Khi thất tình hãy đọc 5 điều sau trước khi quá muộn

Nhiều trường hợp thất tình thường dẫn đến quá tuyệt vọng mà xảy ra những câu chuyện đau lòng, khi hãy đọc 5 điều sau trước khi quá muộn.

Chắc hẳn trong tình yêu mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng, có người vất vả tìm kiếm tình yêu qua vài ba cuộc tình, nhưng cũng có người may mắn ngay từ mối tình đầu đã tìm được người đàn ông hay người phụ nữ định mệnh của cuộc đời mình rồi sau đó đến với nhau, kết hôn và có với nhau một đám trẻ, nhưng đó chỉ là số ít.

Rất nhiều người thường thất bại trong cuộc tình đầu tiên, người ta hay nói cuộc tình thường dễ tan vỡ chẳng mấy ai đến được với nhau.

Tôi cũng đã từng thất bại với một vài cuộc tình chẳng đâu đến đâu, đặc biệt là sau chia tay mối tình đầu, tôi cảm thấy thất vọng, cảm thấy buồn, cảm thấy tình yêu giờ sao đến và đi dễ dàng đến vậy.

Trong tình yêu thất tình là cảm giác tồi tệ nhất (Ảnh minh họa).

Có người sau những cuộc tình dang dở dễ vượt qua nỗi đau và tìm được hạnh phúc mới, nhưng cũng có nhiều người vẫn chìm lấp trong nỗi cô đơn đặc quánh sau chia tay. Vậy làm sao để thoát khỏi nỗi cô đơn đó đây? Hay không dẫn đến những hành động dại dột, bạn có thể tham khảo 5 điều dưới đây trước khi quá muộn:

Điều đầu tiên sau chia tay, đó là đừng bắt mình phải trở nên vui vẻ ngay làm gì vì bạn muốn vui lại luôn cũng không được đâu vậy nên đừng cố, điều bạn có thể làm lúc này để khiến bản thân dễ chịu hơn đó là khóc, khóc và khóc. Khóc to khóc nhỏ hay thế nào là tùy ở bạn nhưng nên khóc. Trong khi khóc có thể cười, mếu hay gì đó cũng được. Nhưng yên tâm là nó sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Tin tôi đi.

Điều thứ hai đó là nếu bạn khóc xong rồi thì hãy ngủ một giấc thật ngon. Và sau khi tỉnh dậy, điều đầu tiên nên làm là chải tóc tai, trang điểm và ăn mặc thật đẹp vào. Nhiều người kì cục đó là sau chia tay thường bỏ bê bản thân, cứ như vậy thì còn bị đá dài dài. Chia tay cũng được nhưng mình vẫn phải đẹp. Mình không yêu mình thì ai yêu mình.

Điều thứ ba đó là hãy mở cửa ra và đi ra ngoài, đi chơi với bạn bè, gia đình. Ăn uống, mua sắm, shopping hay làm gì cũng được, hãy làm những thứ trước đây khi có người yêu bạn chưa làm. Một chuyến du lịch với đám bạn thân hay cùng với gia đình thân yêu sẽ làm bạn cảm thấy bên mình còn rất nhiều người yêu thương và đáng trân trọng hơn. Bạn sẽ thấy là độc thân cũng rất ổn đó. Bạn có thể ăn thứ mình thích mà không sợ béo, không phải ghen tuông khiến bản thân bạn bực bội.

Hãy gặp gỡ bạn bè để giải khuây là cách để bạn quên người cũ một cách nhanh nhất (Ảnh minh họa).

Điều thứ tư đó là bạn hãy tập trung vào công việc hoặc học tập. Không có người yêu, quỹ thời gian của bạn nhiều hơn rất nhiều. Nếu không biết làm gì thì hãy làm việc đi, tự khiến mình có giá trị. Những người độc thân và thành công luôn có sức hút riêng của bản thân.

Điều thứ năm quan trọng nhất là, người ta đã buông tay và không muốn bên mình nữa, người ta có thể đã có niềm vui mới, mình bạn chìm lấp trong hoài niệm làm gì. Ngoài kia còn rất nhiều người sẽ hợp với bạn hơn, sẽ yêu thương bạn hơn, sẽ nắm tay bạn chặt hơn. Những điều tốt đẹp thường đến muộn. Vậy nên hãy tận hưởng độc thân khi bạn vẫn có thể đi.

Theo Du Du ( NĐT )