Hải Dương: Xuất hiện 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến BN867

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa công bố 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến BN867. Trong đó có 2 nhân viên quán Thế giới bò tươi và 1 trường hợp là thông gia với BN867.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào tối nay (13/8), đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp  có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến BN867 (chưa có kết quả xét nghiệm công bố chính thức).

Cụ thể các trường hợp dương tính gồm: anh Đ.Q.M (17 tuổi), bà N.T.C (72 tuổi), cùng trú tại thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế (huyện Thanh Hà) và bà V.T.L (59 tuổi), trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình). 

hai-duong-xuat-hien-3-truong-hop-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-lien-quan-den-bn867

Toàn bộ khu vực BN867 làm việc đã được phong tỏa, giám sát. Ảnh: Đ.Tùy

Trong đó, anh M., bà L. là nhân viên của nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, nơi BN867 làm việc); còn bà C là mẹ chồng của chủ nhà hàng Thế giới bò tươi (bà C. là thông gia với BN867), hàng ngày trông cháu tại nhà hàng.

Hiện tại, những trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương từ tối 11/8 ngay sau khi BN867 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi 3 trường hợp nói trên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương tiến hành họp khẩn đưa ra các biện pháp ứng phó. Tiến hành khoanh vùng, rà soát, lập danh sách các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh để kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

hai-duong-xuat-hien-3-truong-hop-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-lien-quan-den-bn867

Tỉnh Hải Dương vừa xác định thêm 3 trường hợp F1 dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến BN867. Ảnh: Đ.Tùy

Xem xét áp dụng biện pháp phong tỏa khu vực xung quanh số nhà 36 Ngô Quyền trong phạm vi bán kính 250m; giãn cách xã hội đối với TP. Hải Dương theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ; trưng dụng Ký túc xá của Trường Đại học Hải Dương làm nơi cách ly tập trung của các trường hợp F1. Riêng các khách sạn được trưng dụng tạm dừng việc tiếp nhận lao động người nước ngoài vào cách ly…

Trước đó, ngày 9/8, BN867 là ông V.D.B (SN 1958), trú tại xã Tân Hồng, huyện Bình Giang làm việc tại nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương) đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng.

Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Ngày hôm sau, bệnh viện tự lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus nói trên. Cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội tiếp tục lấy mẫu bệnh bệnh nhân này làm xét nghiệm và cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo GiaDinh