Tranh của Picasso được bán với giá gần 3.900 tỷ

Một bức tranh của Picasso đã đạt mức giá kỷ lục hơn 179 triệu USB (tương đương gần 3.900 tỷ đồng) sau khi được bán đấu giá tại nhà đấu giá Christie’s, Mỹ.

Báo VnExpress đưa tin, cuộc đấu giá tại New York (Mỹ) vừa kết thúc cách đây vài giờ, nhà đấu giá Christe's đã tìm được khách mua cho bức tranh của Picasso, được vẽ năm 1955, với giá chốt 179,4 triệu USD. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay tại các kỳ đấu giá đối với một tác phẩm nghệ thuật.

Bức tranh "Những người phụ nữ ở thủ đô Algiers" (Les femmes d'Alger - Version "O") được rao bán tại buổi đấu giá các tác phẩm nghệ thuật của thế kỷ 20 tại nhà đấu giá Christie’s ở thành phố New York (Mỹ). Giá khởi điểm của tác phẩm là 140 triệu USD. Reuters cho biết nhà đấu giá sẽ hưởng hoa hồng 12% trong số tiền hơn 179 triệu USD.

Tranh của Picasso

Bức tranh của Picasso đã phá vỡ kỷ lục của bức tranh "Three Studies of Lucian Freud" của Francis Bacon. Ảnh Bloomberg

Tác phẩm miêu tả một nhóm cô gái điếm, bức họa của Picasso dựa trên tác phẩm cùng tiêu đề của họa sĩ Eugene Delacroix (Pháp) theo trường phái lãng mạn. Lần gần đây nhất, bức tranh này được bán với giá 31,9 triệu USD vào năm 1997. Năm 2013, tỉ phú Steven Cohen mua bức Le Reve của Picasso với giá 155 triệu USD, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

Giới chuyên gia cho rằng mức giá không tưởng này có được là nhờ giá trị đầu tư của tác phẩm. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều nhà sưu tập giàu có sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để mua những tác phẩm có giá trị.

Một giáo sư về lịch sử nghệ thuật và văn hóa ở trường The New School nhận định, các họa sĩ theo trường phái ấn tượng và nghệ thuật đương đại được săn đón nhiều nhất vì tác phẩm của họ đẹp và giá trị đã được chứng minh.

Kỷ lục trước đó là của bức tranh "Three Studies of Lucian Freud" của Francis Bacon, được mua năm 2013 với giá 142,4 triệu USD. Bức họa "Tiếng thét" của Edvard Munch từng được bán trước đó với giá 120 triệu USD.

Theo VietQ