Lên kế hoạch đi cướp nhiều tiệm vàng vì món nợ 15 triệu đồng

Nam thanh niên cướp tiệm vàng ở quận Tân Bình khai nhận, do mê cờ bạc trên mạng, chơi game và không thể thanh toán món nợ 15 triệu đồng vay mượn ngoài xã hội nên mua súng giả để đi cướp tiệm vàng. Đáng nói, sau khi thực hiện vụ cướp bất thành, đối tượng này còn tiếp tục đi “khảo sát” 5 tiệm vàng ở tỉnh Bình Dương với ý định sẽ cướp tiếp.

Ngày 5/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng Nhữ Ngọc Long (SN 2000; thường trú: huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) tạm trú tại phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức để điều tra về hành vi cướp tài sản.

len-ke-hoach-di-cuop-nhieu-tiem-vang-vi-mon-no-15-trieu-dong

Đối tượng Nhữ Ngọc Long tại cơ quan điều tra.

Long là đối tượng đã cầm súng nhựa, xông vào một tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai (phường 5, quận Tân Bình) đe dọa định cướp tài sản nhưng bất thành. Chỉ sau chưa đầy 24 giờ gây án, người này đã bị bắt.

len-ke-hoach-di-cuop-nhieu-tiem-vang-vi-mon-no-15-trieu-dong

Trinh sát hình sự khống chế bắt giữ Long.

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận bản thân chưa từng có tiền án tiền sự. Nam thanh niên gần đây chơi cờ bạc, cá độ trên mạng và thua nặng phải vay mượn ngoài xã hội số tiền khoảng 15 triệu đồng để trang trải nhưng sau đó mất khả năng chi trả.

Do bị đòi nợ, Long nảy sinh ý định cướp tiệm vàng để trả nợ. Tối 2/12, Long tháo biển số bỏ vào cốp xe, rồi điều khiển xe chạy lòng vòng, ghé vào một tiệm tạp hóa trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận mua một khẩu súng nhựa với giá 50 ngàn đồng bỏ vào balo. Tiếp đó, Long đi tới một tiệm game ở quận 10 chơi đến sáng hôm sau.

len-ke-hoach-di-cuop-nhieu-tiem-vang-vi-mon-no-15-trieu-dong

Hình ảnh Long chạy xe máy tẩu thoát.

Khoảng 8h ngày 3/12, Long chạy xe máy rảo quanh trên các tuyến đường tìm cơ hội ra tay. Khi đến đường Phạm Văn Hai, Long quan sát thấy tiệm vàng K.H vắng vẻ, chỉ có một nữ chủ tiệm, bên ngoài ít camera an ninh, không có bảo vệ… nên đội nón bảo hiểm mang balo đi vào dùng súng uy hiếp.

Tuy nhiên, chủ tiệm vàng đã sớm phát hiện và truy hô nên Long sợ, cầm khẩu súng tháo chạy ra xe máy, tẩu thoát dù chưa lấy được bất kỳ tài sản gì. Người dân cũng cho biết nam thanh niên tháo chạy ra ngoài, trên tay cầm vật giống súng như đe dọa người đi đường để không ai đuổi theo.

len-ke-hoach-di-cuop-nhieu-tiem-vang-vi-mon-no-15-trieu-dong

Khẩu súng nhựa được Long mua với giá 50 ngàn đồng để đi cướp tiệm vàng.

Rời khỏi hiện trường, Long đến khu vực TP Thủ Đức và vào một quán internet trên đường Hoàng Diệu để chơi. Do chưa cướp được tài sản, nam thanh niên tiếp tục chạy xe máy, khảo sát thêm năm tiệm vàng ở Bình Dương để tìm cơ hội cướp tiếp nhưng không tìm thấy sơ hở.

Long sau đó về lại tiệm game trên đường Hoàng Diệu chơi và nghỉ lại đến chiều 4/-12, Long lấy xe máy rời đi thì bị trinh sát hình sự ập đến khống chế, bắt giữ.

Theo GiaDinh