Những quán cà phê ngộ nghĩnh

Thời gian gần đây, tại TP.HCM xuất hiện những mô hình quán cà phê lạ, ngộ nghĩnh, phục vụ cho nhiều đối tượng khách với nhu cầu, sở thích riêng.

CÀ PHÊ BÒ SÁT - BA BO CAFÉ (93/18 Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình):


ca phê độc lạ

Với sở thích nuôi những loài bò sát: kỳ nhông Nam Mỹ, tắc kè hoa Nam Mỹ, ếch cây Nam Mỹ, rồng Nam Phi, rồng Úc, thằn lằn da báo… ông chủ Dương Minh Tuấn đã cho ra đời quán cà phê Bò Sát - Ba Bo café. Đây là nơi giao lưu của các bạn thích nuôi bò sát. Hầu hết khách đến nơi này là giới trẻ và thiếu nhi. Giá thức uống tại quán từ 15.000 - 30.000đ/phần, trong khi giá kỳ nhông Nam Mỹ (loại mới nở) 500.000đ/con, ếch cây Nam Mỹ 700.000đ/con, tắc kè hoa Nam Mỹ 1.500.000đ/con, rồng Nam Phi là 10.000.000đ/con… thì quả thật chỉ có đam mê, yêu thích những loài bò sát này thì chủ quán mới mạnh dạn đầu tư. Thông điệp yêu động vật đã được gửi đến khách hàng ngay từ những dòng chữ in trên menu: Hãy bảo vệ động vật hoang dã; chúng sinh ra không để trở thành khăn quàng cổ, giày bốt thời trang…

Ngồi uống cà phê, xung quanh là những con rắn sữa, kỳ nhông xanh, rồng Nam Phi… là một cảm giác “mạnh” nhưng thú vị, hấp dẫn.

CÀ PHÊ MÈO - CHERYL KITTEN COFFEE (25/1 Tôn Thất Tùng, Q.1):

ca phê độc lạ

Mềm mại, nhẹ nhàng hơn với khoảng 30 chú mèo đủ các giống loài: tai cụt, không lông, mèo Ba Tư, mèo Anh… giá dao động từ 1.500.000 - 30.000.000đ/con, cà phê Mèo - Cheryl Kitten Coffee thu hút khá đông các bạn trẻ, thiếu nhi. Mèo nằm trên võng, mèo ngủ trên gác gỗ, mèo chơi đùa cùng cuộn len... Khách tha hồ ôm mèo vào lòng, vuốt ve, cho mèo ăn, dỗ mèo ngủ. Mỗi tuần quán giảm giá 30% cho sinh viên một trường đại học, nên lượng khách khá đông, khách đến đây đều thích thú khi chọn được một chú mèo làm bạn.

Chị Nam Thanh, mẹ bé Hiền Nhi khách hàng quen thuộc của quán cho biết: “Trung bình hai tuần một lần tôi đưa con đến quán chơi nửa ngày. Hai mẹ con đều mê mèo, nhưng nhà ở chung cư nên không nuôi được. Cháu thích lắm, quán này là một trong những điểm lựa chọn của tôi khi đưa bé đi giải trí cuối tuần, bên cạnh nhà sách, rạp chiếu phim, công viên…”.

CÀ PHÊ CÁT - LOVE SAIGON (339/7A Tô Hiến Thành, Q.10):

Là người xứ biển lên Sài Gòn lập nghiệp, chàng trai Nguyễn Đức Việt mở một quán độc đáo: cà phê cát. Năm khối cát được chuyển từ Vũng Tàu về quán để trải sàn, những chiếc đĩa nhựa trang trí lơ lửng trên cao tựa mây trắng bềnh bồng, nước chảy róc rách hòa cùng nhạc… khách đến đây có cảm giác như đang được về với biển.

Đức Việt là thành viên của câu lạc bộ nhiếp ảnh Những người yêu Sài Gòn, có lẽ vì thế, tại Love Saigon có hẳn tủ sách gồm các thể loại truyện, sử ký về Sài Gòn để phục vụ bạn đọc. Quán mở cửa từ 8g30 - 22g30 mỗi ngày. Đến đây, khách có thể bước trên cát mịn, nhâm nhi ly cà phê, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của biển: bún chả cá, bún sứa…

CÀ PHÊ ÚP NGƯỢC - UP CAFÉ (269 Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận):

Quán thu hút ngay từ điểm nhìn đầu tiên với mái nhà và những ô cửa… lộn ngược xuống đất. Chúng tôi cứ có cảm giác lơ lửng khi ngồi trong quán với những vật dụng phía trên đầu theo kiểu kiến trúc lộn ngược từ bàn ghế, đèn, tranh... Tên của quán được lấy từ cảm hứng bộ phim hoạt hình nổi tiếng Up, cộng với nét mới trong trang trí nội thất, dễ khiến người ta có cảm xúc thơ trẻ, hào hứng…

Theo Khánh Thủy (PNO)