The Voice: Kimmese gây bất ngờ khi hát tiếng Việt

Ra quân ngay ở tập 1 Vòng đối đầu – giọng hát Việt 2015, Kimmese gây bất ngờ với cả 4 Huấn luyện viên khi hát tiếng Việt quá “ngọt”.

Bốn HLV quyền lực trước giờ lên sóng Tập 1 Vòng Đối đầu - The Voice

Trong tập 1 vừa phát sóng, 5 cặp đôi đã cống hiến cho khán giả những màn song ca đầy đặc sắc, đó là phần mở đầu đầy ấn tượng của cặp đôi Quốc Vương – Quốc Khánh trong ca khúc Tiếng đêm; Tiếp đó là nét nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng mới lạ khi kết hợp các ca khúc hit của 4 Huấn luyện viên từ bộ 3 Vân Anh – Linh Trang – Võ Thương. Phần trình diễn của Thùy Linh và Thái Hiền cũng mang sự độc đáo khi kết hợp và hòa quyện những nét đối lập trong phong cách và giọng hát của hai thí sinh. Một màn biểu diễn khác cũng gây bùng nổ không kém đến từ cặp đôi Thanh Tú – Yến Lê với sự cá tính và mạnh mẽ, hay là sự tranh tài cuối làm khán phòng chìm trong cảm xúc của Kimmese và Trần Lan với bài hát Nơi ấy bình yên. Với phần biểu diễn đầy xuất sắc, Kimmese đã được chọn đi tiếp, Trần Lan được HLV Tuấn Hưng cứu về đội mình trong sự nuối tiếc của HLV Thu Phương.


Ra quân ngay tập 1 Vòng Đối đầu Kimmese gây bất ngờ với khả năng biểu diễn tiếng Việt

Nhận xét về phần trình diễn của cặp đôi Kimmese và Trần Lan HLV Tuấn Hưng cho biết: “Tôi nhớ rất rõ rằng đây là hai gương mặt tôi đã từng quay lại lựa chọn, nhưng rồi hai cô ấy cũng bỏ tôi theo chị Phương. Tất cả mọi người đều thấy đây là hai giọng nữ rất tuyệt vời mà chị Thu Phương có. Đây là lần đầu tiên anh nghe Kimmese hát tiếng Việt, rất tuyệt vời. Không biết nói sao, dù hai em đã từng bỏ anh đi nhưng anh vẫn mong có sự trở lại của 1 trong hai cô gái này.”

Cùng quan điểm với HLV Mỹ Tâm: “Phải nói đây là một tiết mục rất đặc sắc và chị rất bất ngờ với Kimmese, bởi đúng như anh Hưng nói, chị cũng chưa nghe em hát tiếng Việt bao giờ và việc quan trọng hơn là chị đánh giá cao sự cố gắng của em trong cách xử lí và thể hiện phần bài của mình. Giữa hai bạn ai cũng có sự đặc sắc riêng và rõ ràng nhìn thấy Kimmese sẽ không nhỉnh hơn về âm vực đối với Lan, nhưng giọng hát của em đặc sắc. Chị rất tiếc vì lần trước không quay lại để bấm em, nhưng nếu có cơ hội thì biết đâu đấy!”


Thu Phương nói lời chia tay Trần Lan đầy tiếc nuối

Đứng trước lựa chọn khó khăn giữa 2 cô gái vàng của đội mình, HLV Thu Phương khá xúc động khi nhận xét và đưa ra quyết định cuối cùng:“Trước tiên Thu Phương phải cảm ơn hai em, dù Phương là người chọn bài hát cho các bạn nhưng hiệu ứng khi mình nghe trong một không gian khác lúc mình tập, thì nó tạo cho mình một cảm xúc rất khác biệt. Và đây là một cảm xúc Thu Phương nghĩ rất tuyệt vời, nó rất quan trọng trong thông điệp gửi tới trái tim khán giả. Về chuyên môn, Lan đã hát những phần cao của bài hát, Phương có cảm giác như là ‘tiếng chim hót trong bụi mận gai’, rất hay. Tuy nhiên, Kimmese lại có một điều làm Thu Phương rất ngạc nhiên, đó là sự cố gắng để hát tiếng Việt và Thu Phương đã lựa chọn bài hát này để nps là một thử thách với Kimmese, để em bước ra khỏi không gian mình quá quen thuộc và mình thử thách để hát tốt nhất, hay nhất. Nhưng điều tuyệt vời nhất là phần phát triển của bài hát, chị rất ngạc nhiên với điều đó từ em, vì khi mình thay đổi giai điệu của bài hát, phát triển mà giữ nguyên lời để thấy hay đã thấy khó rồi, mà em còn thay đổi, làm thêm phần lời, rất đặc biệt. Đó là suy nghĩ của hai em về bài hát này, rất tuyệt vời và Thu Phương thấy hãnh diện với những gì các em đã làm được. Đây là phần thi hấp dẫn nhưng Thu Phương không thích chút nào, vì nó luôn luôn khiến mình có cảm giác rất khó chịu.”

Dù mới chỉ là đêm Đối đầu đầu tiên, nhưng công chúng đã được chứng kiến những sự bứt phá mạnh mẽ ở các thí sinh. Đó không chỉ là sự tiến bộ trong giọng hát, trong cách xử lí hay kĩ thuật mà còn ở phong thái trình diễn và hình ảnh trên sân khấu. Mỗi giọng ca không chỉ phô diễn được khả năng và cá tính của mình mà còn thể hiện được sự hòa quyện, tương hỗ với bạn thi trong tiết mục. Tất cả đã cùng hòa quyện để tạo nên những màn trình diễn vừa hấp dẫn vừa gay cấn.

Với những tiết mục như vậy, loại ai, chọn ai là cả một sự khó xử lớn đối với các “ghế nóng”. Gắn bó với các thí sinh trong một khoảng thời gian và với sự độc đáo của riêng từng người, không ít Huấn luyện viên đã phải rơi nước mắt khi đưa ra quyết định.Với vòng Đối đầu năm nay, luật cứu thí sinh tiếp tục được áp dụng và trong đêm thi vừa qua, các Giám khảo cũng đã khiến khán giả liên tục hồi hộp khi cứu trở về những giọng ca chưa được may mắn.

Thanh Phong (NTD)