Nuốt kẹo cao su bị dính ruột, uống càng nhiều sữa càng tốt sự thật có phải như thế không?

Càng uống nhiều sữa càng tốt, ăn nhiều chất béo sẽ béo, nuốt kẹo cao su sẽ bị dính ruột,... là một trong những quan niệm sai lầm về sức khỏe mà chúng ta vẫn thường tin đến "sái cổ".

Có những thói quen được liệt kê vào danh sách “hữu ích” đối với sức khỏe, nhưng có những quan niệm lại đi ngược với khoa học dù trước đó chúng ta vẫn thường mặc định là đúng.

Dưới đây là 11 quan niệm sai lầm mà các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên loại bỏ ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Càng uống nhiều sữa càng tốt

Theo một nghiên cứu của American Society for Bone and Mineral Research cho rằng, những thành phần có trong sữa gây ra tỷ lệ loãng xương ở hông rất cao, mặc dù sữa bổ sung vitamin D và canxi rất tốt cho sự phát triển của xương.

Ngoài ra, một nhóm nghiên cứu người Thụy Điển, đứng đầu là Karl Michaelsson, còn chứng minh rằng uống quá nhiều sữa sẽ làm giảm tuổi thọ, đặc biệt ở nữ giới.

Nuốt kẹo cao su bị dính ruột

Nuốt kẹo cao su bị dính ruột, uống càng nhiều sữa càng tốt sự thật có phải như thế không?

Chúng ta vẫn thường tin rằng khi nuốt kẹo cao su sẽ bị dính ruột giống như cách đồ vật bị dính kẹo cao su vẫn không thể gỡ đi được.

Song, đây vẫn chỉ là một câu chuyện thích hợp để bạn "dọa" các em nhỏ bởi theo các nhà khoa học đã chứng minh kẹo cao su bị nuốt sẽ được tiêu hóa như những đồ ăn bình thường.

Sử dụng càng nhiều vitamin sẽ càng có lợi

Câu nói "cái gì dùng nhiều quá thì cũng không tốt" thực chẳng sai. Vitamin là một loại dưỡng chất không thể thiếu giúp cho cơ thể phát triển cũng như duy trì sức khỏe ổn định.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, bạn chỉ thực sự cần sử dụng nhiều vitamin khi cơ thể gặp vấn đề. Khi bạn mắc bệnh, cơ thể sẽ cần một số lượng lớn vitamin để có thể bù đắp những chất quan trọng đã bị mất.

Trong điều kiện bình thường, việc quá lạm dụng vitamin sẽ gây nguy hại cho cơ thể, thậm chí dẫn đến bệnh ung thư.

Ăn chất béo làm bạn béo

Chuyên gia về vấn đề dinh dưỡng Sharon Palmer, tác giả của cuốn The Plant-Powered Diet cho biết: "Không có bằng chứng nào cho thấy một chế độ ăn uống có lượng chất béo phù hợp dẫn tới việc tăng cân; thực tế là chất béo mang lại hương vị và khiến bạn có cảm giác no hơn".

Bạn nên sử dụng một lượng chất béo phù hợp trong chế độ ăn hàng ngày ví dụ như chât béo từ dầu ô liu, quả ô liu, các loại hạt, bơ,...

Bị cảm cúm là do không mặc ấm

Nuốt kẹo cao su bị dính ruột, uống càng nhiều sữa càng tốt sự thật có phải như thế không?

Cảm cúm là một bệnh phổ biến mà bất cứ ai, ở độ tuổi nào cũng có thể bị mắc phải, đặc biệt là những người có sức đề kháng kém. Cảm cúm là do virus gây nên và người bệnh có thể mắc vào tất cả các mùa, chứ không riêng mùa đông.

Nhưng với thời tiết lạnh và khô lại là môi trường lý tưởng cho virus sinh sôi nảy nở nên nhiều người bị cảm tưởng đó là do không mặc ấm khi trời lạnh.

Răng trắng là răng khỏe mạnh

Chúng ta vẫn thường mong ước và tốn không ít tiền để có thể sở hữu một hàm răng trắng, bởi khi nhìn vào sẽ cảm thấy sạch sẽ và chắc khỏe hơn so với những người có hàm răng xỉn màu.

Tuy nhiên, theo Huffington Post, những người có hàm răng có màu vàng hơi sẫm hơn so với người khác lại có hàm răng khỏe mạnh.

Hàm răng quá trắng đôi khi lại là do đánh răng bằng bàn chải quá cứng, đánh răng quá mạnh, làm mài mòn và suy yếu răng.

Quy tắc 5 giây

Nuốt kẹo cao su bị dính ruột, uống càng nhiều sữa càng tốt sự thật có phải như thế không?

Nhiều người nghĩ rằng đồ ăn bị rơi xuống đất nếu nhặt lên trước 5 giây thì vẫn có thể ăn được. Nhưng ít ai biết, với một số loại đồ ăn, vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong một phần triệu giây.

Ốm không được ăn kem

Một suy nghĩ không bao giờ có thể thay đổi được ở bất cứ phụ huynh nào đó là ốm thì không được ăn kem. Nhưng có một điều bất ngờ rằng trong trường hợp này, câu “lấy độc trị độc” lại có thể áp dụng đúng đắn.

Một cái kem lạnh sẽ giúp bạn dịu được cơn đau họng ngay lập tức và sau đó bạn có thể ăn uống ngon miệng hơn cũng như đỡ thấy mệt mỏi hơn.

Nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng vào điều này nếu như không muốn bệnh trở nên nặng hơn.

Ăn sữa chua liên tục giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa

Không thể phủ nhận được rằng, sữa chua có chứa những lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Song thực chất, lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa vẫn hoạt động tốt mà không cần ăn sữa chua liên tục để bổ sung.

Ngoài ra, nếu như bạn ăn quá nhiều sữa chua trong một ngày hay ăn không đúng bữa thì có thể gây nên bệnh đau dạ dày. Vì vậy, chỉ ăn 1-2 hộp sữa chua một ngày (sau khi ăn) để phát huy được hiệu quả tối đa.

Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ làm bạn luôn khỏe mạnh quanh năm

Nuốt kẹo cao su bị dính ruột, uống càng nhiều sữa càng tốt sự thật có phải như thế không?

Trong mỗi quả táo có chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ. Điều này khiến nhiều người cho rằng khi ăn kiêng, mỗi bữa chỉ cần ăn một quả táo là đủ.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng: "Táo không thể thay thế bữa ăn chính và dù ăn kiêng cũng cần bổ sung các chất cần thiết khác, đặc biệt là protein".

Bẻ ngón tay chân gây ra chứng viêm khớp

Nuốt kẹo cao su bị dính ruột, uống càng nhiều sữa càng tốt sự thật có phải như thế không?

Khi bẻ các khớp ngón tay sẽ gây ra một số tác động lên các khớp, nhưng thực sự chừng đó cũng không đủ để gây viêm.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng tỷ lệ bị viêm khớp của người bẻ khớp ngón tay hay không bẻ khớp ngón tay là như nhau.

Theo Thethaovanhoa/PhuNuNews