Tỷ phú Bill Gates cảm thấy mình 'ngu ngốc' khi không biết ngoại ngữ nào

Gần đây, Bill Gates đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới với tài sản 80 tỷ đô la Mỹ. Mặc dù được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng tỷ phố Bill Gates vẫn cảm thấy mình "ngu ngốc" khi không biết ngoại ngữ nào.

Mark Zuckerberg -CEO Facebook đã từng gây ấn tượng mạnh khi nói tiếng Trung Quốc thành thạo. Ngược lại, vị chủ tịch tập đoàn Microsoft - tỷ phú Bill Gates lại cảm thấy tiếc nuối khi mình không biết một ngôn ngữ nào.

Bill Gates đã chia sẻ trên truyền hình trực tuyến Reddit vào hôm thứ 4 vừa rồi: “Tôi cảm thấy khá ngu ngốc khi tôi không biết ngoại ngữ nào. Tôi đã học tiếng Latinh và Hy Lạp ở trường trung học và tôi đã đạt điểm A, tôi cho rằng điều đó sẽ giúp tôi cải thiện vốn từ vựng. Tuy nhiên, tôi ước tôi biết tiếng Pháp hoặc tiếng Ả Rập hay Trung Quốc. Tôi luôn hy vọng có thời gian để học một trong số ngôn ngữ này – có lẽ tiếng Pháp là dễ học nhất. Tôi đã từng học ngoại ngữ trên Duolingo một thời gian nhưng rồi lại bỏ dở".

Ông cũng không ngừng ca ngợi CEO Facebook  - Mark Zuckerberg họ  tiếng Quan Thoại rất tốt và khả năng giao tiếp của Mark khiến ông  rất nể phục.

Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook, đã trở thành một diễn giả khá thông thạo tiếng Quan Thoại, điều này được chứng minh trong một buổi tương tác với các sinh viên đại học ở Bắc Kinh.

Khi Bill Gates đến thăm Trung Quốc, cho dù ông được gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoặc đi thăm một cửa hàng Dairy Queen ở Bắc Kinh cùng với Warren Buffett, ông đều dùng tiếng Anh.

Tuy nhiên, Bill Gates sẽ có nhiều thời gian để theo đuổi đam mê đó. Bill Gates đã rời khỏi vị trí giám đốc điều hành của Microsoft vào năm 2008. Năm ngoái, ông cũng chính thức ngừng đảm nhận chức vụ Chủ tịch của Tập đoàn này.

Theo Tuyết Nhung (CNN)