Thói quen xấu đã làm 1 người đàn ông suýt chết ai cũng phải bỏ ngay hôm nay

Trẻ con và cả người lớn đều có đầy những thói quen xấu xí được cảnh báo là không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên ít ai ngờ chúng có thể khiến bạn mất mạng.

Cắn móng tay là một trong những thói quen cực kỳ phổ biến ở trẻ nhỏ và một số người lớn, và trên thực tế, thói quen xấu này có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí gây tử vong.

Mỗi khi lo lắng, bồn chồn, người ta thường hay cắn móng tay mà không hề biết, hành động đó có thể giết mình. Một người đàn ông đã phải trả giá đắt cho thói quen tưởng chừng như vô thưởng vô phạt này.

Thói quen xấu đã làm 1 người đàn ông suýt chết ai cũng phải bỏ ngay hôm nay

Thật ra, ngay từ bé, anh Gardener đã có thói quen cắn móng tay. Mỗi khi cần tập trung hay lo lắng, bất an, anh đều cắn móng tay một cách vô thức. Thậm chí, móng tay anh không thể mọc dài ra vì anh cứ liên tục cắn nó đến sát vào thịt. Đỉnh điểm là một lần, anh cắn móng tay đến nỗi chảy máu và được đưa đến bác sĩ. Tại bệnh viện, bác sĩ đã hết sức cảnh báo và khuyên anh phải bỏ ngay thói quen này.

Tuy nhiên, anh đã không thể từ bỏ được thói quen này của mình và cho rằng chảy một chút máu thì không có gì là nghiêm trọng. Tần suất cắn móng tay ngày càng nhiều mỗi khi anh cảm thấy chán nản và lo lắng, bất an.

Và hậu quả đến ngay sau đó, một ngón tay của anh đã bị nhiễm trùng. Bác sĩ đã kê đơn đến 4 loại kháng sinh nhưng nó không thể giúp anh tránh khỏi tình cảnh bị cắt ngón tay. Chưa dừng lại ở đó, ngay sau lần sinh nhật thứ 40, Gardener đã lên cơn đau tim suýt chết. Nguyên nhân là do nhiễm trùng từ vết thương do cắn móng tay.

Gia đình rất hốt hoảng vì họ không ngờ nguyên nhân gốc rễ chính là thói quen cắn móng tay “có vẻ vô hại” của Gardener. Và bây giờ, tất cả đã quá muộn để thay đổi.

Vẫn có rất nhiều trẻ có thói quen cắn móng tay mà không được ba mẹ hướng dẫn cách từ bỏ thói quen xấu này, do đó giữ mãi đến tận khi trưởng thành.

Một thói quen mà không biết sớm hay muộn nó sẽ cướp mất ngón tay của mình, hay tệ hơn là cướp luôn mạng sống của mình thì ngại gì mà không bỏ ngay lập tức?

Các mẹ đang có con nhỏ đặc biệt lưu ý nữa, và nếu quen biết ai có thói quen cắn móng tay, hãy cảnh báo họ. Rủi ro về sức khỏe không chừa một ai.

Theo PNN / Healthadvisorgroup