Những địa điểm khiến bạn nên xách ba-lô đi du lịch vào tháng Tư

Tháng Tư là thời gian diễn ra nhiều lễ hội tại các vùng miền cũng như các quốc gia trên thế giới để khách du lịch có cơ hội trải nghiệm chuyến phiêu lưu kỳ thú.

Tháng Tư với thời tiết tương đối ổn định là thời gian thích hợp để du khách có thể lựa chọn những chuyến du lịch lý tưởng cùng gia đình, bạn bè với nhiều sự lựa chọn ở cả trong và ngoài nước.

Du lịch Đà Nẵng tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế

đà nẵng
 

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra vào tối ngày 28/4 và 29/4, được xem là sự kiện văn hóa nổi bật tại Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Đến với lễ hội này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc đến từ các nước trên thế giới mà còn được chứng kiến một Đà Nẵng đẹp lung linh với hàng triệu sắc màu rực rỡ vào ban đêm.

Ngoài ra, các hoạt động diễn ra bên lề như đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, hội hoa đăng, trình diễn thuyền hoa,... cũng là điểm hấp dẫn du khách gần xa. 

Du lịch Thái Lan tham gia lễ hội té nước Songkran

du lich thái lan
 

Lễ hội té nước Songkran là một sự kiện chào đón năm mới tại đất nước chùa vàng. Đây là cơ hội để du khách khám phá nét văn hóa độc đáo trong ngày tết cổ truyền của dân tộc Thái.

Diễn ra từ ngày 13 - 15/4, lễ hội Songkran nổi bật với hoạt động té nước vào nhau, như một lời chúc sức khỏe và cầu bình an. Nước sẽ giúp người dân rửa sạch tội lỗi, những điều không may trong năm cũ để hướng đến một năm mới tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, tết ở Thái Lan cũng là dịp để du khách đến du lịch Thái Lan có thể săn hàng giá rẻ tại các khu chợ đêm nổi tiếng với nhiều mặt hàng phong phú.

Du lịch Nhật Bản tham gia lễ hội Hoa anh đào

du lịch nhật bản

Nhật Bản là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trên toàn thế giới. Bởi nơi đây nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào, hay còn gọi là Hanami – một lễ hội văn hóa truyền thống của người dân xứ sở Phù Tang khi mùa hoa đào đến.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là khoảng thời gian hoa anh đào ở Nhật nở đẹp nhất. Đâu đâu, bạn cũng bắt gặp những cây hoa anh đào phủ đầy màu hồng và trắng, mang dáng vẻ mỏng manh, thanh khiết.

Du lịch Đức tham gia lễ hội phù thủy đêm Walpurgisnacht

du lịch đức
 

Lễ hội “Đêm phù thủy” được tổ chức trên toàn miền Trung và miền Bắc châu Âu – nhưng đặc biệt được yêu thích tại Đức, nơi nó được gọi là “Walpurgisnacht”. Trong văn hóa dân gian Đức, ngày 30/4 là lúc phù thủy ăn mừng bởi sự xuất hiện của mùa xuân với những điệu nhảy và đốt lửa trên núi Brocken, nằm cách thị trấn Schierke khoảng 5km. Tương tự Halloween, lễ hội này cũng tập trung vào các đấng siêu nhiên, có nguồn gốc ngoại giáo của mình. Walpurgisnacht được đặt tên theo Thánh Walburga, một nữ tu thế kỷ thứ 8.

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia tham gia lễ hội Chol Chnam Thmay

du lịch campuchia
 

Chol Chnam Thmay là lễ hội mừng năm mới của người Khmer và cũng là ngày tết của Campuchia, thường được diễn ra vào giữa tháng 4. Tại Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng – nơi tập trung đông nhất đồng bào Khmer ở khu vực Nam Bộ, sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian đặc sắc. Những ngày này, người dân thường thực hiện các nghi thức quan trọng nhằm thể hiện lòng tôn kính với đức Phật và cầu mong một năm mới bình an.

Tại đất nước làng giềng Campuchia, lễ hội Chol Chnam Thmay cũng rất náo nhiệt với các hoạt động lễ hội đường phố vui nhộn, lễ té nước, bôi bột màu,… Ngoài các nghi thức tín ngưỡng như viếng chùa, cúng phật, đêm giao thừa cũng là lúc các gia đình cùng nhau làm đèn lồng và thả trôi trên mặt nước.

Theo NĐT