Cách tự tẩy ria mép tại nhà bằng thực phẩm cho chị em

Những chị em mặc cảm bởi có hàng "ria" đen mờ phía trên môi nên tham khảo các cách tự tẩy ria mép bằng các nguyên liệu nhà bếp sau.

Tẩy bỏ tế bào da chết trên vùng da mép và cắt lát mỏng cà chua, đắp đều lên da trong khoảng 15 - 20 phút. Thoa đều theo đường tròn lát cà chua trong 2 - 3 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Làm liên tục trong 2 tuần để đảm bảo giúp loại bỏ ria mép hoàn toàn. Lưu ý, sau khi tẩy ria mép bằng cà chua, hãy bôi kem dưỡng ẩm để làm dịu da.

Hỗn hợp chanh, nghệ và nước ép dưa chuột. Trong chanh có chứa axit có tác dụng tẩy trắng và làm nhạt màu lông, mặt khác nghệ có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm sang da gốc lỗ chân lông.

Cuối cùng, nước ép dưa chuột giúp làm mềm và dịu da sau quá trình tẩy lông. Bạn hãy bôi hỗn hợp chanh - nghệ lên khu vực ria ép 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch và bôi nước ép dưa chuột lên.

Hỗn hợp đu đủ, sữa tươi. Bạn chỉ cần xay nhuyễn đu đủ với sữa, massage lên vùng cần "xử lý" rồi để yên trong 20 - 25 phút. Chỉ cần thực hiện 3 lần/tuần loại bỏ vùng ria mép khiến bạn mất tự tin này.

Bột đậu xanh. Trộn hỗn hợp bột đậu xanh - bột nghệ với nước hoặc bột đậu xanh và nước ấm rồi đắp chúng lên trong 20 - 25 phút, đến khi lớp bột khô đi là được. Sau đó, hãy dùng khăn ẩm làm mềm và lau đi rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Bột mì. Bạn hãy cho một thìa bột mỳ vào bát nước nhỏ và trộn đều, sau đó thoa lên mép. Cho một ít đường lên mép rồi massage nhẹ nhàng để đường hòa lẫn trong lớp mặt nạ vừa thoa. Giữ nguyên trong khoảng 4 - 5 phút rồi gỡ ra và rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tẩy lông mép với hỗn hợp chanh và bột bắp. Trộn bột bắp với nước cốt chanh và nước trắng. Bôi hỗn hợp đó lên vùng lông mép trên mặt. 

Chờ khoảng 15 phút và dùng tay chà lên vùng lông mép theo hướng mọc ngược lại của lông mép. Khi hỗn hợp đã khô lại bóc nhẹ nhàng ra theo hướng chiều mọc ngược lại của lông rồi rửa lại với nước sạch.

Theo Linh Chi  (Kiến thức/Alobacsi)