Pháp nhận diện được thủ phạm IS gây vụ khủng bố ở Paris

Theo đó, Ismael Omar Mostefai và Abbdulakbak B là 2 trong 8 tên khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện cuộc tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất ở Pháp kể từ sau Thế chiến 2.

Lính phòng cháy Pháp cấp cứu một nạn nhân bị thương

Giới truyền thông nêu Pháp nhận diện một trong thủ phạm IS gấy ra vụ khủng bố đẫm máu ở nước Pháp chính là Ismael, 29 tuổi, từ một ngón tay được tìm thấy ở nhà hát Bataclan, nơi diễn ra vụ tắm máu kinh hoàng.

Ngón tay được đem so với hồ sơ vân tay mà cảnh sát lưu giữ, có kết quả phù hợp với vân tay của Ismael, 29 tuổi, từng 8 lần bị buộc tội về những tội vặt, nhưng chưa phải ở tù.

Cũng theo các thông tin, cha và em của Ismael đã bị bắt vì bị nghi ngờ. Ismael chào đời ở một vùng ngoại ô nghèo của Paris, có 4 anh em trai và 2 em gái. 

Báo chí thông tin khi an ninh Pháp xông vào nhà hát Bataclan, kết thúc vụ bắt con tin liên quan hơn 200 người, 2 tên tấn công kích nổ dây đeo bom để tự sát, tên còn lại bị cảnh sát bắn hạ.  

Các tay súng đã giữ con tin suốt hơn 2 giờ, khoảng 100 người bị chúng bắn chết. Một số con tin trốn trong nhà hát, dùng mạng Twitter để kêu cứu với cảnh sát.

Cả 8 tên khủng bố đều đã chết, theo hãng tin AP, gồm ít nhất 7 tên thực hiện các vụ đánh bom tự sát. Trong số đó, 3 tên kích nổ bom bên ngoài sân Stade de France, nơi diễn ra trận bóng đá giao hữu giữa hai đội tuyển Pháp - Đức. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng dự khán trận này, đã được sơ tán.

Bảo Vĩnh (theo Business Insider Times)

Nguồn: MTG