Tết Dương lịch, khách mua tour nội địa tăng cao

Nhiều công ty du lịch cho biết, lượng khách mua tour cho dịp Tết Dương lịch tăng cao đến ngày 25, 26.12 là đã khóa sổ và khách chủ yếu chọn tour trong nước, đặc biệt là khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang.

Fusion Maia Đà Nẵng

Lượng khách du lịch năm nay chọn tour cho kỳ nghỉ tết Dương lịch chủ yếu là thị trường nội địa với điểm đến là miền Trung, Nha Trang và một số tour Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia,… Bà Lâm Thị Quỳnh Thư, đại diện cho Saigontourist cho biết lượng khách năm nay tăng từ 10 – 15% so với cùng kỳ năm ngoái với số lượng khoảng 17.000 khách.

Ông Trần Đức Thịnh, đại diện TST tourist cũng cho biết lượng khách năm nay tăng nhiều so với năm ngoái vì lý do nghỉ nhiều (4 ngày), và giá tour của đơn vị cũng không thay đổi. Tour chiếm ưu thế là trong nước.

Chia sẻ trên Thanhnien online, ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty du lịch Việt cho biết so với giá tour thường ngày, tour Tết dương lịch năm nay tăng chỉ khoảng 5 - 10%, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái (tăng khoảng 20%).

Song song đó, theo thông tin chung của các đơn vị thuộc hệ thống resort, khách sạn 5 sao thì lượng khách nghỉ dưỡng năm nay cũng khả quan dù giá phòng tăng nhẹ khoảng từ 10 – 20%. Đồng thời, đa số là quốc tế vì đây là khoảng thời gian cao điểm cho kỳ nghỉ.

Như Sheraton Nha Trang, năm nay lượng khách đạt tỷ lệ cũng khá cao nhưng nhìn chung so với năm ngoái cũng giảm nhẹ. Nguyên nhân khách quan do lượng khách Nga đến khu vực miền Trung giảm, ảnh hưởng đến lượng đặt phòng chung của khu vực. Khách lưu trú của khách sạn năm nay đa số đến từ Úc và châu Âu.

Khách sạn 5 sao Sheraton Nha Trang  

Đại diện CLB Sở hữu kỳ nghỉ Ninh Vân Bay liên kết với khoảng 30 resort, khách sạn 5 sao trong nước cho biết lượng hội viên năm nay tăng 40% so với năm ngoái (hơn 2.000 hội viên) nhưng lượng đặt phòng nghỉ mát trong dịp tết Dương lịch không nhiều, với lý do hội viên chờ qua kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày hơn.

Trong khi đó, lượng khách lưu trú ở các resort 5 sao ở khu vực Hội An, Đà Nẵng cũng đạt tỷ lệ lấp đầy phòng từ 70 – 90% như Hyatt Regency Đà Nẵng Resort & Spa, Alma Courtryard Hội An, À La Carte, riêng Fusion Maia Đà Nẵng đã không nhận khách đặt phòng từ nhiều ngày trước vì đã lượng khách đã chật kín.

Một góc khu nghỉ mát Takalau  

Đại diện của Takalau resort (khu nghỉ mát theo mô hình boutique) ở Phan Thiết cho biết tỷ lệ cũng đạt kín phòng trong thời điểm tết Dương lịch dù giá phòng cao hơn so với lúc thấp điểm khoảng 40% (2.47 triệu đồng) và lượng khách chủ yếu của resort đến từ châu Âu.

Thông tin từ Ana Mandara Đà Lạt villas Resort & Spa tại TP Đà Lạt thì lượng khách từ khoảng thời gian 17.12.2014 đến 5.1.2015 cũng đã lấp đầy dù giá phòng tăng nhẹ (khoảng 10%). Trong đó lượng khách du lịch trong và ngoài nước đạt tỷ lệ tương đương.  

Ana Mandara Đà Lạt villas Resort & Spa vào thời điểm lễ hội cũng đã đầy phòng 

Nhìn chung khách du lịch vào mùa này ở khách sạn, resort cao cấp là khách quốc tế chủ yếu từ các nước châu Âu.

Theo Nhật Hạ (MTG)