Đối thủ Uber tại Ấn Độ huy động gần 500 triệu USD

Ola, đối thủ của Uber tại Ấn Độ, đã công bố thông tin gần đạt mốc 500 triệu USD vốn huy động vào ngày 18/11, đưa tổng số vốn huy động lên mức 1,3 tỷ USD.

Đối thủ Uber tại Ấn Độ huy động gần 500 triệu USD

 

Đối thủ Uber tại Ấn Độ huy động gần 500 triệu USD
Ola ngày một bành trướng về quy mô vốn đầu tư tại Ấn Độ.

 Ola cho biết, đơn vị này đang nhận được hơn 1 triệu lịch đặt xe/ngày với hơn 350.000 xe sử dụng ứng dụng này và đang hoạt động ở 102 thành phố tại Ấn Độ.

Trong vòng huy động vốn gần nhất, đa số vẫn là những gương mặt cũ từng đầu tư cho ứng dụng Ola. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cái tên Didi Kuadi vào phút chót gây không ít bất ngờ cho giới chuyên gia. Didi Kuadi được thành lập sau thương vụ M&A của Didi Dache và Kuadi Dache và đã huy động được 4,42 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời là đối thủ lớn nhất của Uber tại Trung Quốc.

Trước Ola, Didi Kuadi cũng bày tỏ sự quan tâm đến những đối thủ cùng ngành của Uber như Lyft và GrabTaxi. Công ty của quốc gia đông dân nhất thế giới này đã đầu tư lần lượt 100 triệu USD và 300 triệu USD cho Lyft và GrabTaxi.

Cuộc chiến các hãng taxi truyền thống và những ứng dụng gọi taxi của các công ty khởi nghiệp (như Uber) đang nóng hơn bao giờ hết. Đầu năm nay, Ola đã mua lại đối thủ cạnh tranh là TaxiForSure với giá khoảng 200 triệu USD. Ola đã huy động được 1,3 tỷ USD, chủ yếu trong năm nay.

Vào tháng 7 vừa qua, Uber cũng cho biết đang có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng thị trường sang Ấn Độ.

Theo Nguyên Quân ( Techinasia/NTD)