Tin 18/10: CSGT kịp thời mở đường đưa cháu bé đi cấp cứu trên đường vành đai 3; HLV Park Hang-seo nói gì khi không gia hạn hợp đồng với VFF?

Một tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa kịp thời dùng mô tô chuyên dụng mở đường cho lái xe đưa cháu bé đi cấp cứu trên đường vành đai 3; Bản hợp đồng nào trong bóng đá rồi cũng có lúc đến hồi kết, và HLV Park Hang-seo không phải ngoại lệ.

CSGT kịp thời mở đường đưa cháu bé đi cấp cứu trên đường vành đai 3

tin-18-10-csgt-kip-thoi-mo-duong-dua-chau-be-di-cap-cuu-tren-duong-vanh-dai-3-hlv-park-hang-seo-noi-gi-khi-khong-gia-han-hop-dong-voi-vff

Tổ công tác mở đường đưa chiếc taxi chở cháu bé đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Vào khoảng 7h30 phút sáng 17/10, một tổ công tác thuộc Cục CSGT do Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn - cán bộ Đội Dẫn đoàn số 1, Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục CSGT làm tổ trưởng đang tiến hành tuần tra kiểm soát bằng mô tô chuyên dụng để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường vành đai 3 thì phát hiện một ô tô con mang biển số 99A-117.60 đang di chuyển chậm trong làn dừng khẩn cấp có bật đèn cảnh báo đoạn đối diện Đại học Thăng Long trên đường Nghiêm Xuân Yêm.

Khi tổ CSGT tiếp cận để kiểm tra thì được biết phương tiện trên đang chở một cháu nhỏ đi cấp cứu từ Bắc Ninh lên Bệnh viện Nhi Trung ương, khi đi đến đoạn đường này do lượng phương tiện đông nên di chuyển chậm.

Ngay lập tức tổ CSGT đã nhanh chóng mở đường và trực tiếp dẫn đường cho xe ô tô chở cháu bé đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời.

Qua trao đổi, tài xế là lái xe taxi và vừa chở hai mẹ con chị Hoàng Thị Như và cháu Nguyễn Minh Khôi (sinh năm 2019 ở Thuận Thành, Bắc Ninh) đi cấp cứu do cháu bé bị lồng ruột, sốt cao... Khi đến đoạn đường đối diện Đại học Thăng Long trên đường vành đai 3 do lưu lượng phương tiện đông nên di chuyển khó khăn, do lo lắng sức khỏe của cháu bé tài xế đã bật đèn cảnh báo và di chuyển chậm sang làn dừng khẩn cấp.

HLV Park Hang-seo nói gì khi không gia hạn hợp đồng với VFF?

tin-18-10-csgt-kip-thoi-mo-duong-dua-chau-be-di-cap-cuu-tren-duong-vanh-dai-3-hlv-park-hang-seo-noi-gi-khi-khong-gia-han-hop-dong-voi-vff

Bản hợp đồng nào trong bóng đá rồi cũng có lúc đến hồi kết, và HLV Park Hang-seo không phải ngoại lệ.

"HLV Park Hang-seo muốn nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình do phần nào mệt với công việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, trong khi ông đã có tuổi. Chúng tôi tôn trọng nguyện vọng của ông, dù rất muốn ông tiếp tục" - một lãnh đạo VFF nói với Tiền Phong.

Theo vị này, ông Park trên thực tế đã xác định tâm thái nghỉ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, một phần vì tuổi tác và phần khác muốn ra đi khi ở đỉnh cao. Ông vẫn còn nhiều kế hoạch phía trước nhưng trước mắt sẽ tập trung cho AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định chấm dứt hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo cũng cho biết ông sẽ luôn nhớ kỷ niệm trong hành trình 5 năm qua cùng bóng đá Việt Nam. Ông cũng cho biết đã luôn tập trung vào công việc trên cương vị dẫn dắt các ĐTQG.

"Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên VFF cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và thú vị" - HLV Park Hang-seo cho biết.

Bé gái gần 6 năm không thể đi lại và hành trình vượt 1.000 km cứu chân biến dạng

Ngày 17/10, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bác sĩ khoa Chỉnh hình của bệnh viện đã phục hồi chức năng thành công chân trái bị dị dạng tĩnh mạch khiến bé gái 6 năm qua không thể đi lại.

Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, bé A.T (9 tuổi) sinh ra khỏe mạnh, xuất hiện 3 vết bớt nhỏ như nốt ruồi son ở sau gối và cẳng chân trái. Lên 3 tuổi, vết bớt ở cẳng chân bé ngày càng phồng to, sờ vào thấy cứng như hạt đậu. Gia đình đưa bé đi khám ở nhiều bệnh viện tại TP.HCM và Đà Nẵng nhưng đều kết luận trẻ bị u máu lành tính.

4 tuổi, vùng đùi của A.T sưng to, ngày càng đau đớn nhiều. Gia đình tiếp tục đưa bé khám ở TP.HCM. Tại đây, trẻ được chẩn đoán dị dạng mạch máu vùng đùi và cẳng chân trái. Bé A.T được tiêm xơ hai lần khi 4,5 tuổi và 6 tuổi nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm.

Lúc này, chân trái của A.T co cứng, không thể duỗi thẳng cũng không thể gập hẳn lại. Bé không đi lại được, chân trái teo dần.

Năm 7 tuổi, A.T đi khám lại theo lịch hẹn. Các bác sĩ thông báo bệnh của A.T không thể chữa khỏi, chỉ tiêm xơ nhiều lần làm xơ hóa, ngăn sự phát triển quá mức của khối dị dạng. 

"Nghe tin bệnh của con không có cách nào chữa trị, hàng đêm nhìn con đau không ngủ được, tôi từng nghĩ đến việc cắt chân trái và lắp chân giả cho con", mẹ bé A.T cho hay. Ròng rã 6 năm tìm cách chữa bệnh cho con gái nhưng không mang lại kết quả, hai mẹ con bé A.T quyết định vượt hơn 1.000 km từ Gia Lai ra Hà Nội.

Bác sĩ CKII Lê Tuấn Anh – Phó Trưởng khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương - người trực tiếp phẫu thuật cho bé A.T chia sẻ, bệnh nhi nhập viện với chẩn đoán có khối dị dạng tĩnh mạch kéo dài từ 1/3 giữa dưới đùi đến 1/3 giữa cẳng chân trái. Trước đó bé được phẫu thuật 1 lần và tiêm xơ 2 lần nhưng không mang lại hiệu quả.

"Đây là trường hợp rất nguy hiểm, khối dị dạng phát triển ngày càng to gây chèn ép, nếu không sớm cắt bỏ sẽ gây đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của trẻ, thậm chí có thể phải cắt bỏ chân trái do khối phát triển nhanh gây tổn thương thần kinh, da, cơ xương", bác sĩ Tuấn Anh phân tích thêm.

Sau khi hội chẩn và cho trẻ làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ khoa Chỉnh hình – Bệnh viện Nhi Trung ương nhanh chóng phẫu thuật cắt bỏ khối dị dạng ở chân trái cho bé A.T. Đây là phẫu thuật tương đối khó khăn do khối dị dạng mạch ăn đến cơ, xương, ăn cả vào mạch máu và thần kinh ở đùi, cẳng chân của trẻ. Các bác sĩ dùng kính vi phẫu để phẫu tích cắt bỏ khối dị dạng nhưng vẫn phải bảo tồn được mạch máu và thần kinh.

Việc này đòi hỏi sự chính xác và phối hợp ăn ý của cả ekip phẫu thuật, do các mạch máu và thần kinh ở chân rất nhỏ, đặc biệt trẻ đã tiêm xơ nên các mạch máu và thần kinh bị biến dạng rất nhiều về giải phẫu.

Sau 3 giờ 30 phút, ekip phẫu thuật đã cắt bỏ được hoàn toàn khối dị dạng mạch máu ở vùng đùi và cẳng chân trái của trẻ mà vẫn bảo tồn được hệ thống mạch máu và thần kinh, đảm bảo chức năng của chân trái cho bé.

"Trước đây, khớp gối của trẻ bị co gấp, không thể duỗi thẳng được, sau khi phẫu thuật, khớp gối của trẻ đã có thể duỗi thẳng. Thời gian tới trẻ sẽ được tập vận động để có thể đi lại, học tập, vui chơi như bao bạn nhỏ cùng trang lứa của mình", bác sĩ Tuấn Anh vui mừng cho hay.

Người đàn ông lái ô tô không đóng cửa náo loạn TP Vũng Tàu

tin-18-10-csgt-kip-thoi-mo-duong-dua-chau-be-di-cap-cuu-tren-duong-vanh-dai-3-hlv-park-hang-seo-noi-gi-khi-khong-gia-han-hop-dong-voi-vff

Tài xế lái xe lòng vòng, tông gãy rào chắn tự động và di chuyển vào khoảng sân cảng PTSC của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí ở TP.Vũng Tàu.

Ngày 17/10, trao đổi với Tiền Phong, Đội CSGT - Trật tự Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đã khống chế tài xế có biểu hiện "ngáo đá", điều khiển ô tô BKS 72A 426.92 vi phạm các quy định về giao thông.

Trước đó vào sáng 16/10, ô tô mang BKS 72A 426.92 do một người đàn ông điều khiển di chuyển trên nhiều tuyến đường ở Vũng Tàu trong tình trạng cửa xe ở vị trí tài xế không đóng, xe bị trầy móp nhiều chỗ.

Tài xế lái chiếc xe di chuyển bất thường, di chuyển lấn qua các làn khác và không chấp hành đèn tín hiệu giao thông trên đường.

Trước khi di chuyển ra các tuyến đường của thành phố, khoảng 3 giờ 30 phút sáng ngày 16/10, người điều khiển phương tiện này đã tông gãy rào chắn tự động và di chuyển vào khoảng sân cảng PTSC của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí ở TP Vũng Tàu.

Nhiều người chứng kiến hành vi của tài xế nghi đang "ngáo đá" nên không ai dám can ngăn.

Toàn bộ quá trình "làm loạn" của tài xế trên được người dân quay lại, đăng tải lên mạng xã hội và trình báo cơ quan chức năng.

Sau đó, Đội CSGT - Trật tự Công an TP Vũng Tàu đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng truy bắt, khống chế đối tượng và tạm giữ phương tiện . Đối tượng đã được bàn giao cho Đội CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Cháy lớn gần chợ Bến Thành

tin-18-10-csgt-kip-thoi-mo-duong-dua-chau-be-di-cap-cuu-tren-duong-vanh-dai-3-hlv-park-hang-seo-noi-gi-khi-khong-gia-han-hop-dong-voi-vff

Hiện trường vụ cháy

 Lúc 9 giờ 32 phút ngày 17-10 xảy ra cháy tại nhà hàng (ăn uống) số 30 đường Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, quận 1. Đây là cơ sở bị đình chỉ hoạt động từ tháng 5-2022.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (gồm quận 1, quận 3, KV1-PC07) đã dập tắt đám cháy lúc 10 giờ 50. Không có thương vong về người nhưng khoảng 300m2/800m2 bị lửa gây thiệt hại. Nhận định ban đầu, hỏa hoạn là do trong quá trình sửa chữa gây cháy, cụ thể là hàn cắt kim loại.

Người dân địa phương cho biết nhà hàng đã ngưng hoạt động khoảng 1 tuần nay và đang trong quá trình sửa chữa.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút, người dân bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà hàng District K có địa chỉ số 30 Thủ Khoa Huân. Họ chạy tới nơi thì khói lửa đã bao trùm nhà hàng này.

Nhiều người dân tìm cách dập lửa tại chỗ nhưng bất thành, do bên trong có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa ngày càng bùng mạnh.

Nhận tin báo, hàng chục xe chữa cháy đã đến hiện trường. Tại đây, lực lượng chữa cháy phải dùng xe thang để tiếp cận đám cháy. Khu vực đường Thủ Khoa Huân được cảnh sát phong tỏa để thực hiện công tác chữa cháy.

Theo GiaDinh