Tin 19/12: Thót tim cảnh người đi xe máy ''trượt ván'' trước mũi ô tô trên cầu vượt; xác minh vụ một cán bộ công an ở Hà Nội bị tố hành hung vợ con

Người đi xe máy chở một tấm vật liệu khổ lớn thế nhưng thay vì chằng buộc cẩn thận, tấm vật liệu được giữ bằng cách cho người phía sau ngồi lên; Một cán bộ công an công tác tại một đơn vị ở quận Hai Bà Trưng bị người vợ tố vì hành hung vợ, con nhiều tháng qua.

Xác minh vụ một cán bộ công an bị tố hành hung vợ con

Ngày 18/12, Công an phường Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội) đang khẩn trương xác minh, làm rõ vụ một cán bộ công an bị người vợ tố vì nhiều lần hành hung vợ, con.

Theo nội dung đơn tố cáo của chị N.T.L., trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên cho biết, chồng chị là anh Đ.P., là công an đang công tác tại một đơn vị ở quận Hai Bà Trưng.

Khoảng 22h ngày 15/12, anh P. có ở nhà và dạy cho con trai 7 tuổi học trong phòng riêng. Tuy nhiên, khi dạy con trai học thì anh P. thường xuyên chửi bới và đánh con trai rất thậm tệ.

Thời điểm này, khi đang ở ngoài phòng, chị L. nghe thấy nên liền bảo con trai ra phòng khách và tạm thời không học nữa để không bị đánh.

"Lúc đó, anh P. không cho con trai ra ngoài và cố đánh nhiều hơn. Sau khi tôi vào thì cũng bị anh P. vật nằm xuống đất để đánh, chửi khiến tôi chảy máu ở vùng mặt", chị L. cho hay.

Theo chị L., sau khi bảo được các con đi gọi người đến giúp thì lúc sau anh P. mới dừng tay. Ngay sau đó, sự việc cũng đã được trình báo với lực lượng công an.

"Đây không phải lần đầu tiên anh P. đánh đập vợ con mà đã rất nhiều lần anh P. đánh tôi chảy máu, thương tích đầy người trong nhiều tháng. Những sự việc trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thầm và sức khoẻ, đe doạ tính mạng của tôi", chị L. cho biết thêm.

Thót tim cảnh người đi xe máy ''trượt ván'' trước mũi ô tô trên cầu vượt

tin-1912-thot-tim-canh-nguoi-di-xe-may-039-039-truot-van039-039-truoc-mui-o-to-tren-cau-vuot-xac-minh-vu-mot-can-bo-cong-an-o-ha-noi-bi-to-hanh-hung-vo-con

Đoạn clip do camera hành trình của xe ô tô ghi lại trên cầu vượt tại Ngã tư Vọng đoạn qua Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào lúc 18h16 ngày 11/12.

Video cho thấy, người đi xe máy chở một tấm vật liệu khổ lớn thế nhưng, thay vì chằng buộc cẩn thận, tấm vật liệu được giữ bằng cách cho người phía sau ngồi lên. Người này thậm chí còn dùng cả 2 tay để giữ thêm một thùng đồ phía sau lưng mà không bám vào người phía trước.

Hậu quả, khi xe máy di chuyển qua một đoạn gờ đường, cả người và hàng đã bị hất văng xuống đường. Tài xế ô tô chạy phía sau đã kịp đánh lái và phanh gấp nên mới không đâm vào người đàn ông đang ''trượt ván'' trước mũi ô tô. May mắn hơn, sát phía sau xe ô tô này không có xe nào khác nếu không có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Đối với hành vi chở hàng cồng kềnh quá quy định cho phép có thể bị xử phạt từ 400.000 - 600.000 đồng. Trường hợp gây tai nạn, ngoài phạt tiền còn bị thu giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Thực hư vụ người đàn ông dùng súng đe dọa, cướp xe chở tiền trên phố Hà Nội

tin-1912-thot-tim-canh-nguoi-di-xe-may-039-039-truot-van039-039-truoc-mui-o-to-tren-cau-vuot-xac-minh-vu-mot-can-bo-cong-an-o-ha-noi-bi-to-hanh-hung-vo-con

Nam thanh niên bị khống chế tại hiện trường (Nguồn: Dân trí)

Ngày 17/12, mạng xã hội lan truyền bài đăng với nội dung cho rằng có vụ cướp xe chở tiền xảy ra tại địa bàn phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo nội dung bài đăng, trưa cùng ngày, một nam thanh niên điều khiển chiếc xe ô tô Mazda có hành vi chặn đầu xe ô tô chở tiền của một ngân hàng. Sau đó, thanh niên này rút súng để đe dọa những người trên xe. Clip và hình ảnh của người dân ghi nhận lại cho thấy nam thanh niên bị khống chế ngay tại hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng bước đầu khẳng định, không có chuyện nêu trên. Nguyên nhân chỉ là va chạm giao thông trên phố Kim Mã, do bức xúc từ trước đó nên lái xe đã có hành động thiếu kiềm chế.

Cụ thể, theo Hà Nội mới, hoảng 12h50 ngày 17/12, trên phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình (Hà Nội), lái xe Mazda đuổi theo xe Ford từ phố Kim Mã hướng về Cửa Nam một đoạn dài gây náo loạn cả tuyến phố.

Đến trước cửa số nhà 154 Nguyễn Thái Học, lái xe ô tô Mazda vượt lên, tạt đầu ép xe Ford Everest dừng lại. Người điều khiển xe Mazda cầm một vật giống súng bước xuống dọa và yêu cầu những người đang ở trên xe Ford bước xuống. Trước tính chất manh động của vụ việc, Công an quận Ba Đình đã nhanh chóng có mặt, khống chế và yêu cầu thanh niên trên về trụ sở Công an phường Kim Mã làm rõ.

Do vụ việc xảy ra trước cửa một tiệm vàng nên trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh và nhiều thông tin thất thiệt cho rằng thanh niên trên dùng súng chặn xe chở tiền và có ý định cướp tiệm vàng… Công an quận Ba Đình đã bác bỏ thông tin này.

Công an nhân dân cho biết thêm, về vật nghi là súng, cơ quan chức năng cho biết đã cho giám định, nếu xác định là súng quân dụng, người điều khiển xe Mazda CX5 sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ quán bar về, chồng thấy vợ chân tay lạnh rồi tử vong nghi sốc ma túy

Chiều 17-12, Công an quận Hồng Bàng và Công an huyện Tiên Lãng (Công an TP Hải Phòng) cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của chị Phạm Thị H. (SN 1992, trú tại xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng).

Tiến hành khám nghiệm tử thi chị H., cơ quan chức năng xác định nạn nhân không có thương tích gì bên ngoài, mổ tử thi phát hiện hai phổi căng, có nhiều đám xuất huyết bề mặt, nhu mô phổi, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch hồng, tim có nhiều đám xuất huyết bề mặt tâm thất hai bên.

Tiến hành lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm nhanh, cơ quan điều tra xác định chị H. dương tính với Methamphetamine và MDMA.

Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân khiến chị H. tử vong do suy hô hấp cấp, sốc sử dụng ma túy .

Cu li quý hiếm từ công viên bò vào quán cà phê ở TP.HCM

tin-1912-thot-tim-canh-nguoi-di-xe-may-039-039-truot-van039-039-truoc-mui-o-to-tren-cau-vuot-xac-minh-vu-mot-can-bo-cong-an-o-ha-noi-bi-to-hanh-hung-vo-con

Con culi bò vào nhà anh Quang. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

Chiều 17/12, trao đổi với Zing, đại diện Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị vừa chuyển một con cu li đến Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc trước khi thả về tự nhiên. Con vật vừa được người dân tự nguyện giao nộp cho kiểm lâm.

Hai ngày trước, anh Phạm Văn Quang (ngụ phường 17, quận Gò Vấp) phát hiện con vật từ công viên đối diện bò vào quán cà phê của gia đình.

"Lúc đầu tôi tưởng là mèo hoang, khi nhìn kỹ mới phát hiện không phải mèo nên nhốt lại. Sau khi tra cứu trên mạng và biết đây là động vật quý hiếm thì tôi đã giao nộp cho cơ quan chức năng", anh Quang nói và cho biết có thể do công viên gần nhà đang tỉa cành, chặt cây nên cu li không có chỗ trú, chạy ra nhà dân xung quanh.

Hành khách bỏ quên vali chứa 500 triệu đồng tại Nội Bài

tin-1912-thot-tim-canh-nguoi-di-xe-may-039-039-truot-van039-039-truoc-mui-o-to-tren-cau-vuot-xac-minh-vu-mot-can-bo-cong-an-o-ha-noi-bi-to-hanh-hung-vo-con

Theo thông tin từ Trung tâm An ninh sân bay Nội Bài, lúc 11h ngày 16/12, trong lúc tuần tra, giám sát khu vực làn giao thông trước ga hành khách T1, anh Trịnh Quốc Thắng, nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ ô tô, phát hiện một chiếc vali bỏ quên ngay tại khu vực công cộng, nơi đông người qua lại.

Vụ việc đã được thông báo cho lực lượng an ninh cơ động và bộ phận trực giám sát camera an ninh.

Theo đúng quy trình, nhân viên an ninh cơ động sử dụng thiết bị phát hiện chất nổ để kiểm tra. Sau đó, chiếc vali được soi chiếu và kiểm tra trực quan. Nhân viên an ninh phát hiện trong vali chứa tới 1.000 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (500 triệu đồng).

Tổ giám sát camera đã tra soát hình ảnh, phát hiện một khách nam đã bỏ quên chiếc vali và đã lên xe rời khỏi nhà ga. Hơn một giờ sau, vị khách đã tìm cách liên hệ và kết nối được với đội an ninh cơ động Nội Bài.

Khoảng 12h40, nhân viên an ninh Trịnh Quốc Thắng đã phối hợp với lực lượng An ninh cơ động bàn giao đầy đủ chiếc vali cùng nguyên vẹn tài sản trong niềm cảm kích của vị khách.

Theo GiaDinh