Đạt thành tích ấn tượng tại SEA Games, Ánh Viên được tặng nhà 1,1 tỷ đồng

Căn hộ 70 m2 thuộc dự án khu căn hộ Tri Thức Trẻ The Art tại TP.HCM đang trong giai đoạn thi công và sẽ được bàn giao cho nữ kình ngư 19 tuổi Ánh Viên, sau 18 tháng nữa.

Với 8 tấm HCV đạt được ở kỳ Đại hội lần này, theo quy định của Tổng cục Thể dục Thể thao, trung bình Ánh Viên sẽ nhận được 45 triệu đồng/HCV, tương đương 360 triệu đồng. Cùng với 1 HCB (25 triệu) và 1 HCĐ (20 triệu), VĐV sinh năm 1996 có thêm 45 triệu đồng tiền thưởng.

Không chỉ dừng lại ở đó, với “kình ngư” người Cần Thơ còn “bỏ túi” 120 triệu đồng với việc 8 lần phá kỷ lục SEA Games (15 triệu/lần). Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ tính riêng tiền thưởng với thành tích “khuynh đảo” đường đua xanh nói trên, Ánh Viên đã được thưởng gần nửa nửa tỉ đồng.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên

Đó còn chưa kể tới phần thưởng từ các nhà tài trợ trị giá 50 triệu đồng/HCV được quy ra hiện vật như vé máy bay, tivi, xe máy… tương đương 400 triệu đồng thuộc về Ánh Viên tại kỳ Đại hội lần này.

Đáng kể nhất chính là việc một doanh nghiệp đã quyết định tặng “kình ngư” 19 tuổi một ngôi nhà có hồ bơi được đặt tên là Ánh Viên, trị giá hơn 1 tỷ đồng.  

Theo tiết lộ của mạnh thường quân, căn hộ trao tặng cho Ánh Viên nằm trên tầng 8 thuộc tháp B2, block Picasso của dự án Trí Thức Trẻ The Art.

Căn hộ có diện tích 70m2 đối diện hồ bơi rộng 1.150 m2 có tên gọi Ánh Viên - chính là tên của nữ VĐV 19 tuổi. Dự án do Công ty TNHH XD - KD Nhà Gia Hòa làm chủ đầu tư và đang trong quá trình triển khai để bàn giao sau 18 tháng nữa.

Theo thông tin từ đoàn thể thao Viêt Nam cung cấp, vào lúc 21 giờ 30 12/6 ,  Ánh Viên sẽ cùng HLV Đặng Anh Tuấn đáp chuyến bay từ Changi (Singapore) về Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Chuyến về TP.HCM lần này, HLV Đặng Anh Tuấn cũng ngỏ ý không muốn tiết lộ lịch trình bay để Ánh Viên được nghỉ ngơi sau thời gian thi đấu khá mệt nhưng trước sự quan tâm, ngóng chờ của người hâm mộ tại quê nhà, đoàn thể thao Việt Nam đã cung cấp lịch trình bay trên.

Kết thúc SEA Games, Ánh Viên đoạt 8HCV, 1HCB, 1HCĐ, phá 8 kỷ lục trên tổng số 12 nội dung thi đấu.

Thanh Hằng (NTD)