Tai hại khi ăn quá nhiều thịt gà công nghiệp

 Rất nhiều người chọn ăn thịt gà nhiều hơn thịt bò và thịt dê mà không biết rằng thịt gà công nghiệp ẩn chứa nhiều nguy hiểm so với gà quê hoặc gà nhà nuôi. 

Lượng cholesterol cao trong cơ thể là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh tim.

Cholesterol còn là nguyên nhân làm tắc nghẽn động mạch. Thịt gà công nghiệp không tốt cho sức khỏe ở chỗ chứa nhiều cholesterol tương đương với thịt đỏ. Tuy nhiên, trứng gà còn chứa lượng cholesterol cao gấp 3 lần thịt đỏ.

Ung thư là bệnh các tế bào bất thường sản sinh và lan rộng khắp cơ thể.

Tai hại khi ăn quá nhiều thịt gà công nghiệp

Nếu sớm được chẩn đoán, ung thư có thể chữa được. Gà nướng có chứa thành phần phIP tham gia vào việc nuôi dưỡng các tế bào ung thư trong các bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Thịt gà khi nấu ở nhiệt độ cao sinh ra các heterocyclic amin làm tăng nguy cơ ung thư.

Thịt gà công nghiệp (hay gà giò) không tốt cho sức khỏe vì được nuôi kiểu công nghiệp làm chúng lớn nhanh.

Những phương pháp nuôi đó làm người ăn mắc bệnh như ung thư, mất trí, các bệnh thần kinh và các rối loạn khác. Gà được cho ăn các hóa chất có hại để tăng cân và lấy thịt.

Tai hại khi ăn quá nhiều thịt gà công nghiệp

Nhờ được tiêm các hóa chất nên gà công nghiệp lớn nhanh gấp 3 lần so với gà bình thường. Do vậy, những hooc môn tăng trưởng trong gà cũng ảnh hưởng đến con người.

Ăn quá nhiều gà công nghiệp cũng làm bạn lên cân, béo phì, tăng cholesterol, huyết áp và các bệnh về tim mạch.

Dù ít gặp nhưng ngộ độc thực phẩm gà dẫn đến tử vong không phải là không có.

Tai hại khi ăn quá nhiều thịt gà công nghiệp

Theo nghiên cứu tại Mỹ, ít nhất 65% gà công nghiệp đều bị nhiễm khuẩn E.coli nên cực kỳ nguy hiểm nếu không được chế biến kỹ.

Ngoài những ảnh hưởng tới sức khỏe con người, việc nuôi gà công nghiệp còn ảnh hưởng rất lớn đến môi trường vì đất đai đang bị nhiễm độc vì phân gà và chất thải từ gà. Chất độc này ngấm vào nguồn nước làm nước cũng bị ô nhiễm theo.

Theo Trang Anh (Aboutlife/ KT)