Choáng với pin iPhone sạc dùng được một tuần

Bằng cách kết hợp khí hydro và oxi, một công ty ở Anh đã phát minh ra loại pin điện thoại ưu việt dùng cho iphone chỉ cần sạc 1 lần để dùng cho... cả tuần.

Pin của iPhone có dung lượng nhỏ, vì thế thời lượng sử dụng smartphone này hạn chế. Để loại bỏ nhược điểm này, công ty Anh mang tên Intelligent Energy phát triển mẫu pin với dung lượng cao, thân thiện với môi trường.

Intelligent Energy đã thành công trong việc thu nhỏ các tế bào nhiên liệu đến mức mà họ có thể trang bị iPhone 6 và cho phép pin của nó làm việc kéo dài một tuần, trong khi vẫn giữ pin sạc gốc ở bên trong còn nguyên vẹn.

Loại pin nhiên liệu mới giúp kéo dài thời gian sử dụng smartphone.

Các tế bào nhiên liệu sử dụng các lớp thép và nhựa thoáng khí để “đốt cháy” oxy và hydro, với nhiều lỗ thông hơi nhỏ ở mặt sau để giải phóng hơi nước.Loại cell pin này được gọi là “tế bào nhiên liệu” hay còn gọi là “pin nhiên liệu”, hoạt động dựa trên nguyên lý biến đổi trực tiếp năng lượng hóa học của nhiên liệu, chẳng hạn như hydro hay oxy, thành năng lượng điện.Mới đây, công nghệ này đã được thử nghiệm trên vỏ một chiếc iPhone 6.

Công ty này trước đây đã từng chế tạo ra các thiết bị sử dụng pin nhiên liệu để “sạc pin” cho nhiều thiết bị, trong đó có điện thoại thông minh, nhưng đây là lần đầu tiên công ty tạo ra được một tế bào pin nhiên liệu đủ nhỏ để đặt vào bên trong một chiếc điện thoại như thế này.

Hiện tại, Intelligent Energy vẫn đang tiếp tục cải tiến để có thể tung ra thị trường. Tuy nhiên, pin vẫn phải chờ thêm một vài năm nữa để chính thức có mặt. Đây có thể là lời giải cho bài toán dung lượng pin không chỉ của iPhone mà còn của các smartphone đang có mặt trên thị trường.

“Theo như chúng tôi biết thì đây là mẫu pin hydro cho điện thoại đầu tiên trên thế giới”, Henri Winand, Chủ tịch của Intelligent Energy, có trụ sở tại Loughborough, nói với Telegraph.

Giờ đây chỉ với 1 lần sạc, bạn có thể thoải mái sử dụng smartphone cả tuần.

Tuy nhiên, họ không khẳng định đối tác đó là Apple.“Chúng tôi đã có thể tạo nên các pin nhiên liệu mỏng tới mức có thể đặt vừa các khung hiện có mà không cần phải thay đổi gì đồng thời giúp viên pin có thể sạc lại được. Đây là một bước quan trọng bởi vì nếu bạn mang đến một công nghệ mới bạn phải giúp người dùng cảm thấy thoải mái với chúng”, Winad nói.

Công ty cũng khẳng định rằng, họ đang đợi một đối tác là một nhà sản xuất smartphone để đưa nguyên mẫu này vào sản xuất thương mại. 

Theo NaNa (dspl)