Thông tin mới nhất vụ người phụ nữ phát đồ ăn 'lạ' khiến hàng loạt học sinh nhập viện

 

Một phụ nữ đến trường cho các em một loại thực phẩm như thạch. Sau khi ăn xong, hơn 40 học sinh có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi nên được nhà trường và gia đình đưa đi cấp cứu.

Ngày 8/12, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận cấp cứu cho gần 30 học sinh Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà (xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, các em học sinh nhập viện rải rác, kéo dài từ khoảng 1 tiếng đồng hồ từ 15 giờ đến hơn 16 giờ cùng ngày. Tất cả các em đều có chung tình trạng buồn nôn, đau bụng, chưa ghi nhận tình trạng nặng và đang được thăm khám, theo dõi sức khỏe.

Theo các em học sinh, ngay đầu giờ chiều, có một phụ nữ đến trường cho một loại thực phẩm như thạch. Sau khi ăn xong, các em đều có triệu chứng đau bụng và buồn nôn nên được nhà trường đưa đến Trạm y tế, sau đó chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.

thong-tin-moi-nhat-vu-nguoi-phu-nu-phat-do-an-la-khien-hang-loat-hoc-sinh-nhap-vien

Bác sĩ CKII Trà Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi nhận định, nguyên nhân ban đầu xảy ra các triệu chứng trên là do ngộ độc thực phẩm.

Danh tính người phát đồ ăn 'lạ' khiến hàng loạt học sinh nhập viện 

Theo Tiền Phong, tối 8/12, Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lực lượng chức năng đã mời người phụ nữ phát thạch trái cây cho học sinh đến để làm rõ.

Qua xác minh, người phụ nữ tên Nguyễn Thị Lệ T. (29 tuổi, trú xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi-là nhân viên tiếp thị sản phẩm).

Theo chị T., khoảng 12 giờ 30 phút trưa 8/12, nhận được yêu cầu từ quản lý nhãn hàng nên đã đến Công ty TNHH MTV Tuyết Ka tại địa chỉ 88 Bà Triệu (TP. Quảng Ngãi) để nhận sản phẩm.

Sau khi nhận 19 lốc sữa nhãn hiệu N. và 1 túi thạch trái cây cùng nhãn hiệu (sản phẩm được tặng kèm), chị T. đã đến Trường tiểu học và THCS Trần Văn Trà để bán sữa và phát các gói thạch trái cây cho học sinh.

Được biết, sau khi ăn thạch, hơn 40 học sinh có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi, đã được nhà trường và gia đình đưa đi kiểm tra sức khỏe và cấp cứu tại Trạm y tế xã Tịnh Long và Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp quản lý thị trường, Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và Trung tâm kiểm soát bệnh tật điều tra, làm rõ vụ nghi ngộ độc thực phẩm trên.

Theo GiaDinh