Tin sáng 23/9: Bảo mẫu bắt cóc, sát hại bé 21 tháng tuổi đã nhảy cầu tự tử; bố trí tạm cư cho các nạn nhân ra viện vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Qua giám định ADN, tối 22/9, Công an TP Hà Nội thông báo thi thể phụ nữ tìm thấy trên sông Đuống chính là Trang - nghi phạm sát hại bé 21 tháng tuổi; Sau khi các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ra viện, lãnh đạo phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã liên hệ, đón tiếp, bố trí chỗ ở tạm cư cho các gia đình có nhu cầu.

Chiều tối 22/9, các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai được ra viện, đã được lãnh đạo phường Khương Đình liên hệ, đón tiếp, bố trí chỗ ở tạm cư trên địa bàn. 

tin-sang-239-bao-mau-bat-coc-sat-hai-be-21-thang-tuoi-da-nhay-cau-tu-tu-bo-tri-tam-cu-cho-cac-nan-nhan-ra-vien-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi

2 mẹ con bà Trịnh Kim T. được phường bố trí tạm cư tại hộ gia đình bà Thuyết trên địa bàn Khu dân cư số 8 (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân)

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình Trần Phương Linh thông tin, chiều 22/9, có 10 nạn nhân trong vụ hoả hoạn điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã được ra viện. Trong đó, có 5 thành viên trong gia đình ông Nguyễn Việt H.; 2 mẹ con bà Trịnh Kim T.; 2 bố con ông Nguyễn D. và 1 lính cứu hoả trong vụ cháy.

Sau khi các bệnh nhân ra viện, lãnh đạo phường Khương Đình đã liên hệ, đón tiếp, bố trí chỗ ở tạm cư cho các gia đình có nhu cầu. Theo đó, phường đã sắp xếp cho 2 gia đình: mẹ con bà Trịnh Kim T. và 2 bố con ông Nguyễn D. tạm cư ở các gia đình trên địa bàn Khu dân cư số 8 (phường Khương Đình). Gia đình ông Nguyễn Việt H. về ở tại nhà bố mẹ vợ trên phố Khương Hạ (phường Khương Đình).

Ngoài ra, lãnh đạo phường Khương Đình đã thăm hỏi các nạn nhân ra viện, gửi quà là đồ nhu yếu phẩm đầy đủ cho các gia đình.

Trong vụ cháy chung cư mini, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận tổng cộng 27 bệnh nhân, người cao nhất hơn 80 tuổi, bé nhất là 8 tháng tuổi. Sau khi cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu A9, các bệnh nhân đã được chuyển về các đơn vị để điều trị theo diễn biến từng người.

Thi thể trên sông Đuống là bị can bắt cóc bé 2 tuổi ở Hà Nội 

Công an xác định bảo mẫu Giáp Thị Huyền Trang trong tối 19/9 đã nhảy từ cầu xuống sông Đuống tự tử, sau khi bắt cóc con gái 21 tháng tuổi của gia chủ, nhận tiền chuộc 550 triệu đồng.

tin-sang-239-bao-mau-bat-coc-sat-hai-be-21-thang-tuoi-da-nhay-cau-tu-tu-bo-tri-tam-cu-cho-cac-nan-nhan-ra-vien-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi

Ảnh minh họa

Qua giám định ADN, tối 22/9,  Công an Hà Nội thông báo thi thể phụ nữ tìm thấy trên sông Đuống chính là Trang - nghi phạm bị truy tìm từ hôm 19/9.

Theo kết quả điều tra, Trang được một gia đình ở khu đô thị cao cấp, huyện Gia Lâm, Hà Nội thuê làm bảo mẫu của bé gái 21 tháng tuổi, chừng một tháng trước.

Chiều 19/9, Trang đón bé gái 21 tháng tuổi từ trường mầm non trong khu đô thị, lái xe máy đưa đến tỉnh Hưng Yên. Trang để bé gái ngồi trước, đi vòng vèo qua các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ, Mỹ Hào.

Trong lúc di chuyển, Trang dùng nhiều số điện thoại để gọi điện, nhắn tin cho gia chủ đòi tiền chuộc 1,5 tỷ đồng. Việc Trang liên tục tắt máy được cho là nhằm đối phó với cảnh sát. Gia đình nạn nhân nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Trang, tổng cộng 550 triệu đồng (thông tin ban đầu là 350 triệu đồng).

 

Trên đường đi, bé gái mệt, quấy khóc nhiều. Nhà chức trách cho rằng việc này khiến Trang sợ lộ nên sát hại bé, phi tang xuống ao cá tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên.

"Đây là hành vi xóa dấu vết, bịt đầu mối, quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng", Công an Hà Nội đánh giá, tuy nhiên chưa cho biết bé gái chết do bị ném xuống ao hay bị đoạt mạng từ trước.

Theo công an, Trang "biết bị truy bắt ráo riết nên 21h35 ngày 19/9 nhảy xuống sông từ cầu Đuống", huyện Gia Lâm. Địa điểm này cách ao cá chừng 20 km.

Trưa hôm sau, 20/9, thi thể bé gái được phát hiện.

Lãnh đạo xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, Bắc Giang, cho biết Trang là con cả trong gia đình có 3 chị em. Tốt nghiệp ngành sư phạm, Trang không xin được việc làm ở địa phương nên đi nơi khác.

Ngày 21/9, Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Trang về tội Giết người.

Bắt bố vợ của trùm ma túy 'Tàng Keangnam'

Ngày 21/9, Công an tỉnh Sơn La cho biết, hồi 11h15 cùng ngày, Công an huyện Vân Hồ đã phối hợp Công an huyện Mộc Châu và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt giữ đối tượng truy nã Giàng A Đua. Giàng A Đua (SN 1964, bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ), là bố vợ của trùm ma túy "Tàng Keangnam".

tin-sang-239-bao-mau-bat-coc-sat-hai-be-21-thang-tuoi-da-nhay-cau-tu-tu-bo-tri-tam-cu-cho-cac-nan-nhan-ra-vien-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi

Đối tượng Giàng A Đua tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Tại thời điểm bị bắt, công an thu giữ 1 khẩu súng quân dụng, 1 băng đạn với 7 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng. Giàng A Đua là đối tượng đã có 3 quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm của Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Quảng Ninh và Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an, cùng về tội danh Mua bán trái phép chất ma túy.

Cả 2 con đẻ của người này là Giàng A Chứ (SN 1982) và Giàng A Vấu (SN 1989) đều là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm cùng với tội danh trên. Hiện cả 2 vẫn đang lẩn trốn. Khi Giàng A Đua bị bắt, hai đối tượng trên đã nổ súng đe dọa lực lượng công an nhằm giải cứu cha nhưng bất thành.

Giàng A Đua là bố vợ của Giàng A Tàng, biệt danh "Tàng Keangnam” (SN 1982, trú tại xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh sơn La) cùng đồng bọn bị Cục cảnh sát phòng chống ma túy (C47, Bộ Công An) cùng Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ khi đang vận chuyện 256 bánh heroin trên hai xe ô tô Toyota vào trưa 26/7/2013.

Năm 2016, "Tàng Keangnam” bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên án sơ thẩm tử hình. Nhiều đồng phạm của Tàng Keangnam” cũng nhận án tử hình và chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tòa sơ thẩm cáo buộc từ năm 2009 đến khi bị bắt, Tàng Keangnam” đã 13 lần mua bán trái phép gần 1.800 bánh heroin.

Tàng Keangnam” và nhiều đồng phạm sau đó có đơn kháng cáo án sơ thẩm, tuy nhiên tòa cấp phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng cáo.

Doanh nghiệp Việt giải cứu xong 6 tấn tôm hùm 'tắc biên', Trung Quốc nhập hàng trở lại 

Lãnh đạo Chi cục Hải quan TP. Móng Cái, Quảng Ninh vừa cho biết, ngày 19/9, phía Trung Quốc hạn chế nhập khẩu tôm hùm qua lối mở km3+4, phường Hải Yên. Việc này khiến các doanh nghiệp không kịp trở tay. Hàng loạt xe container xếp hàng để chờ được xuất khẩu.

tin-sang-239-bao-mau-bat-coc-sat-hai-be-21-thang-tuoi-da-nhay-cau-tu-tu-bo-tri-tam-cu-cho-cac-nan-nhan-ra-vien-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi

Xe chở hàng xuất khẩu qua lối mở km3+4, phường Hải Yên, TP Móng Cái

Sau khi có thông tin về việc Trung Quốc hạn chế nhập khẩu tôm hùm, một số đơn vị đã đưa hàng về các đầm, kho đông lạnh để bảo quản.

Tuy nhiên, nhiều xe container hàng không kịp tìm nơi bảo quản, gây thiệt hại lớn. Khoảng 6 tấn tôm hùm bị chết. Việc này khiến các doanh nghiệp thiệt hại hàng tỷ đồng.

Để giải cứu số tôm hùm trên, nhiều tiểu thương phải rao bán với giá 400.000 đồng/kg, chỉ bằng 1/3 so với giá xuất khẩu.

Chi cục Hải quan TP. Móng Cái đã thông tin tình hình tới các doanh nghiệp đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của TP. Móng Cái trao đổi với phía Trung Quốc để tháo gỡ vướng mắc.

"Từ sáng nay (22/9), phía Trung Quốc đã nhận nhập khẩu tôm hùm. Các xe đã di chuyển ra khỏi kho đông lạnh để làm thủ tục xuất, nhập khẩu. Trong ngày hôm nay, số tôm hùm và hải sản sẽ được đưa sang Trung Quốc thuận lợi", lãnh đạo Chi cục Hải quan Móng Cái thông tin.

Cũng theo Chi cục Hải quan TP. Móng Cái, mỗi ngày có khoảng 100 xe chở hàng hải sản tươi sống và đông lạnh làm thủ tục xuất, nhập khẩu qua lối mở km3+4.

Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất

Vào lúc 7 giờ 45 phút ngày 22/9, một trận động đất có độ lớn 4.4 richter đã xảy ra tại vị trí huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, được ghi nhận là trận động đất lớn nhất từ đầu năm đến nay. Trận động đất trên xảy ra tại tọa độ 14.883 độ Vĩ Bắc - 108.303 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km. 

tin-sang-239-bao-mau-bat-coc-sat-hai-be-21-thang-tuoi-da-nhay-cau-tu-tu-bo-tri-tam-cu-cho-cac-nan-nhan-ra-vien-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi

Ảnh minh họa

Trước đó, vào lúc 5 giờ 4 phút ngày 22/9, trận động đất có độ lớn 2.7, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1km đã xảy ra tại vị trí này của tỉnh Kon Tum.

Vào hồi 23 giờ 21 phút và 5 giờ 4 phút ngày 21/9, tại khu vực huyện miền núi Kon Plông cũng đã xảy ra 2 trận động đất có độ  2,7 và 2,9 tại tọa độ 14.819 độ Vĩ Bắc - 108.263 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1-10 km. 

Các nhà khoa học của Viện Vật lý địa cầu nhận định, động đất ở Kon Plông là động đất kích thích, xảy ra do hoạt động của hồ chứa thủy điện tích nước gây áp lực lên hệ thống đứt gãy bên dưới, khiến hoạt động động đất xảy ra sớm hơn. Các chuyên gia cảnh báo, động đất kích thích có thể kéo dài ở khu vực, liên quan chặt chẽ đến hoạt động tích nước của hồ chứa thủy điện.

TS Nguyễn Xuân Anh (Viện Vật lý Địa cầu) cho biết, các trận động đất xảy ra chưa ghi nhận thiệt hại về nhà cửa và người. Tuy nhiên, các rung động địa chấn do động đất gây ra đã ảnh hưởng nhất định đến đời sống của nhân dân trong khu vực. Viện Vật lý Địa cầu cũng thường xuyên thông báo về hoạt động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này về tình hình nói trên.

Theo GiaDinh