiểu để mong vợ con tha thứ. Mới có mấy ngày mà anh gầy rộc đi, râu ria tùm lum nhìn già đi chục tuổi.

Anh hứa không tái phạm nữa, anh đã hối hận rất nhiều. Chị đưa ra 1 tờ giấy bắt anh cam kết. Nếu anh còn tái phạm thì mọi tài sản sẽ thuộc về mẹ con chị và chị sẽ không bao giờ cho anh gặp lại các con nữa. Anh sẽ được tự do với bồ của mình. Anh đồng ý ký vào. Chị trả căn hộ vừa thuê, đền bù hợp đồng rồi cùng chồng đi về nhà.

Từ đó chị không nhắc lại chuyện cũ như đã hứa, anh thì chuyển qua dùng cục gạch. Làm gì đi đâu anh cũng báo cho chị biết, anh sắp xếp thời gian đưa vợ con đi chơi nhiều hơn.

Anh cũng thấy sợ mất vợ hơn trước vì chị giờ đây tự tin và yêu bản thân hơn bao giờ hết. Giờ mỗi tháng chị luôn có cơ chế tự thưởng cho bản thân, thay vì mua đồ trau chuốt cho chồng thì chị dành hết cho mình. Chị đẹp lên, không còn phụ thuộc tình cảm vào chồng như trước nữa.

Chị vẫn đau vì bị phản bội, nhưng chị hứa với bản thân sẽ cho anh 1 cơ hội. Nhiều đêm anh chị nói chuyện, anh vẫn bảo: “Anh dùng chiêu đó thâm thật, chẳng cần đánh ghen ầm ĩ cứ âm thầm bỏ đi rồi để chế độ đã ly hôn thôi cũng khiến anh hồn phách lên mây, 1 phen hú vía”.

Chị cười đáp lại: “Người có học thức thì không cần nói nhiều, chỉ phí lời lại rắc rối. Mà khi đó em xác định ly hôn thật đấy chẳng phải thử hay gì đâu”.

Chồng chị nghe thấy trả lời: ‘Anh sợ rồi, không dám léng phéng gì nữa đâu, dù sao em cũng đã khiến anh sáng mắt ra rất nhiều. Xin lỗi vì đã khiến em tổn thương nhé bà xã”.

Chị nhìn anh im lặng chẳng nói gì. Hôn nhân là vậy có lúc này lúc kia nhưng quan trọng là người phạm sai lầm phải biết tỉnh ngộ và sửa đổi còn người còn lại phải biết tha thứ đúng lúc và phải bình tĩnh để giải quyết vấn đề như thế mọi chuyện mới yên thấm, tốt đẹp được.

Theo Một thế giới/phụ nữ news