Nữ DJ kể chuyện nghề sau ánh đèn sân khấu

“Nghề DJ vất vả hơn so với suy nghĩ của nhiều người khi công việc hàng ngày của em thường bắt đầu vào 21h và kết thúc vào 1h sáng thậm chí có lúc là 5h sáng ngày hôm sau”, nữ DJ Hồng Nhung tâm sự.

Nghề DJ vốn mang nhiều định kiến với xã hội và những chia sẻ của nữ DJ Hồng Nhung (nghệ danh Zinny) đã phần nào hé lộ thêm thông tin về công việc của một người “điều khiển âm nhạc”.

Chia sẻ về công việc của một nữ DJ nơi phố núi, Hồng Nhung cho hay, công việc DJ có nhiều điểm đặc biệt và Đà Lạt cũng không phải là thành phố quá rộng lớn và xô bồ, vì thế công việc của một DJ ở thành phố này cũng mang những đặc thù riêng.

“Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM có thể nói nghề DJ khá bận rộn và vất vả nhưng ở Đà Lạt thì mọi chuyện lại khác. Đà Lạt yên bình và và nhỏ nên công việc của em cũng không thật sự bận rộn nếu không muốn nói là có phần chậm”, DJ Zinny cho biết.

Mặc dù nói công việc không bận rộn và gần như có phần thảnh thơi nhưng là một nữ DJ, Zinny không tránh khỏi được quy luật giờ giấc của nghề nghiệp vốn mang nhiều nét đặc thù này.

cuộc sống nữ DJ

Một ngày làm việc của nữ DJ Zinny thường bắt đầu vào khoảng 22 - 23h và kết thúc muộn nhất vào 5h sáng hôm sau

Nói về công việc trong một ngày của mình, Hồng Nhung cho hay, vì đặc thù công việc đi làm về rất muộn nên bắt đầu một ngày mới của cô cũng thường muộn hơn rất nhiều so với những người khác.

Thường thì 12h trưa mới là giờ nữ DJ này đón bình minh và làm các công việc ở nhà. Khoảng 14h là thời gian bạn bè tụ tập cà phê trò chuyện bàn công việc hoặc shopping mua sắm. “16h mới là thời gian em chuẩn bị cho công việc buổi tối và bắt đầu bao giờ cũng là một bản nhạc thật chất để xốc lại tinh thần chuẩn bị thật chu đáo và tốt nhất cho những bản nhạc phục vụ đêm diễn”, nữ DJ nói.

Công việc là vậy nhưng đối với Zinny, lịch trình này cũng không mấy cố định vì yêu cầu của công việc DJ phụ thuộc nhiều vào cảm hứng nên có những ngày từ sân khấu về nhà, khi cảm hứng âm nhạc vẫn còn nguyên vẹn cô lại vùi đầu vào việc chuẩn bị những bản nhạc cho ngày làm việc hôm sau.

cuộc sống nữ DJ

“Có những khi phải tranh thủ làm việc nên không thiếu những ngày từ sàn diễn trở về em lại vùi đầu vào những bản nhạc và công việc kéo dài đến đến 4 – 5h sáng mới kết thúc, lúc đó mới là thời điểm em bắt đầu giấc ngủ”, Hồng Nhung chia sẻ.

Nói thêm về công việc của mình, nữ DJ cho hay, do đặc thù công việc nên thời điểm 21h là lúc cô bắt đầu đi làm và ca làm việc của cô tại Rain Club thường bắt đầu vào 22h hoặc 23h hàng ngày và kết thúc vào lúc 1h sáng của ngày hôm sau. Trong thời gian chờ đợi đến ca làm, Zinny thường giao lưu trò chuyện cùng khán giả nên nữ DJ sinh năm 1994 này nhận được nhiều sự yêu mến, sẻ chia của khán giả phố núi mà theo Zinny đó là những động lực giúp cô yêu nghề và quyết tâm hơn.

“Không ít lần em cũng thấy lo lắng về sự ổn định của nghề DJ vì có quá nhiều người ngộ nhận về mức thu nhập của nghề này nên tìm cách để vào nghề. Nhưng em cũng nghĩ nếu mình tạo được một phong cách riêng thì khán giả sẽ nhớ đến mình lâu dài”, nữ DJ không khỏi lo lắng khi nói về công việc của mình.

Trong câu chuyện của mình, Hồng Nhung cũng cho biết, tương lai cô còn muốn kinh doanh buôn bán thêm bên ngoài để tăng thu nhập, bên cạnh những khoản thu từ nghề DJ vốn được cho là nhiều bấp bênh.

Theo Anh Duy (GDO)