Những thói quen có hại trong nhà tắm có thể bạn mắc phải

Sau một ngày dài bận rộn thì đối với mình, nhà tắm là nơi thư giãn nhất rũ bỏ hết mọi mệt nhọc. Tuy nhiên, gần đây mình mới biết, một số thói quen hàng ngày của chúng ta trong nhà tắm lại không tốt. Tham khảo thử xem, đảm bảo ai cũng ít nhất có vài "thói xấu" trong số này...

1. Luôn để cho nhà tắm bức bí
Sau khi tắm hơi nước không thể bay ra khỏi nhà tắm, vào mùa đông và những ngày trời mưa càng dễ bị nấm mốc, khiến cho khăn mặt và bàn chải đánh răng bị mốc, rất dễ gây bệnh. Nhớ bật quạt thông gió, hoặc mở cửa sổ thông gió cho nhà tắm được thông thoáng nhé.

8 thói quen có hại trong nhà tắm

2. Rèm nhà tắm bị mốc cũng không giặt
Cái gì cũng vậy, nếu chúng bị bẩn sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhớ giặt và thay rèm nhà tắm thường xuyên nhé!

8 thói quen có hại trong nhà tắm

3. Xả nước mà không đậy nắp bồn cầu
Nếu không đậy nắp bệ xí khi giật nước vi khuẩn có thể bay xa khoảng 1,8m trong không khí. Cái này chắc ai cũng hay như vậy, lưu ý cái này nha.

8 thói quen có hại trong nhà tắm
 

4. Không vệ sinh ly súc miệng

Chúng ta vẫn chăm chỉ thay bàn chải, nhưng lại quên mất ly súc miệng cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Hãy luôn nhớ rằng, bệnh từ miệng mà vào.


8 thói quen có hại trong nhà tắm

5. Để bàn chải đánh răng trong ngăn tủ của gương

Để bàn chải trong tủ sẽ khiến nó khó khô, độ ẩm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

6. Để mỹ phẩm trên thành bồn rửa mặt
Chúng ta vẫn có thói quen này nhưng bạn có biết, môi trường có độ ẩm cao như nhà tắm sẽ làm cho mỹ phẩm dễ bị hỏng, gây tác dụng ngược chứ không còn tốt cho da nữa.

8 thói quen có hại trong nhà tắm

7. Không dàn phẳng khăn mặt để phơi khô
Khăn mặt ướt treo lên móc, khăn mặt phơi dồn đống trong nhà tắm ướt át rất dễ bị ố đen, thậm chí còn bị bết lại. Vi khuẩn tha hồ mà phát triển!

8 thói quen có hại trong nhà tắm8. Sử dụng điện thoại trong nhà tắm
Các bạn có biết điện thoại, nhất là dòng cảm ứng rất bẩn. Nếu sử dụng trong nhà tắm chả khác nào mang mầm bệnh theo người thay vì là vệ sinh cơ thể.

8 thói quen có hại trong nhà tắm

Theo webtretho