Tin 13/4: Bảo hiểm tạm ứng 1,18 tỷ đồng cho gia đình phi công trực thăng rơi; nghi vấn bé trai ở TP.HCM bị cha mẹ đánh đập dã man, trên người đầy vết thương

Bảo hiểm PVI đã tạm ứng chi trả bồi thường cho gia đình đại tá phi công lái trực thăng Bell 505 rơi tại Vịnh Hạ Long với số tiền là 50.000 USD, tương đương 1,18 tỷ đồng; Thấy bé trai bị bỏng vùng mặt, người dân kiểm tra và phát hiện trên người cháu còn có nhiều vết thương nghi bị chích tàn thuốc lá, đánh đập nên trình báo công an.

Bảo hiểm tạm ứng 1,18 tỷ đồng cho gia đình phi công trực thăng rơi

tin-134-bao-hiem-tam-ung-118-ty-dong-cho-gia-dinh-phi-cong-truc-thang-roi-nghi-van-be-trai-o-tp-hcm-bi-cha-me-danh-dap-da-man-tren-nguoi-day-vet-thuong

Chiếc máy bay Bell 505 mang số hiệu VN-8650. Ảnh: Minh Huy.

Liên quan đến việc triển khai các thủ tục tạm ứng, bồi thường bảo liên quan đến vụ trong vụ máy bay mang số hiệu VN-805 (tàu bay Bell 505) rơi tại Vịnh Hạ Long ngày 5/4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã có báo cáo về việc giải quyết bồi thường sự cố tàu bay Bell 505.

Theo đó, báo cáo của PVI cho biết hiện nay doanh nghiệp cung cấp các chương trình bảo hiểm cho Công ty Trực thăng miền Bắc - Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH). Trong đó, PVI cung cấp 2 đơn bảo hiểm là: Đơn bảo hiểm thân trách nhiệm hàng không và bảo hiểm tai nạn cho tổ bay.

Theo đó, đơn bảo hiểm thân trách nhiệm hàng không được cấp bởi liên danh PVI - Bảo hiểm Bảo Việt - Bảo hiểm Quân đội, do PVI làm nhà bảo hiểm đứng đầu cho toàn bộ đội tàu bay và trách nhiệm hàng không của VNH. Thời hạn bảo hiểm từ ngày 21/4/2022 đến ngày 20/4.

Về phạm vi bảo hiểm gồm bảo hiểm trách nhiệm chung (giới hạn trách nhiệm chung cho cả tổn thương thân thể, thiệt hại tính mạng cho hành khách, tổn thất, thiệt hại tài sản đối với bên thứ ba) là 30 triệu USD/sự cố; Bảo hiểm thân tàu bay Bell 505: 1,652 triệu USD (mức miễn thường 5% giá trị tàu bay); Đơn bảo hiểm tai nạn cho tổ bay, mức trách nhiệm 200.000 USD/người được bảo hiểm.

"Đối với bảo hiểm trách nhiệm chung, việc thanh toán bồi thường theo phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của VNH đối với hành khách tử vong sẽ căn cứ theo thỏa thuận giữa VNH và thân nhân hành khách", Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết.

Trước mắt, PVI đã tư vấn cho VNH có thể tạm ứng trước cho thân nhân hành khách một khoản tiền để chi trả cho các công việc liên quan, trong khi tìm hiểu nguyện vọng cụ thể của gia đình.

Đối với bảo hiểm tai nạn cho tổ bay, ngày 7/4, PVI đã tạm ứng chi trả bồi thường cho gia đình phi công điều khiển trực thăng Bell 505 với số tiền là 50.000 USD (tương đương 1,18 tỷ đồng). Số tiền còn lại là 150.000 USD sẽ được chi trả ngay sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan.

Với hành khách, Cục cho biết loại bảo hiểm mà VNH mua có sự khác biệt với bảo hiểm tai nạn cho phi công, được gọi là bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng trực thăng với khách hàng.

"Tức hãng bảo hiểm là đơn vị gián tiếp bồi thường cho hành khách. Công ty trực thăng VNH có trách nhiệm pháp lý với hành khách theo quy định của Luật Hàng không; còn bảo hiểm PVI là bên đứng ra bảo hiểm cho trách nhiệm đó của VNH", cơ quan quản lý lý giải.

Đối với bảo hiểm thân tàu bay, việc thanh toán bồi thường theo phạm vi bảo hiểm thân tàu bay sẽ được thực hiện sau khi có kết luận nguyên nhân tai nạn của cơ quan có thẩm quyền và VNH hoàn tất các chứng từ cần thiết theo quy định tại đơn bảo hiểm.

Ngoài ra, đơn bảo hiểm cũng có điều khoản chi trả cho các chi phí tìm kiếm cứu nạn và các chi phí hợp lý khác để giảm thiểu thiệt hại do vụ tai nạn trên cơ sở hóa đơn chứng từ hợp lệ. Hiện tại VNH chưa có yêu cầu cụ thể về việc tạm ứng bồi thường thân tàu bay và các chi phí liên quan. PVI sẽ chi trả bồi thường cho VNH trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, chiều ngày 5/4 máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Theo Bộ Tài chính, năm 2021, PVI đã giải quyết bồi thường bảo hiểm 3,5 triệu USD tổn thất toàn bộ thân máy bay cho máy bay trực thăng EC-130T2 số hiệu VN-8632 thuộc Trung tâm Huấn luyện bay (Công ty Trực thăng miền Nam, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam). Máy bay này bị tai nạn trong quá trình bay tập tại Vũng Tàu ngày 18/10/2016.

Nghi vấn bé trai ở TP.HCM bị cha mẹ đánh đập dã man, trên người đầy vết thương

tin-134-bao-hiem-tam-ung-118-ty-dong-cho-gia-dinh-phi-cong-truc-thang-roi-nghi-van-be-trai-o-tp-hcm-bi-cha-me-danh-dap-da-man-tren-nguoi-day-vet-thuong

Bé trai bị bỏng nặng vùng mặt. Ảnh người dân cung cấp.

Nạn nhân là bé trai hơn 1 tuổi, ngụ tại căn nhà trọ trên đường Thới Tam Thôn 16, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, cha mẹ của bé trai đưa đến phòng trọ của người cô ruột tên T. trên đường Tam Đông 20 (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) cách khoảng 200m để gửi nhờ chăm sóc giúp.

Lúc này, chị T. phát hiện trên người bé trai có dấu hiệu mới bị bỏng khắp vùng mặt nên gặng hỏi. Cha mẹ của bé nói do cháu nghịch nên bị nước sôi văng trúng dẫn đến bị bỏng.

Qua kiểm tra, chị T. còn phát hiện trên người bé trai còn nhiều vết thương khác ở vùng lưng nghi bị chích tàn thuốc lá, ở vùng mặt, lỗ tai, và ngực có thương tích nghi bị đánh đập. Ngoài ra, bé trai còn bị gãy tay phải.

Sau đó, chị T. trình báo cơ quan công an để nhờ hỗ trợ. Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt đưa bé trai vào bệnh viện để sơ cứu vết thương.

Chia sẻ với phóng viên, người dân xung quanh nhà trọ bày tỏ sự bàng hoàng khi nhìn thấy vết thương trên người của bé trai. Họ cho biết, cha của bé trai tên là C. (khoảng 21 tuổi), người mẹ tên L. (khoảng 20 tuổi), cả hai thuê phòng trọ, sinh sống với hai người con được khoảng 1 tháng nay.

"Bé trai bị đánh là con đầu, nó ốm yếu lắm, uống sữa còn không nổi nữa. Tôi nhìn mà đau xót. Ba mẹ cháu không thấy đi làm, suốt ngày ở trong phòng trọ, đóng kín cửa", một người dân gần nhà trọ cho hay.

Ghi nhận của PV, sáng cùng ngày, công an có mặt tại khu nhà trọ để lấy lời khai những người liên quan và tìm cha mẹ của bé trai nhưng cả hai không còn ở phòng trọ.

Liên quan vụ việc, đại diện Công an huyện Hóc Môn xác nhận có một bé trai bị thương tích khắp người nghi do cha mẹ đánh đập và hiện Công an xã Thới Tam Thôn đang khẩn trương điều tra, làm rõ.

Tạm đình chỉ tài xế taxi bị tố bỏ rơi người già, trẻ nhỏ

tin-134-bao-hiem-tam-ung-118-ty-dong-cho-gia-dinh-phi-cong-truc-thang-roi-nghi-van-be-trai-o-tp-hcm-bi-cha-me-danh-dap-da-man-tren-nguoi-day-vet-thuong

Tài xế V.V.Q. viết tường trình tại Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long.

Phản ánh đến PV Báo Giao thông, anh P.T.H. (Hà Nội) cho biết khoảng 13h ngày 9/4, anh có đặt chuyến xe taxi của Công ty CP Vận tải Thăng Long để chở 1 người phụ nữ lớn tuổi và 3 trẻ nhỏ từ Khu đô thị Vinhomes Smart City đến Khu đô thị Splendora.

Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền 50.000 đồng, tài xế chở 4 người không đến nơi đã đặt mà còn đuổi hành khách xuống giữa đường và dùng những lời lẽ xúc phạm.

"Việc bỏ mặc người già và 3 trẻ nhỏ trên đường như vậy thật là quá đáng. Ngay sau đó, tôi đã phản ánh đến tổng đài của Công ty CP Vận tải Thăng Long để yêu cầu làm rõ", anh H. cho hay.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Trọng Quang, Đội trưởng Đội Xe thuộc Công ty CP Vận tải Thăng Long, cho biết tài xế liên quan đến vụ việc là V.V.Q.. Hiện, công ty đã tạm đình chỉ công việc 3 ngày đối với tài xế này.

"Công ty đã tiến hành tạm đình chỉ 3 ngày đối với tài xế Q. Sau đó, lãnh đạo công ty sẽ xem xét để đưa ra phương án xử lý tiếp theo", ông Quang chia sẻ.

Về phía tài xế Q., ban đầu người này phủ nhận thông tin trên. Tuy nhiên, sau khi đối chất thì tài xế Q. thừa nhận hành vi cư xử không đúng mực đối với khách hàng và gửi lời xin lỗi, đồng thời mong được khách hàng bỏ qua vi phạm của mình.

Theo tường trình của tài xế Q., sau khi nhận tiền và chở 4 hành khách đi nhưng 4 người này không xác định được vị trí, gọi điện cho người đặt xe cũng không được nên nam tài xế này đã yêu cầu 4 khách hàng xuống chờ, sau đó vòng xe về địa chỉ trước đó đón khách để hỏi lại cụ thể điểm đến.

"Công ty chúng tôi đã cùng với tài xế xuống tận nhà của những vị khách để xin lỗi. Tuy nhiên, công ty cũng vẫn sẽ đưa ra phương án xử lý tiếp theo đối với tài xế", ông Quang thông tin.

Theo ông Nguyễn Thế Cường, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Thăng Long, đây là một lỗi rất nghiêm trọng quy định trong những điều tài xế của công ty không được làm.

"Chúng tôi đã yêu cầu tài xế Q. viết bản tường trình lại toàn bộ sự việc và bản tự kiểm điểm. Đó là những cơ sở để chúng tôi xử lý kỷ luật với nam tài xế này", ông Cường cho biết.

Thai phụ sắp sinh ở TPHCM thủng tử cung sau khi nghe tiếng "bập" trong bụng

tin-134-bao-hiem-tam-ung-118-ty-dong-cho-gia-dinh-phi-cong-truc-thang-roi-nghi-van-be-trai-o-tp-hcm-bi-cha-me-danh-dap-da-man-tren-nguoi-day-vet-thuong

Nhờ kịp thời mổ bắt con và xử lý vết thủng tử cung, hai mẹ con sản phụ đã được cứu (Ảnh: BV).

Đó là trường hợp của chị L. (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM). Theo bệnh sử, người phụ nữ có 2 lần điều trị mổ nội soi bóc u nang buồng trứng và mổ ứ dịch tai vòi, thụ tinh trong ống nghiệm để điều trị hiếm muộn. Sau 5 năm mong con, chị L. đã mang thai lần đầu. Suốt thai kỳ, chị đi khám đầy đủ ở một cơ sở y tế tư nhân và không ghi nhận vấn đề gì lạ.

Rạng sáng 5/4, khi thai được hơn 37 tuần tuổi, người phụ nữ đang ngủ thì thấy đau bụng âm ỉ khó chịu, nên gọi xe đi bệnh viện cấp cứu. Tại Bệnh viện Từ Dũ, bác sĩ khám, ghi nhận mạch, huyết áp, tim thai và các tình trạng khác của bệnh nhân bình thường. Tuy nhiên, vì bệnh nhân đau bụng càng lúc càng nhiều hơn, nên được nhập viện theo dõi sát.

Quá trình theo dõi, sản phụ bất ngờ thấy bé máy mạnh và nghe một tiếng "bập" ngay hạ sườn bên trái. Sau âm thanh bất thường này, sản phụ thấy đau bụng nhiều hơn. Lúc này, các nhân viên y tế khám lại thì thấy bụng có cơn gò cường tính và biểu hiện suy thai.

Chị L. được chuyển mổ cấp cứu ngay lập tức, đưa bé trai cân nặng 2,5kg chào đời khỏe mạnh. Trong khi khâu phục hồi cơ tử cung, các nhân viên y tế kiểm tra thì phát hiện ở đáy tử cung người mẹ bị vỡ, với một lỗ thủng kích thước 3x4cm, không chảy máu. Bác sĩ đã tiến hành cắt lọc mô viêm xung quanh, khâu phục hồi lại chỗ thủng, rửa sạch ổ bụng.

Sau mổ 24 giờ, bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe, không sốt, không đau bụng, vết mổ khô. Hậu phẫu ngày thứ sáu, 2 mẹ con được xuất viện trong niềm vui của gia đình và các y bác sĩ.

Các bác sĩ cho biết, vỡ tử cung là một trong 5 tai biến sản khoa nguy hiểm thường gặp trong quá trình mang thai và chuyển dạ (ngoài ra còn có nhau bong non, băng huyết sau sinh, nhiễm trùng hậu sản và uốn ván rốn sơ sinh).

Các thai phụ có tiền sử mổ lấy thai trên thân tử cung, mổ lấy thai 2 lần trở lên, tiền sử mổ bóc nhân xơ tử cung... là đối tượng có nguy cơ bị vỡ tử cung. Nếu không được phát hiện sớm và can thiệp xử trí kịp thời, tình trạng vỡ tử cung sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, như sốc do mất máu, đe dọa tính mạng cả mẹ lẫn bé.

Nguy cơ thai phụ bị cắt tử cung cũng rất cao, nếu tử cung bị vỡ hoàn toàn hay phức tạp. Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai, làm mẹ của bệnh nhân trong tương lai. Ngoài ra, bệnh nhân còn có nguy cơ bị tổn thương bàng quang, trực tràng, niệu quản trong quá trình mổ cấp cứu.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo chị em cần thăm khám thai kỳ đều đặn, để kịp thời phát hiện và can thiệp khi có những triệu chứng bất thường.

Bé trai 7 tuổi phản vệ nặng sau khi ăn xôi trứng kiến

tin-134-bao-hiem-tam-ung-118-ty-dong-cho-gia-dinh-phi-cong-truc-thang-roi-nghi-van-be-trai-o-tp-hcm-bi-cha-me-danh-dap-da-man-tren-nguoi-day-vet-thuong

Xôi trứng kiến là món đặc sản được nhiều người ưa thích. Ảnh: DS.

Mới đây, các bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ, cho biết đã tiếp nhận bệnh nhi 7 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng mẩn ngứa nhiều toàn thân, mạch 110, huyết áp tụt 80/50 mmHg, nhịp thở nhanh 28 lần/phút.

Bệnh nhân có biểu hiện điển hình của phản vệ nên các bác sĩ nhanh chóng xử trí theo đúng phác đồ, tiêm Adrenalin 1 mg/ml tiêm bắp 1/3 ống/ lần. Sau tiêm 2 lần, tình trạng bệnh nhi dần ổn định, mạch huyết áp trở lại bình thường và được chuyển khoa Hồi sức cấp cứu theo dõi và điều trị.

Sau khi sức khỏe ổn định, bệnh nhi cho biết buổi chiều, trước khi vào viện cấp cứu, có ăn xôi trứng kiến do người thân cho, khi đó chỉ có một mình bé ở nhà.

Đến tối, sau ăn cơm cùng gia đình, bé xuất hiện nổi mẩn, ngứa đỏ toàn thân nên đã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi ổn định và có thể ra viện trong một vài ngày tới.

Các bác sĩ khuyến cáo dị ứng, phản vệ, sốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả rất nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm..., người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Phó phòng kinh tế tử vong dưới gầm xe tải

tin-134-bao-hiem-tam-ung-118-ty-dong-cho-gia-dinh-phi-cong-truc-thang-roi-nghi-van-be-trai-o-tp-hcm-bi-cha-me-danh-dap-da-man-tren-nguoi-day-vet-thuong

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Zing.

Chiều 11/4, cơ quan chức năng huyện Trần Đề (Sóc Trăng) xác định nguyên nhân tử vong của ông N.M.V. (39 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên) trong vụ tai nạn giao thông tại thị trấn Lịch Hội Thượng là do nạn nhân vượt xe tải trái quy định. Trước khi tử nạn, ông V. là Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Trần Đề. Vào sáng cùng ngày, khi đang chạy xe máy trên đường tỉnh từ hướng huyện Mỹ Xuyên đi Trần Đề, ông V. sang trái để vượt lên xe tải, không may ngã xuống đường đoạn gần khu vực Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Đề. Sau khi ngã, ông V. văng vào gầm xe tải và bị bánh sau cán tử vong tại chỗ. Một người khác chạy xe máy ngược chiều suýt bị nạn khi tránh ông V.

Theo GiaDinh