Thực hư chuyện mẹ bầu ăn trứng vịt lộn để con sinh ra có nhiều tóc?



Có nhiều mẹ bầu tin rằng việc ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ giúp con sinh ra có nhiều tóc, việc này thực hư rao sao?

Mẹ bầu ăn trứng vịt lộn để con sinh ra có nhiều tóc?

Trứng vịt lộn từ lâu đã được các mẹ truyền tai nhau về công dụng “thần sầu” của nó như giúp bé mọc nhiều tóc…. Vậy thực hư lời đồn đại này như thế nào và liệu bà bầu ăn trứng vịt lộn có tốt hay không?

Trong một quả trứng vịt lộn có khoảng 182kcal, bao gồm các dưỡng chất: 13,6g protein, 12,4g lipit, 212 phospho, 82mg canxi, 600 mg cholesterol, các loại vitamin A, B, C, đặc biệt là sắt nhiều hơn cả trứng gà.

thuc-hu-chuyen-me-bau-an-trung-vit-lon-de-con-sinh-ra-co-nhieu-toc

Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng cho mẹ bầu (Ảnh minh họa)

Hiện nay, vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh được ảnh hưởng của trứng vịt lộn đối với mẹ bầu và thai nhi. Do vậy, mẹ hoàn toàn có thể sử dụng trứng vịt lộn bình thường trong thai kỳ vì đó được coi là một món ăn giàu dinh dưỡng.

Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn trong thai kỳ của mình vì ăn trứng vịt lộn trong nhiều ngày có thể khiến hàm lượng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường ở mẹ bầu. Hơn nữa, hàm lượng vitamin A trong trứng vịt lộn khá cao, nếu ăn quá nhiều mẹ bầu dễ bị dư thừa vitamin A, rất nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn trứng vịt lộn

Mỗi tuần mẹ chỉ nên ăn tối đa 2 quả trứng vịt lộn và không cùng lúc, tốt nhất là giãn cách từ 3 – 4 ngày một quả.

Mẹ nên ăn trứng vào buổi sáng để cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào trong một ngày. Mẹ tuyệt đối tránh ăn buổi tối vì hàm lượng đạm cao trong trứng vịt lộn có thể khiến mẹ bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

Theo GiaDinhVietNam