Tại sao người Nhật hết lùn

Trong vòng nửa thế kỉ qua, người Nhật đã tăng chiều cao trung bình của toàn dân tộc lên 10cm, sánh ngang với các nước trong khu vực và thay đổi vị trí, cao hơn so với người Việt Nam.

Tại sao người Nhật hết lùn?

Tại Nhật Bản, chiều cao không chỉ là vấn đề cá nhân, đó còn là tự tôn của cả dân tộc. Để thoát khỏi danh xưng “Nhật lùn”, nâng tầm vóc dân tộc, Chính phủ Nhật đã có những biện pháp mạnh mẽ, một trong số đó là:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng phương Tây được Chính phủ Nhật áp dụng. Kế hoạch “một ly sữa làm mạnh một dân tộc” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để người Nhật nâng tầm chiều cao. Tại tất cả các trường học, bữa ăn trưa của học sinh được bổ sung thêm 1 ly sữa. Điều đó được áp dụng ngay sau Thế chiến thứ 2 – giai đoạn mà nước Nhật đang kiệt quệ trong những khó khăn chồng chất. Điều đó đủ thấy quyết tâm của Chính phủ Nhật trong việc vun đắp cho một thế hệ tương lại cao lớn, ưu tú hơn.

Tại sao người Nhật hết lùn

Chiều cao của Người Nhật hiện nay.

Cung cấp canxi cho phụ nữ mang thai, trẻ em: Canxi là nguyên tố quan trọng quyết định việc phát triển hệ xương, chiều cao của con người. Phụ nữ Nhật Bản khi mang thai được bác sĩ tư vấn kĩ lưỡng, khuyến khích bổ sung canxi đầy đủ để hệ xương trẻ phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ. Việc bổ sung canxi cho trẻ còn được kéo dài đến tận khi ngừng phát triển chiều cao.

Hậu quả của việc thiếu Canxi

Năm 1991 Tiến sỹ Joel Wallach (Mỹ) đã nhận được giải thưởng Nobel y học qua công trình nghiên cứu “Sự trung thực của các xác chết”, trong đó có đề cập đến vấn đề: Thiếu canxi là nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp của 147 bệnh.

Tổ chức y tế thế giới WHO đã đáng giá nhu cầu canxi tối thiếu mà cơ thể con người cần là:

Tại sao người Nhật hết lùn

Bảng số liệu thể hiện lượng canxi cơ thể cần.

WHO đã điều tra và cho thấy: Lượng canxi mà con người hấp thụ hàng ngày là:

Tại sao người Nhật hết lùn

Bảng số liệu thể hiện lượng canxi mà con người hấp thụ hàng ngày.

So sánh giữa hai bảng trên, ta thấy rằng, cơ thể con người thiếu trên 50% lượng canxi (400mg – 600mg) cần thiết cho nhu cầu của cơ thể mỗi ngày.

Thiếu canxi gây nên:

Đối với trẻ em: Nhẹ thì có biểu hiện quấy khóc về đêm, khó ngủ, dễ giật mình, không tập trung tinh thần, dễ nổi cáu và rối loạn chức năng vận động. Nặng thì gây ra tình trạng co giật các cơ (chân, tay, mặt, miệng méo).

Đối với người trưởng thành: Có thể dẫn đến giảm trọng lượng xương, tăng quá trình lão hóa và mắc các bệnh về xương khớp.

Đối với người cao tuổi: Dẫn đến suy nhược thần kinh, trí nhớ kém, tinh thần không ổn định, đau đầu, tính khí thất thường…

Giải pháp giúp thanh niên Việt Nam nâng tầm chiều cao

Yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao cho thanh niên Việt Nam. Tuy nhiên, bữa ăn hàng ngày của người Việt thường ít chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng và không bổ sung canxi cùng những dưỡng chất cải thiện chiều cao. Tổ chức WHO đã nghiên cứu và cho biết, người Việt Nam thiếu đến 50% lượng canxi cơ thể cần.

 Tại sao người Nhật hết lùn

Bổ sung canxi thông qua việc uống sữa, ăn nhiều rau xanh, trái cây, thuốc uống… là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi truyền thống vì các loại canxi cacbonat, canxi nitrat, canxi gluconat, canxi lactate, canxi thông thường khó hấp thụ và khi sử dụng lâu dài có thể lắng đọng trên thành mạch, lắng đọng ở thận gây ra tình trạng xơ vữa động mạch và sỏi thận.

Nano canxi Hydroxyapaptit khắc phục toàn bộ những khiếm khuyết trên do kích thước nano mét siêu nhỏ, có hoạt tính, độ tương thích sinh học rất cao với các tế bào cũng như các mô. Giúp cơ thể hấp thụ được tối đa, không bị đào thải, không dư thừa, lắng cặn.

Nhận biết tầm quan trọng của nguyên liệu Nano canxi Hydroxyapaptit trong đời sống cộng đồng, Trung tâm sản xuất Nano – NanoHub đã nghiên cứu, sản xuất nguồn nguyên liệu Nano canxi Hydroxyapaptit chất lượng cao với các tính năng ưu việt:

Tại sao người Nhật hết lùn

Ảnh sản phẩm Nano Canxi Hydroxyapatit phóng đại lên 20.000 và 150.000 lần.

- Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, sản phẩm Nano canxi Hydroxyapaptit (HA) có kích thước siêu nhỏ 50-150nm, như dạng bột xương tổng hợp, có thế hấp thụ trực tiếp qua niêm mạc lưỡi, ruột non và thực quản. Chúng có tỉ lệ như canxi tự nhiên trong xương, răng, các giới hạn về kim loại nặng và độ nhiễm khuẩn ở mức cho phép, đúng theo quy định VSAT TP do Bộ Y Tế ban hành.

- Các chuyên gia, nhà khoa học của Trung tâm đã có những nghiên cứu mang tính chất đột phá về mặt công nghệ nên giá thành sản phẩm HA của Trung tâm chỉ bằng 1/10 so với giá bán của Công ty MKnano (division of M K Impex Corp) – Một trong những Công ty sản xuất các sản phẩm Nano hàng đầu thế giới, giúp người dân Việt Nam dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, nâng tầm chiều cao cho dân tộc. Nguồn nguyên liệu nano canxi Hydroxyapaptit tại Trung tâm NanoHub được ứng dụng trong các công ty Dược, Thực phẩm chức năng, các doanh nghiệp sản xuất Thực phẩm, Bánh kẹo, Sữa, Kem đánh răng…

Để biết thêm chi tiết, bạn đọc quan tâm có thể truy cập website http://nanohub.vn.

Theo Nguoiduatin