Những thực phẩm nên bỏ qua khi bị mụn trứng cá

Khi bị mụn trứng cá, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc, mặt nạ trị mụn, một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng mụn. Bạn cần tránh một số loại thực phẩm vì nó sẽ khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn.

Tinh bột

Trong khẩu phần ăn của người Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung, tinh bột là một thành phần không thể thiếu. Có khoảng 2 tỉ người ở châu Á dùng gạo và các chế phẩm từ gạo để bổ sung 60% tới 70% nguồn năng lượng hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, những thực phẩm này thường chứa hiều carbonhydrate. Carbonhydrate không tốt cho da của bạn khi có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Nó làm mụn trứng cá mọc nhanh hơn và da lâu lành. Thậm chí nhiều trường hợp, tinh bột còn khiến mụn sưng và có mủ.

Những thực phẩm nên bỏ qua khi bị mụn trứng cá

Những thực phẩm nên bỏ qua khi bị mụn trứng cá

Sữa

Sữa tốt cho sức khỏe, tuy nhiên với người dễ bị mụn trứng cá nên hạn chế dùng hoặc chọn sữa ít béo. Các sản phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo có thể gia tăng mụn trứng cá.

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate

Các thực phẩm này như bánh mì cách loại... có thể làm tăng mức độ insulin trong máu mà mức insulin cao có thể lần lượt làm tăng kích thích tố gây mụn trứng cá trong cơ thể của bạn.

Thực phẩm chứa chất béo bão hòa

Thực phẩm có chất béo trans và chất béo bão hòa có thể gây ra da nhờn và có thể làm trầm trọng thêm nguy cơ bị mụn trứng cá vì các chất bụi bẩn khó được loại bỏ khỏi da mà sẽ tích tụ lại dưới da nhiều hơn. Tốt nhất là bạn nên tránh thịt và gia cầm vì chúng có nhiều chất béo bão hòa.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp như tôm, cá, thịt,... hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó còn là “kẻ thù” của làn da. Để tránh bị mụn trứng cá dày đặc thêm bạn nên loại bỏ loại thực phẩm này khỏi bữa ăn hàng ngày của bạn. Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất hóa học, chất bảo quản. Trong khi đó, làn da bị mụn rất nhạy cảm, những hóa chất này là tác nhân kích thích mụn hình thành nhanh và nhiều hơn.

Theo Phương Vũ(GDVN)