Video: Trộm táo tợn tìm đến các chùa "hưởng xái" tiền công đức

Nạn trộm cướp ngày càng gia tăng, không chỉ các gia đình mà cả những nơi thờ cúng, chùa chiềng cũng bị đạo chích tìm đến. Baoventd.com tổng hợp những clip trộm đáng lưu ý để mọi người cùng cảnh giác.

Nhóm trộm dùng sợi thép móc tiền công đức trong chùa

Thấy chùa vắng người, nam thanh niên liền dùng que thép nhỏ để câu trộm tiền công đức, đi theo hắn là đôi nam nữ đứng ngoài trông chừng, làm nhiệm vụ cảnh giới.

Nhóm trộm gồm ba người, hai nam một nữ khảo sát nhanh hoàn cảnh tại chùa. Sau một lúc quan sát thấy chùa vắng người, nam thanh niên liền dùng que thép nhỏ câu trộm tiền trong hòm công đức. Hỗ trợ hắn là một nam và một nữa đứng ngoài trông chừng.

Chỉ trong tích tắc, tên trộm đã rút trong hòm ra được nắm tiền giấu vào người, rồi cả ba cùng rút lui.

Vụ việc xảy ra mới đây tại chùa Thiện An, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk vào cuối tháng 11/2015.

 

Vợ con quỳ lạy phật, chồng 'câu' trộm tiền thùng công đức

Một cặp vợ chồng dẫn theo con nhỏ vào chùa để câu trộm tiền trong thùng công đức. Người phụ nữ và đứa bé làm nhiệm vụ cảnh giới, trong khi tên còn lại dùng que dài dính keo ở đầu thò vào hòm tiền, câu lên từng nắm tiền to...

Sau khi câu trộm tiền xong, người phụ nữ và em bé gái đi theo còn "thành tâm" khấn vái để chờ tên trộm ẩn vào trong cất giấu tiền. Chúng nhanh chóng rút lui sau khi tiền đã gọn trọng túi.

Cát Trí (Baoventd tổng hợp)