Cướp điện thoại của người nước ngoài rồi ... bán lại cho mẹ ruột

Sau khi cướp chiếc điện thoại Meizu X8 của nữ du khách người nước ngoài, Thuận đem điện thoại về nhà, nói dối là mua của một người quen với giá 600 ngàn rồi kêu mẹ trả số tiên này để đổi lấy chiếc điện thoại.

Ngày 23-9, tin từ Công an phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết, Bình Thuận) cho biết đã vận động 2 đối tượng cướp giật điện thoại của du khách người nước ngoài ra đầu thú.

Dưới sự vận động của công an và gia đình, hai đối tượng Trịnh Đình Thuận (SN 1995) và Sầm Hữu Đức (cùng trú phường Mũi Né) đã đến cơ quan công an đầu thú sau 3 ngày gây ra vụ cướp giật tài sản.

Trước đó, chiều tối 17-9, chị Dzhuliia (quốc tịch Ukraina) khi đi trên đường Nguyễn Đình Chiều, phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết) thì bị hai thanh niên chạy xe gắn máy giật chiếc điện thoại hiệu Meizu X8 màu xanh.

cuop-dien-thoai-cua-nguoi-nuoc-ngoai-roi-ban-lai-cho-me-ruot

Đức, Thuận (áo xanh) cùng phương tiện gây án. Ảnh: CA

Sau khi nhận tin báo, Công an phường Hàm Tiến đã xác định được bà Đ.T.L. (SN 1970, trú phường Mũi Né, TP Phan Thiết) đang sử dụng điện thoại trên.

Qua làm việc, bà L. khai nhận con trai bà là Trịnh Đình Thuận là người cầm điện thoại về đưa cho bà. Thuận nói với bà L. là mua của một người quen với giá 600.000 đồng nên bảo bà L. đưa lại cho Thuận số tiền trên đểvlaasy điện thoại.

Đến ngày 20-9, với sự vận động của công an và gia đình, Thuận và Đức đã đến cơ quan công an đầu thú. Công an cũng đã thu giữ chiếc điện thoại tang vật cùng chiếc xe máy là phương tiện sử dụng trong vụ cướp để điều tra.

Theo NLD