Cách luộc tai lợn trắng và ngon nhất cho ngày tết Dương lịch

Món tai lợn được nhiều người ưa thích trong các bữa ăn hàng ngày và được chế biến thành những món thích hợp với bữa ăn của người Việt như gỏi, nộm... Món tai lợn được coi là dễ chế biến, tuy nhiên nếu không biết cách luộc sẽ dễ khiến thịt bị đen, mất tính thẩm mĩ.

Để chế biến món ngon từ tai lợn, người nội trợ cần chú ý nhiều chi tiết từ việc lựa chọn tai lợn đến thao tác làm sạch và quan trọng nhất là việc luộc tai lợn.

Tai lợn khác với các loại thịt khác nên khi luộc, người nội trợ cần lưu ý nhiều điểm để có được món ăn ngon miệng và đẹp mắt nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi chế biến món ăn từ tai lợn.

Làm sạch tai lợn

Dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai, sau đó xát muối với giấm hoặc muối với chanh vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi.

Sau khi xát kĩ thì rửa lại thật sạch bằng nước và cuối cùng hòa một ít giấm hoặc chanh vào nước, cho tai vào ngâm khoảng 10 phút.

Sau thời gian nói trên có thể vớt ra để ráo, đảm bảo chiếc tai lợn của bạn vừa sạch vừa trắng.

Tai lợn có thể chế biến nhiều món ngon nhưng cần biết cách luộc để được trắng và giòn (Ảnh minh họa)

Cách luộc tai lợn

Sau khi tai lợn để ráo nước, pha nồi nước lạnh với chút giấm, rồi thả tai vào luộc chín, vớt ra bát.

Phèn chua nướng phồng (nhằm giảm chất độc nếu có), hòa tan với 1 lít nước ấm, để nguội, cho tai lợn vào ngâm khoảng 15 phút. Vớt ra để ráo, lúc này tai sẽ rất trắng và giòn.

Cách pha nước chấm tai lợn

Nguyên liệu: 1 thìa nước mắm ngon, thìa đường, thìa giấm, tỏi, ớt băm nhỏ, hạt tiêu.

Pha nước chấm theo tỉ lệ: 1:1:1:5, tức là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc. Tiếp đó dùng thìa khuấy tan hỗn hợp, nêm nếm cho vừa ăn, sau đó mới cho tỏi ớt băm nhỏ vào.

Với cách chế biến và cách luộc như trên, bạn đã có món tai lợn ngon và đẹp mắt để có thể ăn ngay hay chế biến các món khác.

Theo Bích Châu (giadinhonline.vn)