Tìm hiểu về ngành đúc kim loại

Ngành đúc kim loại là ngành công nghệ chế tạo sản phẩm bằng phương pháp rót vật liệu ở dạng chảy lỏng vào khuôn để tạo ra sản phẩm có hình dạng như khuôn mẫu. Đa phần được thực hiện với các vật liệu kim loại.

Đúc kim loại là gì? 

Đúc kim loại là một quá trình sản xuất. Trong đó vật liệu lỏng thường được đổ vào khuôn có chứa một khoang có hình dạng mong muốn và để đông đặc. Sau khi đông đặc, phôi đúc được lấy ra khỏi khuôn để thực hiện các công đoạn xử lý hoàn thiện khác nhau vì quá trình đúc thường sử dụng kim loại hoặc nhiều loại nguyên vật liệu ngành đúc khác nhau.

Nguyên liệu đúc sẽ cứng lại sau khi trộn hai hoặc nhiều thành phần. Ví dụ như epoxy, bê tông, thạch cao hay đất sét. Phương pháp đúc này thường được sử dụng nhất để tạo ra các hình dạng phức tạp. Vì nếu sử dụng các phương pháp khác sẽ khó tạo hình hoặc rất tốn kém.

Ngành đúc kim loại liên tục tăng trưởng tại Việt Nam
Ngành đúc kim loại liên tục tăng trưởng tại Việt Nam

Các phương pháp phổ biến sử dụng trong ngành đúc kim loại 

Phương pháp đúc cát là một trong những kiểu đúc kim loại phổ biến và dễ dàng nhất. Nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ. Đúc cát cho ra các mẻ nhỏ hơn đúc khuôn vĩnh cửu và với chi phí rất hợp lý.

Đúc cát cũng có thể đúc hầu hết các kim loại trong ngành đúc. Tùy thuộc vào loại cát được sử dụng để làm khuôn, cát đúc thường bao gồm các hạt hình cầu, được nghiền mịn, kết dính chặt chẽ với nhau để tạo thành một bề mặt khuôn nhẵn.

Trong quá trình đúc kim loại, cát cũng có thể được tăng cường bằng cách thêm thành phần đất sét. Điều này sẽ làm cho các hạt liên kết chặt chẽ hơn tinh thể cát bình thường. Hiện nay, những sản phẩm ô tô, xe điện như khối động cơ được tạo ra bằng cách đúc cát. Với những thông tin trên diễn đàn cơ khí hy vọng mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về ngành đúc kim loại và nguyên vật liệu ngành đúc.

Nhiều phương pháp đúc kim loại khác nhau được sử dụng để ra thành phẩm tốt nhất
Nhiều phương pháp đúc kim loại khác nhau được sử dụng để ra thành phẩm tốt nhất

Nơi cung cấp nguyên liệu ngành đúc kim loại uy tín tại TP. HCM

Thiết bị Phong Đạt với hơn 10 năm cung cấp máy móc thiết bị và nguyên liệu đúc kim loại uy tín tại TP. HCM, đa dạng nguyên vật liệu ngành đúc như: bột cát Mullite chịu lửa, bột đa tinh thể, chế phẩm hóa học của ngành CNHC (Keo 830), chế phẩm hóa học của ngành CNHC (Keo 1430), sáp làm khuôn,… Các nguyên vật liệu ngành đúc của Phong Đạt chuyên sản xuất, phân phối và xuất khẩu, phục vụ khách hàng Việt Nam, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật bản…

——————————————————————

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ & THƯƠNG MẠI PHONG ĐẠT

Văn phòng Trụ sở: 175/51 PHÓ CƠ ĐIỀU, PHƯỜNG 06, QUẬN 11, TP.HCM.

Địa chỉ Kho: 94/15 Đường Bình Chuẩn 31, KP. Bình Phước A, P. Bình Chuẩn, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

Tel: (+84) 0913.772.019 – 0906.841.474

Website: https://thietbiphongdat.com  – Fanpage: Thiết bị phong đạt