NSND Ngọc Giàu từng làm chủ hôn cho đám cưới Hoài Linh

Nữ nghệ sĩ lão thành cho biết danh hài là người duy nhất bà đứng ra làm chủ hôn cách đây gần 20 năm.

Từng tuyên bố chấm dứt các vai giả gái nhưng vì tình cảm mến mộ NSND Ngọc Giàu, Hoài Linh quyết định phá lệ.

Trong live show Duyên lắm người ơi diễn ra ngày 16 - 17/7 tại rạp Công nhân (TP HCM), nam danh hài cùng Đàm Vĩnh Hưng góp mặt trong vở kịch 'Tình chị duyên em'. 

Kịch bản được phóng tác từ câu chuyện dân gian Tấm Cám nhưng nội dung cũng như tính cách nhân vật có sự thay đổi nhằm mang lại cảm giác mới mẻ.

Hoài Linh đóng vai mụ dì ghẻ ác độc, NSND Ngọc Giàu đảm nhận vai Cám có tính cách hiền lành, dịu dàng, chịu nhiều bất hạnh. Mr Đàm vào vai cô Tấm đầy mưu mô, xảo quyệt và hung dữ còn chàng hoàng tử điển trai giao cho MC Tuấn Anh.

Theo tiết lộ của đạo diễn, vai dì ghẻ của Hoài Linh dù rất đanh đá nhưng vô cùng dễ thương qua nét diễn tự nhiên của anh.

Hoài Linh và NSND Ngọc Giàu trong một chương trình hài kịch

Nhắc đến danh hài Hoài Linh, chủ nhân liveshow sắp diễn ra dành nhiều lời khen ngợi.

'Má' Ngọc Giàu lần đầu tiên tiết lộ: 'Thật ra, tôi là người đã đứng ra làm chủ hôn cho đám cưới của Hoài Linh cách đây gần 20 năm. Thời điểm đó Linh mới từ miền Trung vào Sài Gòn lập nghiệp nên không có người thân trong này.

Sau đám cưới, Linh qua Mỹ định cư. Có dịp, tôi cũng hay sang thăm như con cái trong gia đình. Đến nay, Hoài Linh là người duy nhất mà tôi đứng ra làm chủ hôn'.

Nữ nghệ sĩ cho biết thêm, bà rất yêu thích Hoài Linh vì nam danh hài không chỉ có tính cách gần gũi, lối sống giản dị mà còn vì đã thương bà bằng cả tấm lòng.

'Linh may mắn được lộc Tổ ban, được ơn trên che chở nên nói bất cứ điều gì cũng được lòng mọi người' - nữ nghệ sĩ nói.

Nam danh hài trong một lần giả gái tại liveshow Đàm Vĩnh Hưng

Về phía Hoài Linh, anh cho biết luôn dành tình cảm đặc biệt cho 'má' Ngọc Giàu nên đồng ý 'phá lệ' giả gái sau nhiều năm vắng bóng.

Riêng Đàm Vĩnh Hưng, dù đóng kịch chưa phải là sở trường nhưng anh rất hào hứng tham gia. Nam ca sĩ cũng chia sẻ sự kính nể NSND Ngọc Giàu và đàn anh Hoài Linh.

Nhắc đến Hoài Linh, khán giả dành nhiều tình cảm cho anh trong các vai giả gái. Từ nhân vật người vợ, bà mẹ, một bà lão với các tính cách bi hài hay thậm chí lẳng lơ, đanh đá đều được danh hài nhập vai xuất sắc. Những vai diễn này ít nhiều góp phần làm nên tên tuổi Hoài Linh hôm nay.

Cuối năm 2011, Hoài Linh khiến người hâm mộ bất ngờ và tiếc nuối khi tuyên bố chấm dứt các vai giả gái, nhường lại đất diễn cho các đàn em. Gần 4 năm trôi qua, anh giữ đúng lời hứa khi chưa một lần trở lại với dạng vai sở trường này.

Bên cạnh Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng, live show Duyên lắm người ơi còn có sự tham gia của các khách mời Phương Thanh, Minh Thuận, Trấn Thành, Trường Giang, hoa hậu Diễm Hương, quán quân chương trình 'Cười xuyên Việt' Dương Lâm...

Dù tuổi cao nhưng NSND Ngọc Giàu sẽ biểu diễn nhiều tiết mục như Vịnh khúc hoài lang, ca cảnh Nỗi lòng của mẹ, trích đoạn Đời cô Lựu, trích đoạn hồ Quảng - Đổng Trác cưới vợ...

Theo tinngan