Phụ nữ phải làm gì để giữ da đẹp khi ngồi máy tính nhiều

Màn hình máy tính gây nhiều tác động đến sức khỏe và làn da của phụ nữ. Một số biện pháp dưới đây giúp bạn giữ một làn da đẹp dù phải ngồi máy tính nhiều để bạn luôn tự tin và rạng rỡ.

lam-gi-de-da-dep-khi-ngoi-may-tinh-nhieu

Màn hình máy tính - kẻ thù không đội trời chung với làn da của phụ nữ

Cuộc sống hiện đại khiến chiếc máy tính trở thành một công cụ làm việc không thể thiếu của con người. Máy tính sinh ra một lượng bức xạ và tia UV lớn gây hại cho da như: Khô da, sạm da, xỉn màu, nám, tàn nhang và rất nhiều tác động tiêu cực khác. Đặc biệt đối vớiphụ nữ, điều này gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin của họ. Một số biện pháp dưới đây sẽ giúp các chị em phụ nữ phần nào hạn chế được ảnh hưởng tiêu cực của máy tính tới làn da của mình, lấy lại sự xinh đẹp, tự tin vốn có.

1. Khoảng cách

Khoảng cách được cho là an toàn giữa mặt và màn hình máy tính là từ  45 đến 75 cm. Nếu da mặt bạn tiếp xúc quá gần bạn sẽ nhận một lượng lớn bức xạ từ màn hình máy tính đến làn da của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần điều chỉnh độ sáng của màn hình cho phù hợp.

lam-gi-de-da-dep-khi-ngoi-may-tinh-nhieu

Bạn nên ngồi cách màn hình máy tính khoảng 45 đến 75 cm để hạn chế tác hại của nó với làn da bạn 

Màn hình quá sáng gây chói lóa mắt, màn hình quá tối lại khiến bạn mỏi mắt. Nếu muốn ngồi xa màn hình bạn có thể điều chỉnh cỡ chữ to lên cho phù hợp. 

2. Bôi kem chống nắng

Việc ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính khiến làn da bạn phải hứng chịu tác hại tiêu cực của tia UV. Lượng bức xạ và tia UV này không kém gì so với việc bạn đi ngoài trời nắng. Để hạn chế, bạn cần phải thoa kem chống nắng (có chỉ số chống nắng từ 30 spf) trước khi làm việc với máy tính và bôi lại kem sau mỗi 3 đến 4 giờ.

lam-gi-de-da-dep-khi-ngoi-may-tinh-nhieu

Ngay cả khi ngồi trong nhà, trước màn hình vi tính bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da

3. Tập thể dục, tập yoga 

Tập thể dục đều đặn kích thích sự sinh sản collagen và elastin, những yếu tố quan trọng giúp duy trì độ căng mịn, bóng bẩy của làn da. Elastin cải thiện độ dày của làn da bạn, làn da càng dày, càng căng mịn thì nếp nhăn càng khó xuất hiện, da được dưỡng ẩm, được bảo vệ tốt hơn. Các bài tập Yoga giúp phụ nữ khỏe mạnh, trẻ trung đồng thời giúp làn da của họ đẹp hơn. 

lam-gi-de-da-dep-khi-ngoi-may-tinh-nhieu

4. Massage da mỗi ngày

Massage cũng giống như việc bạn tập thể dục cho da, vừa làm lưu thông khí huyết, giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da. Massage giúp da hồi sinh sau những giờ làm việc căng thẳng bên màn hình máy tính.

5. Uống nước

Nước là một liệu pháp làm đẹp rẻ tiền và cực kỳ hữu ích cho làn da của bạn. Việc tiếp xúc với màn hình máy tình nhiều khiến da bạn bị khô, mất độ đàn hồi, chảy xệ. Vì thế, bạn đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có làn da đẹp và hạn chế tác hại từ máy tính làn da của mình.

6. Ăn nhiều các thực phẩm tươi,  giàu chất chống oxy hóa 

Các loại thực phẩm tươi, giàu chất chống oxy hóa mang lại nguồn năng lượng và sinh khí cho làn da của bạn. Chanh, việt quất, nho, bơ... đặc biệt là trà xanh, những thực phẩm giàu chất oxi hóa này giúp bạn hạn chế các tác hại của máy tình và chống lão hóa cho da bạn. 

Chúc các bạn có một làn da khỏe và luôn xinh đẹp rạng ngời!

Để hạn chế các tác động tiêu cực từ màn hình máy tính với làn da của mình. Bên cạnh việc ăn uống khoa học, tập thể dục và chăm sóc da bạn có thể bổ sung một số các loạithực phẩm chức năng giúp làm đẹp da như nhau thai, cừu sữa ong chúa, colagen...

Theo Dương Nhung (Healthplus)