Tin sáng 25/9: Tài khoản Facebook đầu bếp nổi tiếng xúc phạm báo chí, chủ nhân giải thích; Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM

Đầu bếp Võ Quốc đã lên tiếng việc tài khoản Facebook Vo Quoc (có tick xanh chính chủ, của đầu bếp Võ Quốc), dẫn đường dẫn bài đăng xin lỗi của biên kịch Bình Bồng Bột và kèm theo bình luận xúc phạm đến báo chí; Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM đã khiến nhiều người bàng hoàng.

Facebook Vo Quoc bình luận xúc phạm báo chí, người trong cuộc lên tiếng

Ngày 21/9, tài khoản mạng xã hội Facebook Vo Quoc (có tick xanh chính chủ, của đầu bếp Võ Quốc), dẫn đường dẫn bài đăng xin lỗi của biên kịch Bình Bồng Bột và kèm theo bình luận xúc phạm đến báo chí.

Dưới bài đăng, nhiều bình luận hưởng ứng và tài khoản Facebook Vo Quoc cũng tương tác lại các bình luận này. Ngay sau đó, bài đăng tạo phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng.

tin-sang-259-tai-khoan-facebook-dau-bep-noi-tieng-xuc-pham-bao-chi-chu-nhan-giai-thich-sap-nha-4-tang-o-tp-hcm

Hội Nhà báo TP. HCM đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và các cơ quan chức năng làm rõ phát ngôn xúc phạm nhà báo, nghề báo, "dậy sóng" của đầu bếp Võ Quốc.

Đến trưa 22/9, bài đăng đã được xóa, kèm theo đó là nội dung đính chính: "Nhậu xong ngủ một đêm tới sáng mở mắt ra thấy quá trời tin nhắn điện thoại và không vào Facebook được. Sau đó liền nhờ dịch vụ lấy lại Facebook, vào đọc hết cả hồn. Và Quốc đã xóa ngay status nói về nhà báo. Nghĩ xóa rồi thôi nhưng thấy các anh chị báo chí điện thoại hỏi nhiều quá nên Quốc đăng lên cho mọi người rõ".

Tuy nhiên, bài đính chính tiếp tục bị chỉ trích nên tài khoản Facebook Vo Quoc đã xóa sau đó vài giờ. Tài khoản Facebook Vo Quoc sau đó cũng đã được khóa lại đến hiện tại.

Ngay sau đó, Hội Nhà báo TP. HCM đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và các cơ quan chức năng làm rõ phát ngôn xúc phạm nhà báo, nghề báo, "dậy sóng" của đầu bếp Võ Quốc.

Chiều 23/9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM, cho biết đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM liên quan đến phát ngôn vô văn hóa, tục tĩu trên facebook Vo Quoc.

Theo đó, sau khi dư luận phản ứng những lời lẽ miệt thị nhà báo, nghề báo được đăng tải trên facebook Vo Quoc (tick xanh, là facebook của đầu bếp Võ Quốc, SN 1980), Hội Nhà báo TP HCM đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM để phối hợp với Công an TP HCM và các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ phát ngôn này.

Ngày 24/9, trả lời qua điện thoại với phóng viên Báo Người Lao Động sáng xoay quanh vụ việc bài đăng xúc phạm báo chí, nhà báo trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Facebook, đầu bếp Võ Quốc nói: "Ngoài thông tin tài khoản mạng xã hội đã bị hack, tôi không còn gì muốn chia sẻ thêm".

Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM khiến nhiều người bị thương

Vào khoảng 12h30 trưa cùng ngày, người dân nghe tiếng động kèm và chấn mạnh nên đi kiểm tra thì phát hiện căn nhà 4 tầng bị sập. Nhiều người dân xung quanh đã báo cho cơ quan chức năng.

tin-sang-259-tai-khoan-facebook-dau-bep-noi-tieng-xuc-pham-bao-chi-chu-nhan-giai-thich-sap-nha-4-tang-o-tp-hcm

Hiện trường ngôi nhà 4 tầng bị sập.

Tiếp nhận tin báo, nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ thuộc Cảnh sát PCCC và CNCH TP.HCM đã nhanh chóng đến hiện trường, triển khai các biện pháp tìm kiếm người mắc kẹt bên trong.

Khi tiến hành cứu nạn, cảnh sát phải dùng thủy kích mở rộng khoảng hở trong đống đổ nát để tiếp cận các nạn nhân. Theo ghi nhận, căn nhà bị sập nằm giữa hai căn có nền cao, hiện bị sụp đổ hoàn toàn phần mái, các bêtông vỡ nát, trơ cốt thép bị gãy.

Con hẻm 133 tạm thời bị phong tỏa để phục vụ công tác xử lý hiện trường. Nhiều xe cứu thương cũng được huy động đến cấp cứu người bị nạn.

Đến 15h cùng ngày, thông tin từ Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận, Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an TP.HCM cho hay, cách đây vài ngày, căn nhà 4 tầng có dấu ấn hiệu bị nghiêng nên chủ nhà thuê thợ về giá cố, sửa chữa.

Trước thời điểm căn nhà xảy ra sập có 9 người bên trong gồm 6 người thợ và 3 người trong gia đình chủ nhà.

"Quá trình xảy ra vụ sập có 2 người ở bên ngoài, 7 người mắc kẹt bên trong. Đội Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Bình Thạnh đã đưa được 5 người ra ngoài, còn 2 nạn nhân mắc kẹt sâu bên trong. Tiếp đó, chúng tôi đã nhanh chóng phá vỡ cấu kiện xây dựng, đưa 2 người mắc kẹt ra ngoài, bàn giao cho Trung tâm cấp cứu 115" - Thiếu tá Thuận thông tin.

Người đàn ông ở Huế bấm được biển ngũ quý 66666

Công an xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, vào ngày 23/9, một người dân trên địa bàn bấm được biển số xe máy 75K1 - 666.66.

tin-sang-259-tai-khoan-facebook-dau-bep-noi-tieng-xuc-pham-bao-chi-chu-nhan-giai-thich-sap-nha-4-tang-o-tp-hcm

Anh Trần Hữu Mãng (SN 1998, hộ khẩu thường trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đi bấm biển số thay cho anh Mãng là người chú ruột.

Theo đó, chủ nhân biển số nói trên là anh Trần Hữu Mãng (SN 1998, hộ khẩu thường trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế). Đi bấm biển số thay cho anh Mãng là người chú ruột.

Theo chia sẻ của anh Mãng, anh vừa mua xe máy hiệu Honda Vario màu trắng. Tuy nhiên, do đang làm việc ở xa nên nhờ chú ruột đi đăng ký và bấm số tại địa phương. Biết tin bấm được biển số ngũ quý, anh Mãng rất bất ngờ và vui mừng.

Hiện anh Mãng đang thu xếp công việc để trở về địa phương nhận biển số xe.

Sắp mưa lớn từ miền Trung vào Nam, chủ động ứng phó sạt lở và lũ quét

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 25 - 27/9, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to: Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ từ 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

tin-sang-259-tai-khoan-facebook-dau-bep-noi-tieng-xuc-pham-bao-chi-chu-nhan-giai-thich-sap-nha-4-tang-o-tp-hcm

Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa lớn ở miền Trung vào miền Nam.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lũ và nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố thực hiện các nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất.

Tổ chức lực lượng sẵn sàng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất, phòng chống ngập úng khu vực đô thị, khu công nghiệp.

Chỉ đạo kiểm tra, rà soát, triển khai phương án vận hành và đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Theo GiaDinh