Sản phụ bị BV phụ sản Tiền Giang cắt bỏ tử cung đã tử vong

Sau 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (sinh năm 1985, quê Cai Lậy, Tiền Giang)- người đã bị Bệnh viện phụ sản Tiền Giang cắt bỏ tử cung gây băng huyết và gây chết bé trai sau sinh đã tử vong do bị biến chứng quá nặng.

cắt bỏ tử cung bị tử vong

Do bị băng huyết quá nặng, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh đã tử vong sau một thời gian điều trị ( ảnh TL)

Ngày 3.3, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, vào lúc 6 giờ 40 sáng nay (3.3), sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh đã trút hơi thở cuối cùng sau 1 tuần điều trị  tại đây.

Sản phụ Linh bị tử vong được xác định là do sốc không hồi phục, băng huyết sau sinh, hậu phẫu cắt tử cung toàn bộ, thắt động mạch hạ vy. Đồng thời sản phụ còn bị suy đa phủ tạng, rối loạn đông máu, suy thận, suy gan nặng.

TS.BS Nguyễn Đình Phú, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, khi sản phụ Linh được chuyển đến bệnh viện, các bệnh trên đều đã ở giai đoạn cuối. Do đó mặc dù, các bác sĩ đã cố gắng điều trị cho sản phụ với những kỹ thuật cao nhất, thực hiện lọc máu, thay huyết tương, chống rối loạn đông máu, điều trị kháng sinh phổ rộng, thuốc vận mạch liều cao nhưng diễn biến bệnh không tiến triển.

“Mặc dù trong suốt thời gian điều trị bệnh nhân vẫn có huyết áp, nhưng hôn mê sâu phải thở máy. Tình trạng bệnh ngày càng nặng, khiến bệnh nhân không thể vượt qua”, bác sĩ Phú nói.

Cũng theo bác sĩ Phú, việc sản phụ Linh bị băng huyết quá nhiều nhưng không cầm được máu khiến các cơ quan nội tạng của sản phụ bị suy kiệt, gây suy gan, suy thận.

Tuy nhiên khi đề cập đến vấn đề, có phải do cắt bỏ tử cung khiến sản phụ Linh bị băng huyết và rối loạn đông máu, TS.BS Nguyễn Đình Phú từ chối trả lời và cho biết, vấn đề trên sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 22.2, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh chuyển dạ được gia đình đưa đến Bệnh viện phụ sản Tiền Giang để nhập viện. Đến sáng 23.2, sản phụ bắt đầu bước vào ca sinh. Các bác sĩ cho biết, sản phụ  sinh thường. Tuy nhiên, đến 14 giờ cùng ngày, các bác sĩ lại thông báo cho người nhà, sản phụ khó sinh, phải hút em bé ra. Và khoảng 1 tiếng sau các bác sĩ thông báo tiếp, em bé rất yếu phải chuyển sang khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang để theo dõi nhưng ngay sau đó đã tử vong.

Riêng sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ trong tình trạng hôn mê. Các bác sĩ ở đây đã tiến hành phẫu thuật xử lý băng huyết, cắt bỏ tử cung tại bệnh viện phụ sản Tiền Giang.

Tuy nhiên sau đó, sản phụ Linh vẫn không cầm được máu. Bệnh viện Từ Dũ phải tiến hành hội chẩn với bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Truyền máu huyết học, Bệnh viện Nhân dân 115 để tìm phương án điều trị và cuối cùng đã quyết định chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục điều trị.

Theo Hồ Quang (Một Thế Giới)