Phụ nữ muốn hạnh phúc không được quên những điều này

Để trở thành một người phụ nữ hạnh phúc và luôn vui vẻ, các chị em phải thuộc nằm lòng những điều sau.

“Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Nó sẽ đến từ những hành động của bạn” – Dalai Lama XIV. Tin tốt đây, điều đó có nghĩa là nếu bạn cảm thấy một ngày thật chán nản khiến bạn luôn cau có, bạn hoàn toàn có thể làm chủ và xoay chuyển tình hình để lấy lại niềm vui cho mình. Trước mắt, hãy dành chút thời gian để nhìn lại cuộc sống của mình. Bạn có phải là một người phụ nữ luôn ôm đồm hết tất cả mọi thứ? Hay bạn có quá hy vọng trong mối quan hệ của mình?

Nếu bạn muốn tìm lại những niềm vui trong cuộc sống, hãy xem qua những điều cần ghi nhớ sau đây nhé!

Đừng nên quá bận rộn

“Mỗi người đều cần có một ngày rảnh rỗi, không bận tâm đến những vấn đề cần phải đối mặt, hay những giải pháp cần phải tìm kiếm. Mỗi người đều cần có lúc tự mình rút ra khỏi những nỗi lo mà bình thường chúng sẽ không bao giờ tự động biến mất khỏi tâm trí ta” – Maya Angelou.

Mặc dù trách nhiệm là thứ không thể chối bỏ, nhưng việc stress hay không thì có thể nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Đừng để những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống ảnh hưởng đến niềm vui của mình. Sự cân bằng là điều kiện tiên quyết mà bạn cần phải nắm giữ. Một khi bạn bỏ ra nhiều sức lực, thời gian và tâm trí vào một việc gì đó, bạn cũng phải cho mình một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, để tách mình khỏi những lo toan, thả lỏng bản thân, tìm lại khoảng bình yên của riêng mình và phục hồi sức mạnh.

Hãy hẹn hò với thật nhiều chàng trai

Ai cũng bảo rằng đời người con gái chỉ cần chung thủy với một người. Nhưng không con gái à, điều đó thật sai lầm. Mẹ biết rằng sẽ rất tốt cho con và con sẽ hạnh phúc sau này nếu con biết tìm hiểu thật nhiều mẫu đàn ông khác nhau. Rồi con sẽ tìm ra ai là người hợp với tính cách mình nhất, ai sẽ làm cho tình yêu của con hạnh phúc và “khỏe mạnh” nhất, và quan trọng là ai sẽ yêu con nhất. Nhưng nhớ chọn lọc rồi chỉ chấp nhận một người thôi con nhé.

Bao dung

Bao dung với người khác và bao dung với chính mình, nhìn nhận khuyết điểm và sai lầm của người khác như cách mà bạn chấp nhận những sai lầm và khuyết điểm ở bản thân mình, chỉ có như vậy bạn mới có thể nhìn cuộc sống một cách an nhiên, tự tại.

Biết kiếm tiền

Bạn có thể không giàu có nhưng nhất định phải làm ra tiền. Không có gì đau khổ và thảm hại hơn một cuộc sống phụ thuộc vào người khác. Có thể bạn không phải là người xuất chúng để kiếm tiền như người khác, nhưng khi bạn làm ra đồng tiền bằng sức lao động của bạn, trí tuệ của bạn, thì người khác không thể xem thường bạn, và đó chính là cách duy nhất để phụ nữ được tôn trọng và đối xử một cách công bằng.

Đừng bận tâm đến những lời nói xung quanh

“Tại sao phải quan tâm đến những gì người ta nghĩ về chúng ta, không lẽ chúng ta lại tin tưởng vào ý kiến của người khác về mình hơn cả niềm tin của chính bản thân mình?” – Brigham Young.

Mọi người có thể gán ghép đủ mọi biệt danh hay áp đặt đủ thể loại suy nghĩ của họ lên bạn. Cứ mặc kệ vậy đi. Bạn thử hỏi xem bạn có đồng ý với những thứ mà người ta nói về mình như vậy hay không? Tôi cá là không đấy! Bản thân bạn là một con người mạnh mẽ và có chính kiến, thế nên bạn chẳng cần ai phải chấp nhận hay ngưỡng mộ cả. Cứ mặc họ nói sao thì nói, bản thân bạn biết mình như thế nào là đủ rồi. Những người thật sự quan tâm cũng sẽ quý mến và tôn trọng bạn bởi chính con người bạn đấy thôi. Còn những câu đùa ác ý, hay những lời nói mỉa mai, chế giễu, bỏ ngoài tai hết cho nhẹ đầu thôi bạn ơi! Những người đó cũng đâu đáng để bạn quan tâm?

Biết yêu bản thân

Người phụ nữ hạnh phúc luôn luôn yêu bản thân họ, độc lập, tự chủ về vật chất lẫn tinh thần, bớt kì vọng và những mối quan hệ nam nữ, tình bạn, sẵn sàng yêu, sẵn sàng sai lầm, sẵn sàng tha thứ cho chính mình và sẵn sàng yêu thêm lần nữa.

Đừng coi thường bản thân

Chuẩn mực về cái đẹp là rất đa dạng và có thể xét trên nhiều khía cạnh khác nhau. Sự so sánh theo một tiêu chuẩn nào đó chỉ khiến cho bạn cảm thấy mất đi tự tin và thêm buồn khổ mà thôi. Trên đời này có ai là hoàn hảo đâu? Chẳng qua là ta có thể chấp nhận bản thân mình, sống thật với chính mình, với những khiếm khuyết và yêu thương mình. Bạn nhớ nè, bạn không cần xinh đẹp để được hạnh phúc, nhưng khi bạn hạnh phúc thì bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn đấy.

 Học cách thừa nhận, chấp nhận đau khổ

Có những chuyện hợp để "phong toả" trong lòng; có những nỗi đau hợp để quên đi không để lại chút tàn tích. Khi mọi chuyện đã qua, bạn sẽ trưởng thành, và chỉ cần mình biết là đủ. Rất nhiều thay đổi, đôi khi không cần bạn phải nói, người khác cũng có thể nhìn thấy.

Theo Vân Anh ( Khỏe & Đẹp )