Dân văn phòng giảm 50% khả năng thụ thai vì cà phê

Thứ 2 đầu tuần nhưng bạn đã cảm thấy mệt mỏi và chỉ mong mau đến ngày cuối tuần để nghỉ ngơi, dân văn phòng với thói quen tĩnh, không có nhiều thời gian để tập thể thao làm ảnh hưởng đến sức khoẻ . Dưới đây là danh sách thói quen thực sự không tốt cho dân văn phòng

1. Bỏ bữa sáng

Các chuyên gia về sức khỏe đều khuyên mọi người nên ăn sáng thay vì bỏ bữa. Bữa sáng sẽ giúp khởi động sự trao đổi thể chất trong cơ thể, giúp tăng năng lượng, khiến bạn không cảm thấy chậm chạp và ì ạch trong cả ngày.

Theo Daily Mail, nhiều nhân viên văn phòng không có đủ thời gian để ăn sáng. Điều này không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng tới dạ dày, mà còn khiến cơ thể thiếu năng lượng cho công việc trong cả ngày dài. Hơn nữa, ít ăn sáng cũng làm bạn già nhanh, chết sớm.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Erlangen (Đức) phát hiện ra rằng tuổi thọ trung bình của những người bỏ bữa ít hơn so với nhóm thường xuyên ăn sáng là 2,5 năm. 

Thậm chí ăn sáng chỉ bằng ly nước trái cây, một miếng trái cây cũng khiến bạn tốt hơn là nhịn đói đi làm. 

2. Chống cằm

Chống cằm có thể giúp bạn thoải mái và đỡ mỏi hơn, thậm chí có khi bạn cũng chẳng để ý đến hành động này. Nhưng trên thực tế, để tay lên mặt sẽ khiến bạn “tiếp tay” cho lũ vi khuẩn từ tay dính trên da mặt khiến bạn bị mụn nhiều hơn.

3. Vừa ăn trưa vừa làm việc

Não của bạn cần được nghỉ ngơi và mắt của bạn cũng vậy. Nếu để mắt và não hoạt động ngay cả lúc ăn trưa, hiệu suất và năng lượng của bạn sẽ giảm mạnh.

4. Ăn trưa muộn 

Ăn uống thất thường sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hiệu suất lao động của bạn. Hãy duy trì thói quen ăn trưa đều đặn, đúng giờ, uống đủ nước để đảm bảo sức khỏe.

5. Hãy cẩn thận với caffeine

Dân văn phòng thường có thói quen uống cà phê để cảm giác tỉnh táo khi làm việc. Nhưng tiêu thụ một lượng lớn caffeine có thể làm giảm năng suất tại nơi làm việc.

Giống như việc ăn đồ ăn vặt, tiêu thụ quá nhiều caffeine sẽ làm bạn có năng lượng ngay tức thời nhưng lại gây hại về sau. Ngoài ra, cà phê làm giảm khả năng thụ thai. Một người uống một cốc cà phê/ngày khả năng giảm xuống 50%.

6. Trang điểm trên bàn làm việc 

Thói quen kẻ mắt trên bàn làm việc khi tay chưa rửa có thể là cách lây lan mầm bệnh khiến bạn đau mắt vì những vi khuẩn ở tay của bạn.

7. Mang điện thoại vào nhà vệ sinh

Mang cả điện thoại vào buồng vệ sinh là một cách “mời” vi trùng vi khuẩn từ bồn cầu vào bàn làm việc. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy điện thoại di động của bạn thậm chí còn có nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu.

8. Bỏ bữa trưa hay ăn trưa quá nhiều 

Áp lực công việc khiến nhiều nhân viên văn phòng thường ăn trưa quá muộn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người có thói quen này gặp nhiều khó khăn trong việc giảm cân. Họ sẽ có tốc độ giảm cân chậm hơn và mất ít trọng lượng hơn so với những người ăn sớm. 

Bên cạnh đó, việc nhịn ăn sáng dẫn đến cơ thể xảy ra tình trạng quá đói và bạn sẽ ăn rất nhiều trong bữa trưa. Khối lượng thức ăn lớn gây quá tải cho dạ dày và có thể dẫn đến đau dạ dày. Phụ nữ muốn giảm béo cũng không nên áp dụng biện pháp này vì năng lượng sẽ được dung nạp bù và bạn có thể thậm chí sẽ béo hơn đấy. 

9. Vắt chân

Thói quen gác chân có vẻ nữ tính và hấp dẫn. Tuy nhiên, vắt chân trong thời gian dài có thể khiến bạn bị đau lưng, đau cổ hoặc thậm chí là tăng huyết áp. 

Theo Nguyên Vy (MTG)