Bắt kẻ chỉ điểm, dẫn đường cho 2 tên cướp có súng

Ngày 27/5, Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Minh Tất Linh (SN 1984, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm) điều tra về hành vi cướp tài sản.

Linh được xác định là kẻ đã dẫn đường và chỉ điểm cho Phạm Thanh Quang (SN 1996) và Nguyễn Phạm Văn Tài (SN 1999, cùng ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) gây ra vụ cướp tại xã Xuân Hiệp vào cuối năm 2023.

bat-ke-chi-diem-dan-duong-cho-2-ten-cuop-co-sung

Nguyễn Tất Linh tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra, chiều 7/12/2023, Linh điều khiển xe máy đi trước và dẫn đường cho Quang và Tài chạy phía sau đến tiệm game bắn cá ở xã Xuân Hiệp.

Tại đây, Quang và Tài tự xưng là Công an đến kiểm tra rồi bất ngờ nổ súng, cướp số tiền hơn 46 triệu đồng cùng 6 điện thoại di động. Trước khi rời khỏi hiện trường cùng số tài sản nói trên, cả 2 còn khống chế một nạn nhân đưa lên xe để làm “con tin”. Trên đường tẩu thoát, cả 2 đã thả nạn nhân xuống đường.

Từ tin báo của người dân, lực lượng Công an khẩn trương điều tra, truy bắt nóng được Quang và Tài, thu hồi tang vật.

Từ kết quả điều tra, cơ quan Công an đã khởi tố bị can đối với Quang, Tài, Linh và 2 đối tượng khác điều tra về hành các vi cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và bắt, giữ người trái pháp luật.

Kẻ cướp giật điện thoại ở phố cổ bị bắt khi đang sử dụng ma túy

Sau nhiều ngày tập trung lực lượng truy xét, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã bắt giữ Nguyễn Mạnh Vinh - đối tượng gây ra 2 vụ cướp giật điện thoại của người nước ngoài...

Theo GiaDinh