Nokia Việt Nam chính thức đổi tên thành Microsoft Mobile

Sau khi Tập đoàn Microsoft.thâu tóm Nokia vào tháng 4.2014, từ ngày 18.12, Công ty TNHH Nokia Việt Nam sẽ chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam.

nokia việt nam đổi tên

Tên giao dịch bằng tiếng Anh của Nokia Việt Nam sẽ là Microsoft Mobile (Viet Nam) Limited Liability Company.

Trước đó, vào ngày 25.4.2014, Tập đoàn Nokia, trong đó bao gồm cả Nokia Việt Nam đã chính thức thuộc về Tập đoàn Microsoft.

Ngay sau đó, Microsoft đã lên kế hoạch thay đổi chiến lược cho toàn bộ tập đoàn, trong đó có mục tiêu đưa nhà máy Nokia Việt Nam trở thành nhà máy đóng vai trò chủ lực trong việc sản xuất thiết bị điện thoại di động.

Đồng thời, Microsoft cũng sẽ tiến hành đóng cửa toàn bộ các nhà máy sản xuất tại Komarom (Hungary) và một phần hoạt động của các nhà máy tại Bắc Kinh và Đông Quảng (Trung Quốc), đồng thời nhà máy tại Reynosa (Mexico) sẽ được chuyển thành trung tâm sửa chữa.

Còn nhà máy tại Bắc Ninh (Việt Nam) sẽ được tập trung phát triển cả về mặt quy mô cũng như mức độ phức tạp của sản phẩm.

Dự kiến, Nokia Việt Nam sẽ tuyển dụng thêm hàng ngàn lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng như các tỉnh lân cận, qua đó đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế và công nghệ của Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nhà máy sản xuất điện thoại di động của Nokia Việt Nam được Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh cấp giấy chứng nhận đầu tư tháng 11.2011 và bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 6.2013. 

Năm 2013, nhà máy đã xuất xưởng 10,8 triệu sản phẩm điện thoại, giá trị xuất khẩu hơn 193 triệu USD.

Theo Duyên Duyên(Một Thế Giới)