Phạt Tân Vĩnh Khang hơn 30 triệu đồng vi phạm hành nghề y tế

Ngày 18.12 Sở Y tế TP.HCM cho biết, thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Tân Vĩnh Khang (228 Bãi Sậy, phường 4, quận 6, TP.HCM) với số tiền 30.800.000 đồng vì có nhiều hành vi vi phạm hành nghề y tế.

tân vĩnh khang

Cụ thể công ty Tân Vĩnh Khang đã vi phạm 5 nội dung trong hành nghề y tế. Ngoài việc nhân viên của đơn vị này không có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất kinh doanh thực phẩm, đơn vì này cũng không có giấy đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, trong một thời gian dài, đơn vị này buôn bán thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu, bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc diện phải công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm nhưng đã hết hiệu lực.

Đây là công ty chuyên sản xuất, mua bán các loại dược phẩm, mỹ phẩm và nước uống vitamin, mua bán hóa chất ngành thuốc và mỹ phẩm, dụng cụ y tế…

Cũng theo Sở Y tế, từ đầu tháng 12 đến nay đã xử phạt 38 đơn vị đơn vị vi phạm hành nghề y tế. Các vi phạm tập trung chủ yếu là không có chứng chỉ hành nghề; giấy chứng nhận thực hành thuốc đã hết hạn; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt nhưng không được cơ quan thẩm quyền xác nhận nội dung…

Theo Hồ Quang (Một Thế Giới)