Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da để tránh những tác dụng phụ không đáng có, sẽ gây ảnh hưởng xấu tới da của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da được xem như giải pháp tự nhiên, giúp khắc phục những vấn đề về da. Nhưng nếu bạn không lựa chọn đúng mặt nạ dưỡng da, nó có thể gây ra tác dụng phụ.

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da (Ảnh minh họa)

Lựa chọn mặt nạ dưỡng da phù hợp với từng loại da

Mỗi người có đặc tính về da khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng biết điều này, chính vì thế khi sử dụng mặt nạ dưỡng da cũng như các sản phẩm làm đẹp khác có thể dẫn đến sai lầm.

Mỗi loại da cần có cách chăm sóc khác nhau. Da khô cần sử dụng mặt nạ dưỡng da cung cấp độ ẩm, khoáng chất;  da dầu cần đắp mặt nạ hút dầu, làm sạch da… không chỉ lựa chọn loại mặt nạ phù hợp, thời điểm đắp mặt nạ cũng cần lưu ý, xác định khoảng thời gian da mặt được nghỉ ngơi, không phải tiếp xúc với bụi bẩn.

Tìm hiểu biết về các loại mặt nạ trước khi sử dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác nhau, đa dạng về chủng loại cũng như thành phần; có các mặt nạ dạng bột, dạng lỏng, dạng gel... Trước khi chọn mua, người tiêu dùng cần xem xét kĩ nguồn gốc, các hợp chất tạo thành mặt nạ, tính chất da của bản thân để có sự lựa chọn tốt nhất. Tránh tình trạng chọn mặt nạ dưỡng da tùy tiện, vì có thể gây kích ứng da, các vấn đề về da.

Không sử dụng mặt nạ dưỡng da quá thường xuyên

Mặt nạ dưỡng da giúp da tươi sáng hơn, loại bỏ mụn cám và cung cấp dưỡng chất cho da. Tuy nhiên nếu sử dụng trong thời gian dài và thường xuyên gây hậu quả ngược lại.

Cấu tạo da mặt của chúng ta gồm các lỗ chân lông, lông tơ… da mặt là vùng da nhạy cảm, nếu đắp mặt nạ quá thường xuyên, sử dụng hàng ngày gây mất cân bằng độ ẩm, mất đi lớp dầu có sẵn trên da.

Đối với da nhạy cảm có thể ửng đỏ, có cảm giác sưng tấy. Theo chuyên gia khuyến cáo, khoảng cách giữa các lần đắp mặt nạ khoảng từ 4-5 ngày là tốt nhất, vừa có tác dụng làm sạch da lại không gây các tác dụng không mong muốn

Theo Huyền Trang ( GĐVN )