Tâm thư xúc động của cô gái giả chết trong vụ đánh bom ở Paris

Cả thế giới rúng động trước vụ khủng bố kinh hoàng làm nhiều người chết và mất tích ở Paris. Tâm trạng của những người may mắn sống sót giờ ra sao là điều mà ai cũng muốn biết vào lúc này.

Tâm thư xúc động của cô gái giả chết trong vụ đánh bom ở Paris

Mới đây, cô gái trẻ Isobel Bowdery may mắn sống sót trong vụ khủng bố ở Paris đã tâm sự cùng mọi người về nỗi đau mà cô đã phải trải qua. Sự việc kinh hoàng này sẽ ám ảnh và theo Isobel Bowdery suốt cả cuộc đời.

Nguyên văn của dòng trạng thái được tạm dịch như sau:

"Tiếng khóc của người đàn ông đang giữ chặt xác chết bạn gái. Họ đã phá huỷ tương lai và khiến bao gia đình phải đau khổ. Chỉ trong một khoảnh khắc, tôi quá sốc và thấy rằng mình chỉ có một mình. Tôi giả vờ chết cho đến hơn một tiếng, nằm trong số những quen biết và người thân. 

Tôi thậm chí còn cảm nhận được cơ thể của họ dần đông cứng lại. Tôi đã cố gắng giữ hơi thở, không di chuyển và ghìm lại tiếng  khóc. Chúng đợi rất lâu để kiểm tra xem còn ai sống sót mới bỏ đi. Tôi đã rất may mắn để sống sót trong đám đông ấy. 

Tâm thư xúc động của cô gái giả chết trong vụ đánh bom ở Paris
Chiếc áo mà cô gái này mặc còn dính đầy máu.

Những người ấy đã có ở đó vì cùng một lý do như tôi - để có một đêm thứ 6 vui vẻ. Những hình ảnh đó sẽ ám ảnh tôi cho đến suốt phần đời còn lại của tôi. Họ nhắm bắn vào những người đứng vòng quanh tôi  mà không có bất kỳ cân nhắc hay đắn đo gì cho mạng sống của con người. 

Tôi mong đợi hơn bất cứ lúc nào rằng sẽ có ai đó nói với tôi rằng đây chỉ là cơn ác mộng. Ai đó đã bế tôi lên đường trong sự hoảng loạn và cố an ủi tôi. Trong 45 phút sinh tử ấy, người đàn ông của đời tôi đã chết, anh nằm lẫn với những người đàn ông bị thương. Và rồi sau đó, tôi nhận ra rằng đó không phải là Amaury. Một người trong tổ chức nói với tôi rằng tất cả mọi thứ sẽ ổn thôi. Họ đã đề nghị tôi di chuyển đến nơi trú ẩn. Một người trong số đó đã đưa quần áo mới cho tôi, thế nên tôi đã không cần phải mặc cái áo dính máu này.

Tất cả những người đã quan tâm hỗ trợ khiến tôi tin rằng thế giới này có thể trở nên tốt đẹp hơn. Sẽ không bao giờ để chuyện này xảy ra nữa. Đã có đến 80 người bị ám sát, trong đó họ đã không được may mắn. Thế nhưng, họ sẽ không cần phải thức dậy hôm nay để chứng kiến nỗi đau ấy - nỗi đau mà bạn bè và gia đình của họ sẽ trải qua. Tôi rất xin lỗi. Sẽ không có gì có thể sửa chữa được đau đớn này. Tôi đã ở đó và cảm nhận được hơi thở cuối cùng của họ.

Tôi hứa rằng với tất cả sức lực của mình, những tên cầm thú kia sẽ phải trả giá cho sự mất mát này. Tôi đã nằm bên cạnh máu của những người lạ và chờ đợi viên đạn để chấm dứt cuộc sống của 22 năm qua, từng gương mặt của những người thân yêu hiện lên trong đầu tôi. Tôi sẽ nhớ mãi những ký ức về họ. Đây sẽ là một kỷ niệm mà suốt cuộc đời tôi không thể nào quên được.

Đêm qua, cuộc sống của tôi đã bắt đầu thay đổi. Từ nay về sau, tôi sẽ cố gắng sống khiến cho quãng đời còn lại trở nên tốt đẹp hơn. Tôi chỉ tiếc một điều rằng những giấc mơ của những nạn nhân xấu số vẫn chưa kịp hoàn thành. Hãy yên nghỉ bình yên nhé hỡi các thiên thần. Các bạn sẽ mãi mãi sống trong lòng chúng tôi!".

Sau khi đăng tải những chia sẻ của mình, Isobel Bowdery đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, an ủi, động viên của bạn bè trên khắp thế giới.

Tâm thư xúc động của cô gái giả chết trong vụ đánh bom ở Paris

Rất nhiều người bày tỏ sự đồng cảm cho những gì mà cô gái đã trải qua.

Không chỉ những người bản xứ mà những người Việt Nam sống tại Pháp cũng đang trong tình trạng bất an và ngổn ngang những tâm trạng sau dư chấn vừa qua.

Nhóm phóng viên FC Việt đã ngay lập tức có cuộc trao đổi ngắn với một Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Pháp, tâm trạng của anh cũng khá căng thẳng và lo lắng.

- Chào anh, thứ 6 ngày 13 quả là một ngày kinh hoàng với những ai có mặt ở nước Pháp. Cảm giác của anh lúc này như thế nào? Cuộc sống và không khí nơi anh ở hiện tại ra sao?

Tôi lo sợ và có cảm giác tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, nhiều vụ tấn công liên tục đã xảy ra. Hiện Paris khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường. Không khí hiện tại nơi tôi ở mặc dù không ai nói ra nhưng thấy rõ sự lo lắng và bất an. Chính phủ đại diện bởi bộ trưởng bộ nội vụ và tư pháp liên tục lên truyền hình trấn an người dân nhưng mọi người vẫn đang rất lo lắng. 

- Vậy những ngày tới anh dự định sẽ làm gì?

Hôm nay và ngày mai, tôi sẽ ở nhà và hạn chế đi lại vì cuối tuần. Nhưng thứ 2, tôi phải bắt đầu đi làm lại, nguy hiểm nhưng vẫn phải đi. Hơn nữa không thể thua khủng bố được. Nếu mình sợ nó là nó đã chiến thắng.

Theo Tiểu Yến (MTG)