Tử hình kẻ nhẫn tâm sát hại người tình vì ghen tuông

Với hành vi nhẫn tâm dùng dao đâm nhiều nhát khiến người tình tử vong, Đặng Văn Đồng bị Hội đồng xét xử tuyên phạt án tử hình.

Ngày 29/8, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Đồng (SN 1972, trú tại tỉnh Bình Phước) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Theo cáo trạng, bà L.T.O. (trú tại phường Hương Thọ, TP. Huế) vào xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước hái điều thuê, gặp Đồng và có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 6/2010.

Tử hình kẻ nhẫn tâm sát hại người tình vì ghen tuông - Ảnh 1.

Bị cáo Đặng Văn Đồng tại phiên tòa xét xử ngày 29/8. (Ảnh N.M).

Do thu hoạch điều có thời vụ nên mỗi năm bà O. chỉ vào tỉnh Bình Phước hái điều khoảng 2 tháng rồi quay trở lại Huế. Ngày 7/10/2022, Đồng từ tỉnh Bình Phước ra TP. Huế và được bà O. đón, đưa về nhà ở lại.

Sáng ngày 10/10/2022, khi con của bà O. (ở chung nhà) đi làm, ở nhà còn lại bà O., cháu nội và Đồng. Đến khoảng 9h cùng ngày, thấy bà O. đang ngủ cùng cháu, Đồng lấy điện thoại của bà O. xem và thấy có nhiều tin nhắn với nội dung tình cảm giữa bà O. với người đàn ông khác nên nảy sinh ghen tuông.

Khoảng 10h45 phút cùng ngày, Đồng gọi bà O. dậy hỏi chuyện về các tin nhắn, sau đó nảy sinh tranh cãi. Trong lúc lời qua tiếng lại, Đồng nảy sinh ý định giết chết bà O. nên đi vào phòng ngủ, mở túi xách của mình lấy một con dao nhọn đâm liên tiếp khiến bà O. tử vong tại chỗ.

Lúc này, Đồng lấy điện thoại di động và xe mô tô của bà O. bỏ trốn. Đến 14 giờ cùng ngày, sau khi đến nhà và phát hiện em gái mình đã chết nên bà L.T.N (chị gái bà O.) trình báo chính quyền địa phương.

tu-hinh-ke-nhan-tam-sat-hai-nguoi-tinh-vi-ghen-tuong

Đối tượng Đồng thời điểm bị bắt giữ.

Đến ngày 12/10/2022, Đồng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ tại tỉnh Quảng Nam.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của con người, gây nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà bị cáo ra tay cướp đoạt đi sinh mạng của người khác, do đó HĐXX tuyên phạt tử hình đối với Đặng Văn Đồng về tội "Giết người" và 8 năm tù về tội "Cướp tài sản".

Tổng hình phạt mà bị cáo Đồng phải chấp hành là tử hình.

Theo GiaDinh